Kết nối 50 doanh nghiệp thời trang Việt Nam - châu Phi

Ngày 14 và 15/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp Thương vụ Việt Nam tại các nước khu vực châu Phi tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - châu Phi 2022.

Sự kiện dự kiến thu hút trên 50 doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp các nước châu Phi sản xuất, kinh doanh về chuyên ngành thời trang (dệt may, da giày...) tham dự.

Với quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu dùng cao trong khi sản xuất nội khối chưa phát triển, châu Phi được nhận định là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho hàng hoá của Việt Nam, trong đó có hàng dệt may, da giày, phụ kiện thời trang.

Mặt khác, dân số và thu nhập của người dân châu Phi ngày càng tăng, lục địa này sẽ trở thành thị trường tiêu thụ đầy triển vọng cho mặt hàng dệt may, da giày. Các nước châu Phi, nhất là Nam Phi, Nigeria, Kenya là những nước có nhu cầu lớn về hàng dệt may, giày dép.

Mặc dù Việt Nam là một trong 8 quốc gia xuất khẩu hàng dệt may lớn trên thế giới, song giá trị xuất khẩu của nhóm hàng này sang châu Phi còn khá khiêm tốn. Theo đánh giá, Việt Nam hoàn toàn có thể gia tăng xuất khẩu mặt hàng thời trang vào châu Phi, bởi có nhiều lợi thế cạnh tranh như chi phí lao động thấp, tay nghề tốt, năng suất và chất lượng cao.

Kết nối 50 doanh nghiệp thời trang Việt Nam - châu Phi
50 doanh nghiệp thời trang Việt Nam - châu Phi sẽ được kết nối giao thương

Ngoài việc xuất khẩu sang thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam có thể xem xét khả năng đầu tư tại một số thị trường lớn tại châu Phi để tận dụng nguồn nhân công và nguyên liệu giá rẻ sẵn có, nhất là bông để sản xuất hàng dệt may phục vụ nhu cầu nước sở tại và xuất khẩu.

Dù tiềm năng xuất khẩu được đánh giá còn lớn nhưng đại diện Thương vụ Việt Nam tại nhiều quốc gia châu Phi khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam cần thận trọng trong giao thương với đối tác, tình trạng lừa đảo trong giao dịch đã xảy ra. Đối tượng chấp nhận bất cứ giá chào hàng nhập khẩu nào từ doanh nghiệp Việt Nam hoặc đối tượng chào hàng xuất khẩu sang Việt Nam với giá thấp sau đó yêu cầu trả 1 khoản phí/ đặt cọc rồi chiếm dụng…

Ngoài ra, doanh nghiệp Việt Nam cũng cần quan tâm tới tập quán kinh doanh, thời gian, đặc biệt là ngôn ngữ để có thể điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.

Để nắm được những thông tin về nhu cầu thị trường cũng như tập quán kinh doanh, việc tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam - châu Phi 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệp tìm hiểu thị trường cũng như tìm những đối tác tin cậy để tăng cường xuất khẩu hàng dệt may, giày dép vào khu vực châu Phi.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024

Sáng 3/10, AgriTrade tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Làng nghề lần thứ 20 năm 2024 và trao giải Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2024.
Hơn 500 gian hàng tham dự Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam

Hơn 500 gian hàng tham dự Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam

Triển lãm nội thất và xây dựng Việt Nam cung ứng toàn diện thị trường nội địa thông qua giải pháp trưng bày phong cách - kết nối bền vững - cập nhật thông minh.
Đắk Nông: Gia tăng các giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm thế mạnh

Đắk Nông: Gia tăng các giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm thế mạnh

Các giải pháp xúc tiến thương mại được triển khai kịp thời đã giúp Đắk Nông mở rộng thị trường cho các sản phẩm địa phương.
WB cam kết tiếp tục hỗ trợ vốn cho Việt Nam thực hiện các dự án về năng lượng tái tạo

WB cam kết tiếp tục hỗ trợ vốn cho Việt Nam thực hiện các dự án về năng lượng tái tạo

Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ về vốn, kỹ thuật, thậm chí cả chuyên gia cho các dự án, đặc biệt là các dự án năng lượng tái tạo mà hai bên triển khai.
Sẽ sớm có gian hàng trưng bày nông, lâm, thuỷ sản Việt Nam tại Tân Phát Địa, Trung Quốc

Sẽ sớm có gian hàng trưng bày nông, lâm, thuỷ sản Việt Nam tại Tân Phát Địa, Trung Quốc

Phía Trung Quốc cho biết, sẽ tạo điều kiện cho Việt Nam mở một gian hàng trưng bày các sản phẩm trái cây, nông, lâm, thuỷ sản vùng miền trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội hợp tác kinh doanh tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024

Cơ hội hợp tác kinh doanh tại Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024

Hội chợ Nông nghiệp quốc tế Việt Nam năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 5/11/2024 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm TP. Cần Thơ.
Nhiều thách thức phòng vệ thương mại

