Kết nối 50 doanh nghiệp thời trang Việt Nam - châu Phi

Kết nối 50 doanh nghiệp thời trang Việt Nam - châu Phi

Ngày 14 và 15/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp Thương vụ Việt Nam tại các nước khu vực châu Phi tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - châu Phi 2022.
Nhu cầu nội thất tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp có đơn hàng hết năm 2022

Nhu cầu nội thất tăng trưởng, nhiều doanh nghiệp có đơn hàng hết năm 2022

Nhu cầu đồ nội thất thế giới đang trên đà tăng trưởng, các doanh nghiệp đồ gỗ và nội thất Việt Nam hiện đã kín đơn hàng đến hết quý III/2022. Thậm chí, một số doanh nghiệp đã có đơn hàng đến hết năm 2022.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Vietnam Expo đem đến cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Vietnam Expo đem đến cơ hội thiết thực cho doanh nghiệp

Trên chặng đường 30 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo mang đến các hoạt động xúc tiến thương mại tạo ra nhiều giá trị kinh tế và có ý nghĩa của ngành Công Thương Việt Nam.
Tạo kênh đối thoại chính sách về logistics

Tạo kênh đối thoại chính sách về logistics

Nhằm tạo kênh đối thoại về chính sách, chiến lược và định hướng phát triển trong lĩnh vực logistics, ngày 14/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm chính sách trong lĩnh vực logistics.
Khu gian hàng “Dịch vụ logistics Việt Nam” đầu tiên tại Vietnam Expo

Khu gian hàng “Dịch vụ logistics Việt Nam” đầu tiên tại Vietnam Expo

Trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 31 (Vietnam Expo 2022) diễn ra từ ngày 13 -16/4, Cục Xúc tiến thương mại cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Khu gian hàng “Dịch vụ Logistics Việt Nam”.
Xuất khẩu sang Nhật Bản: Vì sao khó tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng?

Xuất khẩu sang Nhật Bản: Vì sao khó tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng?

Hệ thống phân phối của Nhật Bản khá phức tạp với nhiều tầng bậc. Nhiều siêu thị, nhà bán buôn không nhập khẩu trực tiếp mà mua hàng thông qua các nhà cung ứng. Điều này trả lời cho câu hỏi tại sao khó đưa hàng hoá trực tiếp đến người tiêu dùng.
Cảnh báo lừa đảo trong xuất khẩu sang thị trường Nigeria

Cảnh báo lừa đảo trong xuất khẩu sang thị trường Nigeria

Thị trường Nigeria nói riêng và khu vực Tây Phi nói chung được đánh giá rất tiềm năng cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam, tuy nhiên doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng sang đây cần cẩn trọng với hiện tượng lừa đảo núp bóng dưới nhiều hình thức và rất khó lường.
Tư vấn xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang thị trường Nhật Bản

Tư vấn xuất khẩu nông sản, thực phẩm sang thị trường Nhật Bản

Ngày 8/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Kinh nghiệm xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt vào Hồng Kông

Kinh nghiệm xuất khẩu nông sản, thực phẩm Việt vào Hồng Kông

Nhập khẩu gần như 100% nông sản, thực phẩm, người tiêu dùng có phẩm vị tương đồng, Hồng Kông được nhận định là thị trường tốt cho doanh nghiệp Việt thâm nhập, gia tăng kim ngạch xuất khẩu.
Bàn giải pháp mở rộng thị trường ngoài nước cho hàng Việt

Bàn giải pháp mở rộng thị trường ngoài nước cho hàng Việt

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại (XTTM) với các thị trường ngoài nước, Quý I/2022, được Bộ Công Thương tổ chức ngày 5/4, nhằm tìm kiếm các giải pháp mở rộng hơn nữa thị trường xuất khẩu cho hàng hoá Việt.
Tăng cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Nigeria

Tăng cơ hội cho doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Nigeria

Với số dân khoảng 200 triệu người, Nigeria là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam tại khu vực Tây Phi.
Mở cơ hội cho hàng Việt thâm nhập sâu vào thị trường Hồng Kông

