Thứ hai 25/11/2024 01:59

Tỉnh Bắc Giang triển khai dịch vụ người dân “chat” với chính quyền

Người dân, doanh nghiệp có thể đặt câu hỏi, phản ánh, kiến nghị với cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Bắc Giang bằng hình thức “chat” ngay trên trang Zalo “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang”.

Vừa qua, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã chính thức ký kết hợp tác khai thác tính năng của ứng dụng Zalo, phục vụ giải quyết thủ tục hành chính. Từ nay, người dân và doanh nghiệp đã có thể tra cứu thông tin hồ sơ, đánh giá mức độ hài lòng với sự phục vụ hành chính, liên lạc với cơ quan chức năng,… qua Zalo trên địện thoại di động. Việc tra cứu tình trạng hồ sơ cũng được thực hiện dễ dàng bằng thao tác quét mã QR hoặc nhắn tin mã số hồ sơ. 32 đơn vị công quyền sẽ tiếp nhận câu hỏi, ý kiến góp ý của người dân thông qua Zalo.

Đại diện chính quyền tỉnh Bắc Giang và đại diện Dự án Zalo 4.0 ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho biết, việc kết nối phần mềm một cửa điện tử của tỉnh với Zalo đã hoàn thành và hệ thống hoạt động ổn định.

“Sau khi nộp hồ sơ, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn liên quan đến hồ sơ của người dân. Mỗi tin nhắn đều có mã số kèm theo (bao gồm mã số biên nhận và mã QR). Khi người dân dùng Zalo trên điện thoại và quét mã này sẽ nhận được các thông tin về tiến độ xử lý, các công đoạn giải quyết hồ sơ. Những thao tác này bảo đảm người dân không cần nhớ mã số hồ sơ mà vẫn có thể tra cứu được thông tin. Một cách khác nữa là người dân có thể tra cứu bằng số điện thoại của mình” – ông Nguyễn Gia Phong nói.

Mỗi khi tình trạng hồ sơ có thay đổi, người dân cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo. Các thông tin hỗ trợ, trao đổi hỏi đáp, giải đáp nhanh các vướng mắc của người dân và thông báo các văn bản thủ tục hành chính mới công bố hoặc bãi bỏ,… cũng sẽ được gửi đến điện thoại của người dân.

Ông Lại Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang và các cán bộ, công chức đang theo dõi thao tác tra cứu tình trạng hồ sơ bằng ứng dụng Zalo.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, có 7 chức năng và tiện ích có thể trải nghiệm trên Zalo, gồm:

- Tích hợp tra cứu hồ sơ của công dân qua Zalo bằng mã số biên nhận và mã số QR code

- Tích hợp tra cứu hồ sơ của công dân qua Zalo theo số điện thoại

- Chức năng thông tin chủ động thông tin cho khách hàng khi tiếp nhận hồ sơ,

- Chức năng thông tin chủ động cho khách hàng khi thay đổi trạng thái hồ sơ

- Chức năng chủ động thông tin cho khách hàng khi có kết quả.

- Chức năng hỏi đáp, phản ánh góp ý từ người dân qua kênh tương tác.

- Chức năng quản lý phản ánh, hỏi đáp và góp ý

Ngay sau lễ ký kết văn bản hợp tác và hoàn tất kết nối phần mềm một cửa điện tử của tỉnh với Zalo, người dân đã có thể trải nghiệm 7 tiện ích trên bằng cách bấm nút “Quan tâm” Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang, hoặc truy cập vào địa chỉ https://zalo.me/pvhccbacgiang

“Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” trên ứng dụng Zalo
Việc triển khai 7 chức năng và tiện ích tại “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” trên Zalo là bước đi tiếp theo trong kế hoạch phục vụ người dân, doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi với người dân, doanh nghiệp. Thời gian tới, Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang sẽ đẩy mạnh truyền thông để người dân biết tới tài khoản “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” và tương tác với chính quyền.
Theo Dân trí
Bài viết cùng chủ đề: Bắc Giang

Tin cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Sẽ đẩy mạnh số hoá, dùng AI phục vụ công tác pháp điển

Câu chuyện từ những doanh nghiệp thành công trong chuyển đổi số

Tăng tốc kết hợp 5.5G và AI để dẫn đầu kỷ nguyên AI di động

Nhiều nhân viên của các tổ chức thiếu kiến thức cơ bản về an ninh mạng

Tập đoàn Viettel nói về giá và chất lượng mạng 5G sau 9 ngày thử nghiệm

Câu chuyện chuyển đổi số ở tỉnh nghèo Hà Giang

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam

Thị trường IT Việt Nam cần 500.000 lao động công nghệ từ nay đến năm 2025

Quảng Nam: Các tổ công nghệ số cộng đồng thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

Cảnh báo: Các cú pháp nhận ưu đãi từ Viettel là thông tin thất thiệt

Thế giới thiếu hụt khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Ứng dụng Rakuten Viber ra mắt tính năng mới, thêm trải nghiệm cho người dùng

Analog Devices và Flagship Pioneering “bắt tay” đẩy nhanh tốc độ phát triển thế giới sinh học

Sắp diễn ra hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Người dùng thích ứng ra sao sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học?