Mở rộng thị trường và nâng cao thương hiệu cho cá basa Việt Nam

Đại sứ Nguyễn Tất Thành kỳ vọng việc tăng cường quảng bá thương hiệu cá tra, cá basa của Việt Nam sẽ giúp nâng cao thêm giá trị và vị thế sản phẩm, mở rộng dung lượng thị trường tại châu Đại dương.

Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa đông lạnh của Việt Nam sẽ được tổ chức tại Australia trong tháng 11 và 12/2021. Chương trình là một phần trong khuôn khổ hoạt động ngoại giao kinh tế do Đại sứ quán Việt Nam kết hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia thực hiện.

Mở rộng thị trường và nâng cao thương hiệu cho cá basa Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ phát động chương trình diễn ra ở thành phố Melbourne (bang Victoria) ngày 20/11, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành chia sẻ cá tra và cá basa của Việt Nam từ lâu đã được nhiều thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu và Nhật Bản đón nhận mạnh mẽ.

Tại Australia, sản phẩm cá tra và cá basa của Việt Nam cũng rất nổi tiếng và có mặt ở hầu hết các siêu thị, cửa hàng thực phẩm trên cả nước.

Đại sứ cho biết kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vào Australia, trong những năm qua, tăng lên đáng kể, đặc biệt là cá tra và cá basa.

Đại sứ kỳ vọng việc tăng cường quảng bá mạnh mẽ hơn nữa thương hiệu cá tra, cá basa của Việt Nam sẽ giúp nâng cao thêm giá trị và vị thế sản phẩm, mở rộng dung lượng thị trường tại châu Đại dương.

Dự kiến chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa đông lạnh của Việt Nam sẽ được thực hiện tại nhiều địa phương khác nhau của Australia, bao gồm chuỗi các chương trình như xúc tiến mua cá tra, cá basa trúng thưởng, sự kiện mời dùng thử món ăn Fish&Chips (cá và khoai tây chiên) chế biến bằng cá tra, triển lãm trực tuyến "Pangasius Expo" với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến, xuất khẩu cá tra, cá basa Việt Nam, diễn ra vào đầu tháng 12 tới.

Ngoài ra, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng sẽ phát hành báo cáo nghiên cứu "Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa tại Australia," đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội và các kênh của Đại sứ quán, Thương vụ, Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam tại Australia, để vận động tiêu thụ và nâng cao giá trị cá tra, cá basa.

Ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch Tập đoàn Việt-Australia, đánh giá thủy sản xuất khẩu của Việt nam rất có tiềm năng.

Ông Lương Thanh Văn cho biết hải sản là món ăn được ưa chuộng tại Australia, người dân nước này thích ăn tôm, cá nhưng đòi hỏi chất lượng cao. Trong những năm gần đây, mặt hàng tôm, cá basa Việt Nam đặc biệt phổ biến ở Australia, nhờ chất lượng liên tục được cải tiến và vượt trội. Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu của Australia hiện đặt trọng tâm tìm kiếm nguồn cung từ thị trường Việt Nam.

Cùng ngày, Đại sứ Nguyễn Tất Thành đã công bố thông tin về kế hoạch xây dựng thương hiệu chanh leo đông lạnh Việt Nam tại thị trường Australia. Đại sứ cho biết 3 tấn chanh leo của Việt Nam, gồm nguyên quả cấp đông và nhân, đã được đóng container và lên tàu sang Australia. Dự kiến lô hàng này sẽ sớm cập cảng Australia trong những ngày tới.

Đây là lần đầu tiên chanh leo đông lạnh Việt Nam có mặt tại Australia. Tuy nhiên, Đại sứ tin tưởng sản phẩm sẽ sớm được người tiêu dùng bản địa ưa thích và đón nhận. Đại sứ chia sẻ phái đoàn Việt Nam đang tích cực đàm phán với nước bạn để chanh leo tươi của Việt Nam được cấp phép nhập khẩu vào Australia.

Việc đưa chanh leo đông lạnh vào trước sẽ là bước đệm thích hợp, giúp chanh leo tươi Việt Nam sớm được biết đến và nhanh chóng có mặt tại thị trường Australia ngay khi được cấp phép nhập khẩu.