Nhiều thách thức phòng vệ thương mại 'bủa vây' ngành thép nhôm Việt

Thép nhôm là mặt hàng bị điều tra phòng vệ thương mại nhiều nhất tại các thị trường xuất khẩu do đặc thù là ngành công nghiệp xương sống, tính cạnh tranh cao.
Doanh nghiệp Việt - Trung ký kết nhiều văn bản hợp tác xúc tiến nông sản

Doanh nghiệp Việt - Trung ký kết nhiều văn bản hợp tác xúc tiến nông sản

Trong khuôn khổ Lễ hội trái cây Việt Nam, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác với nhiều đối tác tại thị trường Trung Quốc.
Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9

Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9

Sáng ngày 30/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9 năm 2024.
Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung trái cây thế giới

Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung trái cây thế giới

Lễ hội góp phần tạo động lực giúp các doanh nghiệp Việt cải tiến phương thức kinh doanh, nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung ứng trái cây thế giới.
Lễ hội trái cây Việt Nam -

Lễ hội trái cây Việt Nam - 'đòn bẩy' tạo đột phá xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Thông qua Lễ hội trái cây Việt Nam, hy vọng doanh nghiệp Việt Nam sẽ tận dụng tốt cơ hội, tích cực tìm hiểu thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sang Trung Quốc.
Chùm ảnh: Sôi động Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Chùm ảnh: Sôi động Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Lễ hội có sự tề tựu của 12 loại trái cây của Việt Nam hiện đang đứng ở top đầu về kim ngạch xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.
Lễ hội trái cây lần thứ nhất tại Bắc Kinh: Tinh hoa

Lễ hội trái cây lần thứ nhất tại Bắc Kinh: Tinh hoa 'tứ quý mỹ vị' Việt Nam hội tụ

Với những tinh hoa đặc sắc 'Tứ quý mỹ vị', thông qua lễ hội sẽ góp phần đưa trái cây của Việt Nam tiệm cận thị trường tỷ dân.
Ngày mai khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Ngày mai khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc

Trong hai ngày 29 và 30/9, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Lễ hội trái cây Việt Nam tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia

Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng và phát triển Thương hiệu Quốc gia

Chương trình Toạ đàm Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu được Báo Công Thương tổ chức chiều 27/9, tại Hà Nội.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa

Trung tâm Xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh Tuyên Quang đã tham gia Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa tại Hà Nội từ ngày 26 đến 29/9.
Hà Nội: Du khách thích thú trải nghiệm văn hóa ở hội chợ Xúc tiến thương mại quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội: Du khách thích thú trải nghiệm văn hóa ở hội chợ Xúc tiến thương mại quận Bắc Từ Liêm

Nhiều hoạt động văn hóa truyền thống tại hội chợ Xúc tiến thương mại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang được nhiều du khách quan tâm, xếp hàng để trải nghiệm.
Sắp diễn ra tọa đàm

Sắp diễn ra tọa đàm 'Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu'

14h30 ngày 27/9, tại trụ sở Hà Nội, Báo Công Thương sẽ tổ chức toạ đàm Nâng tầm giá trị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong 'sân chơi' thương mại toàn cầu.
Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024: Quy tụ gần 100 doanh nghiệp tham gia giao thương

Từ ngày 14-16/11/2024, tại Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024 với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn đặc sản vùng miền quy tụ tại hội nghị kết nối cung cầu

TP. Hồ Chí Minh: Hàng nghìn đặc sản vùng miền quy tụ tại hội nghị kết nối cung cầu

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2024 thu hút gần 50 địa phương, quy tụ hàng nghìn sản phẩm đặc sản vùng miền trên cả nước.
Đà Nẵng: Khai mạc khu trưng bày hàng hoá Việt Nam – Thái Lan

Đà Nẵng: Khai mạc khu trưng bày hàng hoá Việt Nam – Thái Lan

Khu trưng bày hàng hoá Việt Nam - Thái Lan là cơ hội để thúc đẩy mối quan hệ giao lưu nhân dân thông qua các hoạt động trao đổi thương mại.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024

Chiều 26/9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm chuyên đề ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024.
Chuyên gia Slovenia đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại với Việt Nam

Chuyên gia Slovenia đánh giá cao tiềm năng hợp tác thương mại với Việt Nam

Doanh nghiệp Slovenia nhận định, Việt Nam có nhiều tiềm năng để tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác nhau như lao động, du lịch, logistics, xuất nhập khẩu.
Xúc tiến hợp tác giữa Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số

Xúc tiến hợp tác giữa Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số

Hội nghị Giao thương Xúc tiến Thương mại Việt Nam-Trung Quốc trong lĩnh vực thương mại số là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đầy tiềm năng.
Hơn 400 gian hàng và 1.000 sản phẩm trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Hơn 400 gian hàng và 1.000 sản phẩm trưng bày tại Vietnam Sport Show 2024

Sáng 26/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Triển lãm Quốc tế thể thao và giải trí ngoài trời Việt Nam lần thứ 9 (Vietnam Sport Show 2024) đã khai mạc.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động