Mở cơ hội cho hàng Việt thâm nhập sâu vào thị trường Hồng Kông

Nhập khẩu trên 90% các sản phẩm lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng, Hồng Kông là thị trường tiềm năng cho hàng hóa của các nước xuất khẩu nói chung và hàng hóa Việt Nam nói riêng, đặc biệt đối với những hàng hóa chất lượng cao.
Thái Lan muốn họp với Việt Nam, Trung Quốc, Lào để tăng thương mại trái cây

Thái Lan muốn họp với Việt Nam, Trung Quốc, Lào để tăng thương mại trái cây

Nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trái cây, Thái Lan đã đề xuất cuộc họp nói trên với mục tiêu tạo điều kiện thông quan thuận lợi hơn cho trái cây qua cửa khẩu.
Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam – VIAE 2022 thúc đẩy hồi phục kinh tế

Triển lãm quốc tế Hàng không Việt Nam – VIAE 2022 thúc đẩy hồi phục kinh tế

Nối tiếp thành công của Triển lãm quốc tế Thiết bị công nghệ ngành Hàng không Việt Nam (VIAE) lần đầu vào năm 2019 tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp hàng không trong nước và quốc tế, Triển lãm VIAE 2022 lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 15-17/09/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.
Cơ hội nào cho nông sản Việt thâm nhập sâu vào thị trường Iran?

Cơ hội nào cho nông sản Việt thâm nhập sâu vào thị trường Iran?

Là quốc gia hồi giáo với các quy định riêng về tiêu chuẩn sản phẩm, bảo hộ sản xuất trong nước cao, chính sách về thương mại thay đổi thường xuyên lại đang bị cấm vận, Iran là thị trường “khó” với nông sản Việt.
Xuất khẩu hàng hoá vào Thổ Nhĩ Kỳ: Vượt qua các rào cản

Xuất khẩu hàng hoá vào Thổ Nhĩ Kỳ: Vượt qua các rào cản

Khoảng cách địa lý xa, chi phí vận chuyển cao, công nghệ bảo quản chưa thực sự tốt đang là rào cản lớn cho hàng hoá Việt, nhất là nông sản gia tăng xuất khẩu vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ.
Đà Nẵng đẩy mạnh giao thương với khu vực Tây Nguyên

Đà Nẵng đẩy mạnh giao thương với khu vực Tây Nguyên

Các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã tại các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum đã kết nối được với các nhà phân phối tại TP. Đà Nẵng và xúc tiến đưa hàng hóa vào chuỗi hệ thống bán lẻ tại thành phố này thông qua Hội nghị kết nối giao thương giữa Đà Nẵng và các tỉnh Tây Nguyên năm 2022.
Vải thiều Việt Nam nỗ lực “chinh phục” thị trường Hoa Kỳ

Vải thiều Việt Nam nỗ lực “chinh phục” thị trường Hoa Kỳ

Tỉnh Bắc Giang chính thức khởi động vụ vải thiều năm 2022 bằng sự kiện "Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực, đặc trưng tỉnh Bắc Giang vào thị trường Hoa Kỳ năm 2022", diễn ra vào sáng ngày 29/3.
Cơ hội để doanh nghiệp nội thất Việt Nam gia tăng khách hàng

Cơ hội để doanh nghiệp nội thất Việt Nam gia tăng khách hàng

Tiếp nối thành công của Tuần lễ giao thương nội thất Việt Nam - Vietnam Furniture Matching Week (VFMW) 2021, Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai tuần lễ VFMW 2022.
Tránh giảm thị phần nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Tránh giảm thị phần nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc

Chia sẻ tại Phiên tư vấn xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, diễn ra ngày 29/3, ông Phạm Khắc Tuyên- Trưởng cơ quan Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, cho hay: Cạnh tranh về giá mà không cạnh tranh về chất lượng sản phẩm sẽ làm giảm thị phần của cùng một mặt hàng nông sản Việt Nam tại Hàn Quốc.
|< < 1 2 3 > >|
Mobile VerionPhiên bản di động