Đài Loan là thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam
Khi thương mại quốc tế phải đối mặt với nhiều khó khăn do tình trạng thiếu container đối với hàng hoá liên lục địa, chi phí vận chuyển tăng và sự chậm trễ kéo dài của chuyến hàng, việc tập trung đẩy mạnh xuất khẩu cho các thị trường trong lục địa là điều cần thiết. Trong khi đó, Đài Loan được đánh giá là một thị trường tiềm năng, vẫn còn nhiều dư địa cho hàng hoá Việt Nam.
Xuất khẩu thép dự ứng lực Hòa Phát tăng gấp đôi, khai thác nhiều thị trường mới
Tổng sản lượng bán hàng các loại thép dự ứng lực (PC Bar và PC Strand) của Công ty Chế tạo Kim loại Hòa Phát trong 10 tháng năm 2021 đạt gần 75.000 tấn, trong đó riêng xuất khẩu đóng góp 27% với hơn 20.000 tấn, gấp đôi cùng kỳ. Ngoài Hoa Kỳ và Đài Loan, thép dự ứng lực của Hòa Phát đã xuất khẩu sang một số thị trường mới như Canada, Singapore, Malaysia, Campuchia, Srilanka, Myanmar…
Mở rộng thị trường và nâng cao thương hiệu cho cá basa Việt Nam
Đại sứ Nguyễn Tất Thành kỳ vọng việc tăng cường quảng bá thương hiệu cá tra, cá basa của Việt Nam sẽ giúp nâng cao thêm giá trị và vị thế sản phẩm, mở rộng dung lượng thị trường tại châu Đại dương.
Xuất khẩu sắt thép đạt tỷ USD tháng thứ 4 liên tiếp
4 tháng liên tiếp gần đây (từ tháng 7), xuất khẩu sắt thép đều đạt kim ngạch 1 tỷ USD trở lên/tháng, theo thống kê của Tổng cục Hải quan.
Xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc: Khẩn trương chuyển sang chính ngạch
Các thay đổi mạnh mẽ từ thị trường Trung Quốc buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng chuyển đổi xuất khẩu từ tiểu ngạch sang chính ngạch để giảm thiểu rủi ro. Ông Tô Ngọc Sơn – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) nhấn mạnh khi trao đổi với phóng viên báo Công Thương về các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường này.
Xuất khẩu liên tục tăng, giấy Việt vẫn chiếm tỷ trọng rất nhỏ trên thị trường
Trong cơ cấu thị trường xuất khẩu giấy các loại thế giới, Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 26. Mặc dù kim ngạch xuất khẩu liên tục được cải thiện, nhưng xuất khẩu mặt hàng giấy các loại của Việt Nam vào thị trường thế giới chỉ chiếm tỷ trọng rất nhỏ.
Xuất khẩu cá ngừ sang Trung Quốc tăng cao
Là thị trường duy nhất có kim ngạch xuất khẩu cá ngừ tăng cao, thị trường Trung Quốc đang được 23 doanh nghiệp xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam chú trọng xuất khẩu.
Gia tăng thị phần xuất khẩu cà phê vào thị trường Trung Quốc
Thị trường cà phê Trung Quốc có tính cạnh tranh cao. Do đó, để gia tăng thị phần, ngành cà phê Việt Nam, bên cạnh việc đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm, nâng cao chất lượng, các doanh nghiệp có thể tập trung vào các nền tảng truyền thông xã hội và các kênh phân phối trực tuyến để quảng bá và xây dựng thương hiệu sản phẩm.
Lời giải cho “bài toán” tiêu thụ nông lâm thủy sản trong tình hình mới của Quảng Ninh - Bài 2: Tăng tốc xuất khẩu, “cứu nguy” cho nông lâm, thuỷ sản
Với nhiều loại nông sản xuất khẩu chủ lực có tính chất mùa vụ, dễ gặp áp lực tiêu thụ khi vào mùa vụ thu hoạch, nhất là phải đối mặt với dịch COVID-19 hiện đang diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động đề ra các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để tháo gỡ vướng mắc cho hoạt động sản xuất, lưu thông, xuất nhập khẩu hàng hóa, đảm bảo nguyên tắc an toàn tuyệt đối công tác phòng chống dịch.
Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu rau củ vào Đài Loan tăng gần 70%
Hàng rau củ mà thị trường Đài Loan nhập khẩu từ Việt Nam trong 9 tháng năm 2021 đạt 60,7 nghìn tấn, trị giá 40,3 triệu USD, tăng 81,6% về lượng và tăng 68,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Xuất khẩu tôm sang EU dự báo còn tiếp tục tăng
Kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường EU đã ghi nhận những sự tăng trưởng khá, trong đó ba thị trường nhập khẩu chính tôm Việt Nam trong khối EU là Đức, Hà Lan và Bỉ.
Trung Quốc giảm nhập khẩu sắn lát và tinh bột sắn của Việt Nam
Việt Nam là thị trường lớn thứ 2 cung cấp sắn lát và tinh bột sắn cho Trung Quốc. Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm 2021, thị phần sắn lát và tinh bột sắn của Việt Nam trong tổng trị giá nhập khẩu sắn lát của Trung Quốc đều giảm so với cùng kỳ năm 2020.
Thực phẩm vi phạm khi xuất khẩu sang Trung Quốc: Doanh nghiệp cần thay đổi để thích nghi
9 tháng đầu năm 2021, Việt Nam có 138 lượt hàng hóa thực phẩm (chưa tính nhóm hàng rau quả) vi phạm khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Con số này chiếm 7,3% tổng lượt hàng hóa thực phẩm vi phạm của các nước xuất khẩu vào thị trường này.
Lạng Sơn thí điểm nhập khẩu dược liệu qua cửa khẩu song phương Chi Ma
UBND tỉnh Lạng Sơn vừa ban hành Quyết định số 2221/QĐ-UBND về quy trình thí điểm nhập khẩu dược liệu qua cửa khẩu song phương Chi Ma thực hiện Nghị quyết số 111/NQ-CP ngày 23/9/2021 của Chính phủ.
Nông sản Việt chinh phục Australia
Thời gian qua, nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia tăng trưởng ấn tượng. Cùng với yếu tố chất lượng, đa dạng hoạt động quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại đã giúp nông sản Việt ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng Australia.
Đài Loan tăng nhập khẩu rau củ từ thị trường Việt Nam
Thị phần hàng rau củ (mã HS 07) của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu vào thị trường Đài Loan tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm 2021.
Năm 2021: Xuất nhập khẩu sẽ xác lập kỷ lục mới
Sau 2 năm đạt mốc kỷ lục 500 tỷ USD, năm 2021, xuất nhập khẩu dự báo sẽ tiếp tục vượt mốc 600 tỷ USD. Đây là nhận định của ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) khi trao đổi với phóng viên.
Hạt điều nhập khẩu vào Trung Quốc chủ yếu đến từ Việt Nam
Hạt điều Việt Nam nhập khẩu vào Trung Quốc tăng rất mạnh về kim ngạch trong 9 tháng đầu năm, giúp cho Việt Nam tăng mạnh về thị phần tại thị trường tỷ dân.
Tôm Việt Nam chiếm hơn một nửa lượng tôm nhập khẩu vào Hàn Quốc
Tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc tuy giảm nhẹ về lượng và trị giá, nhưng vẫn đang chiếm hơn một nửa lượng tôm nhập khẩu của nước này.
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI tăng hơn 75 tỷ USD
Theo thông tin mới nhất từ Tổng cục Hải quan, tháng 10, kim ngạch xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI đạt 37,76 tỷ USD, giảm 1,1% so với tháng trước.