Theo TTXVN
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hơn 700 xe hàng thông quan qua các cửa khẩu Lạng Sơn trong 1 ngày

Hơn 700 xe hàng thông quan qua các cửa khẩu Lạng Sơn trong 1 ngày

Các cửa khẩu tại Lạng Sơn đã tăng cường năng lực thông quan hàng hóa, với tổng số phương tiện xuất nhập khẩu thông quan trên 700 xe/ngày.
Xuất khẩu rau quả, đón tín hiệu tích cực những tháng đầu năm 2023

Xuất khẩu rau quả, đón tín hiệu tích cực những tháng đầu năm 2023

Đơn hàng xuất khẩu sang các thị trường tăng từ 20 – 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Xuất khẩu rau quả, đón tín hiệu tích cực ngay những tháng đầu năm 2023.
Vì sao xuất khẩu gạo giảm mạnh trong tháng đầu năm?

Vì sao xuất khẩu gạo giảm mạnh trong tháng đầu năm?

Trong tháng 1/2023 xuất khẩu gạo của Việt Nam giảm mạnh 20% về khối lượng và 17,4% về giá trị so với cùng kỳ, giá xuất khẩu cũng thấp hơn Thái Lan.
"Thông đường"- nông sản Việt tăng tốc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

"Thông đường"- nông sản Việt tăng tốc xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc

Sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới và dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp cách ly phòng dịch Covid-19, nông sản Việt tăng tốc xuất khẩu sang thị trường này.
Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Hàn Quốc

Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Hàn Quốc

Năm 2022, Việt Nam là thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Hàn Quốc. Thị phần thủy sản Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Hàn Quốc ổn định ở mức 10,2%.

Tin cùng chuyên mục

Năm 2022, xuất khẩu cà phê sang thị trường Hoa Kỳ tăng về chất

Năm 2022, xuất khẩu cà phê sang thị trường Hoa Kỳ tăng về chất

Năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ giảm 3,3% về lượng, nhưng tăng 11,6% về trị giá so với năm 2021.
Hai giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường châu Á – châu Phi

Hai giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường châu Á – châu Phi

Để đẩy mạnh xuất khẩu sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi năm 2023, Bộ Công Thương đã tập trung vào hai giải pháp chính.
Xuất nhập khẩu hàng hóa sang khu vực châu Âu, châu Mỹ tăng trưởng 9,4%

Xuất nhập khẩu hàng hóa sang khu vực châu Âu, châu Mỹ tăng trưởng 9,4%

Năm 2022, xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước thị trường châu Âu - châu Mỹ tăng trưởng khá cao, đóng góp quan trọng vào thặng dư thương mại của Việt Nam.
Thực hiện nhiều giải pháp để xuất nhập khẩu tiếp tục lập kỷ lục

Thực hiện nhiều giải pháp để xuất nhập khẩu tiếp tục lập kỷ lục

Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương đã nêu rõ hàng loạt các giải pháp để đẩy mạnh, thúc đẩy kim ngạch xuất nhập khẩu trước bối cảnh gặp nhiều khó khăn.
Việt Nam đứng trong Top 5 thị trường xuất khẩu gỗ dán lớn trên thế giới

Việt Nam đứng trong Top 5 thị trường xuất khẩu gỗ dán lớn trên thế giới

Giá trị xuất khẩu gỗ dán đạt khoảng 1,1 tỷ USD năm 2022, Việt Nam đã đứng trong Top 5 thị trường xuất khẩu gỗ dán lớn trên thế giới.
Hải quan sẽ giảm 10% thời gian thông quan hàng hóa, tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu

Hải quan sẽ giảm 10% thời gian thông quan hàng hóa, tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu

Nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, năm 2023, ngành hải quan sẽ giảm 10% thời gian thông quan, giải phóng hàng hóa.
Thêm 23 doanh nghiệp thủy sản được Trung Quốc chấp thuận xuất khẩu

Thêm 23 doanh nghiệp thủy sản được Trung Quốc chấp thuận xuất khẩu

23 doanh nghiệp thủy sản Việt Nam vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt và công bố đủ điều kiện xuất khẩu vào thị trường này.
Quế Việt Nam có thể chiếm một nửa thị trường Canada

Quế Việt Nam có thể chiếm một nửa thị trường Canada

Quế Việt Nam nhập khẩu vào Canada đang tăng mạnh và nhiều khả năng có thể chiếm tới một nửa thị trường quế ở nước này trong những năm tới.
Nghị quyết 01: Bộ Nông nghiệp phấn đấu xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt từ 54 - 55 tỷ USD

Nghị quyết 01: Bộ Nông nghiệp phấn đấu xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt từ 54 - 55 tỷ USD

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 6/1/2023 của Chính phủ, Bộ Nông nghiệp đặt mục tiêu phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản từ 54 - 55 tỷ USD.
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ vào Australia

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ vào Australia

Trong năm 2022, Australia tăng mạnh nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ các thị trường Đông Nam Á, trong đó, dẫn đầu là Việt Nam.
Chính sách nhập khẩu hàng hóa của thị trường EU thay đổi ra sao?

Chính sách nhập khẩu hàng hóa của thị trường EU thay đổi ra sao?

Hàng loạt các chính sách nhập khẩu hàng hóa của thị trường EU nói chung và khu vực Bắc Âu nói riêng sẽ thay đổi trong năm 2023.
Hàng hóa xuất khẩu sang EU không được có chất gây rối loạn nội tiết, ung thư

Hàng hóa xuất khẩu sang EU không được có chất gây rối loạn nội tiết, ung thư

EU xếp chất gây rối loạn nội tiết, gây ung thư thuộc danh mục chất đặc biệt nguy hiểm, sẽ dần bị loại bỏ trong hàng hóa nhập khẩu.
Xuất khẩu thủy sản

Xuất khẩu thủy sản 'lao dốc' trong tháng 1/2023

Chỉ đạt con số khoảng 600 triệu USD, xuất khẩu thủy sản tháng 1/2023 đã tụt giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tháng 1/2023, thu ngân sách từ xuất nhập khẩu đạt 24.852 tỷ đồng

Tháng 1/2023, thu ngân sách từ xuất nhập khẩu đạt 24.852 tỷ đồng

Theo Tổng cục Hải quan, thu ngân sách nhà nước từ hoạt động xuất nhập khẩu từ ngày 1-31/1/2023 đạt 24.852 tỷ đồng.
Đắk Lắk: Tháng 1/2023 xuất khẩu ước đạt 140 triệu USD

Đắk Lắk: Tháng 1/2023 xuất khẩu ước đạt 140 triệu USD

Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk cho biết, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh tháng 01/2023 ước thực hiện 140 triệu USD, đạt 8,8% kế hoạch năm; giảm 17,3% so với cùng kỳ.
Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng trở lại

Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng trở lại

Báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam tháng 01/2023 cho thấy, số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới tăng lần đầu tiên trong ba tháng.
Năm 2022, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam

Năm 2022, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam

Năm 2022, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiêu thụ cao su lớn nhất của Việt Nam. Xuất khẩu cao su sang thị trường này tăng trưởng tốt so với năm 2021.
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 1 năm 2023 đạt 46,56 tỷ USD

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng 1 năm 2023 đạt 46,56 tỷ USD

Việc Trung Quốc gỡ bỏ chính sách "Zero COVID" từ ngày 8/1/2023 đã giúp xuất nhập khẩu hàng hóa có cơ hội tăng trưởng.
Trung Quốc ‘ăn hàng’, giá sầu riêng cao kỷ lục

Trung Quốc ‘ăn hàng’, giá sầu riêng cao kỷ lục

Từ đầu năm đến nay, có thời điểm sầu riêng Ri6 lên mức giá 140.000 - 160.000 đồng/kg. Giá sầu riêng đang lên mức cao kỷ lục do Trung Quốc ‘ăn hàng'.
Cửa khẩu Lào Cai thông quan khoảng 9.000 tấn nông sản trong dịp Tết Quý Mão 2023

Cửa khẩu Lào Cai thông quan khoảng 9.000 tấn nông sản trong dịp Tết Quý Mão 2023

Dịp nghỉ Tết Quý Mão 2023 (từ 20-26/1/2023), Hải quan cửa khẩu Lào Cai đã làm thủ tục thông quan cho 9.000 tấn hàng, chủ yếu là hàng nông sản.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động