Lối ra cho hàng hóa xuất nhập khẩu ùn tắc tại cảng Cát Lái

Lối ra cho hàng hóa xuất nhập khẩu ùn tắc tại cảng Cát Lái

Tổng cục Hải quan vừa ban hành văn bản hướng dẫn giải quyết tình trạng ùn tắc hàng hóa tạm thời tại cảng Cát Lái.
Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng khả quan trong quý III/2021

Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng khả quan trong quý III/2021

Dự báo xuất khẩu hạt điều trong quý III/2021 tăng trưởng khả quan nhờ nhu cầu nhập khẩu của các thị trường Hoa Kỳ, EU tăng theo yếu tố chu kỳ.
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo: Khó chồng khó

Doanh nghiệp xuất khẩu gạo: Khó chồng khó

Thiếu container vận chuyển, giá cước vận tải nội địa cao trong bối cảnh dịch lan rộng khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang là những yếu tố khiến doanh nghiệp xuất khẩu gạo bị đang tạm ngưng hoạt động. Điều này dấy lên lo ngại xuất khẩu gạo sẽ mất thị trường nếu tình hình không sớm được cải thiện.
Xây dựng chiến lược xuất khẩu theo giá CIF

Xây dựng chiến lược xuất khẩu theo giá CIF

Nhu cầu thị trường thế giới tăng cao nhưng các nhà nhập khẩu trên thế giới hiện không muốn ký hợp đồng FOB (giao hàng tại boong tàu), mà yêu cầu bên bán phải chuyển sang giao hàng theo phương thức CIF. Với bất lợi về logistics, doanh nghiệp (DN) Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

Quản lý xuất nhập khẩu: Hiệu quả nhờ kiểm tra bằng máy soi chiếu container

Quản lý xuất nhập khẩu: Hiệu quả nhờ kiểm tra bằng máy soi chiếu container
Tổng cục Hải quan cho biết, trong nửa đầu năm 2021, số container vi phạm pháp luật trong xuất nhập khẩu hàng hóa thông qua soi chiếu phát hiện đã tăng gấp 1,75 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Lạm phát chịu nhiều áp lực

Lạm phát chịu nhiều áp lực
Kinh tế thế giới biến động, nguyên liệu nhập khẩu tăng cao hay xu hướng đầu cơ, tích trữ hàng hóa trong nước tại một số thời điểm do dịch bệnh bùng phát là những yếu tố có thể tác động đến lạm phát từ nay đến cuối năm.

Doanh nghiệp phải chủ động cả ứng phó và đi kiện phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp phải chủ động cả ứng phó và đi kiện phòng vệ thương mại
Số lượng về vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu Việt Nam thời gian gần đây đang có xu hướng gia tăng khi nền kinh tế hội nhập sâu rộng. Tuy nhiên, mức độ hiểu biết của doanh nghiệp Việt Nam về vấn đề này vẫn còn rất hạn chế, dẫn tới nguy cơ bị mất thị phần tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn.

Hàng tồn tại cảng tăng cao, Hải quan TP. Hồ Chí Minh đề xuất giải pháp hỗ trợ

Hàng tồn tại cảng tăng cao, Hải quan TP. Hồ Chí Minh đề xuất giải pháp hỗ trợ
Trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp (DN) tạm dừng hoạt động, dẫn đến số lượng container tồn đọng tại cảng Cát Lái tăng cao, cảng có thể ngừng tiếp nhận hàng xuất nhập khẩu, Hải quan TP. Hồ Chí Minh đã đề xuất nhiều giải pháp hỗ trợ DN.

Xuất khẩu sang châu Phi: Thận trọng để tránh rủi ro

Xuất khẩu sang châu Phi: Thận trọng để tránh rủi ro
Châu Phi vẫn được xác định là thị trường xuất khẩu (XK) tiềm năng của hàng hóa Việt Nam, tuy nhiên, do khoảng cách địa lý xa, phong tục, tập quán và ngôn ngữ khác biệt, tình trạng lừa đảo trong giao dịch chính là thách thức lớn.

Đài Loan (Trung Quốc) tham vấn công khai về điều tra chống bán phá giá gạch ốp lát Việt Nam

Đài Loan (Trung Quốc) tham vấn công khai về điều tra chống bán phá giá gạch ốp lát Việt Nam
Đài Loan (Trung Quốc) sẽ gia hạn thời gian điều tra về thiệt hại và tổ chức tham vấn công khai trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với gạch ốp lát của Việt Nam.

Tạo làn sóng tích cực cho thương mại điện tử và thanh toán số

Tạo làn sóng tích cực cho thương mại điện tử và thanh toán số
Trong bối cảnh của dịch Covid, người dân hay các doanh nghiệp đều đã có sự thay đổi nhận thức trên nhiều phương diện của chuyển đổi số. Với xu thế này sẽ tạo nên một làn sóng tích cực cho sự phát triển của thương mại điện tử và thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Kiến nghị duy trì hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Kiến nghị duy trì hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19
Ngày 30/7/2021, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) có văn bản số 383/VECOM-VP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc duy trì hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 và cuộc sống người dân.

Giám sát gian lận xuất xứ: Đảm bảo sự phát triển ổn định cho doanh nghiệp

Giám sát gian lận xuất xứ: Đảm bảo sự phát triển ổn định cho doanh nghiệp
Thời gian qua, mặc dù các đơn vị chức năng đã nỗ lực trong hoạt động cảnh báo hành vi lẩn tránh, siết chặt quản lý, giám sát và thẩm tra, song nguy cơ lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ vẫn có xu hướng gia tăng.

Doanh nghiệp logistics phải nhanh chóng nâng cao năng lực, tiến ra thị trường quốc tế

Doanh nghiệp logistics phải nhanh chóng nâng cao năng lực, tiến ra thị trường quốc tế
Cùng đồng hành với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp logistics phải nhanh chóng tự nâng tầm, nâng cao năng lực nội tại, có tinh thần tiên phong tiến ra thị trường bên ngoài, hướng đến cung cấp dịch vụ logistics mang tính chuyên nghiệp, theo các chuẩn mực quốc tế.

Hoa Kỳ ban hành kết luận rà soát chống bán phá giá ống dẫn dầu từ Việt Nam

Hoa Kỳ ban hành kết luận rà soát chống bán phá giá ống dẫn dầu từ Việt Nam
Ngày 30/7, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Hoa Kỳ đã ban hành kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 3 (POR3) đối với sản phẩm ống dẫn dầu nhập khẩu từ Việt Nam.

Cước vận tải container tăng "phi mã": Doanh nghiệp xuất khẩu băn khoăn đi tiếp hay dừng lại?

Cước vận tải container tăng "phi mã": Doanh nghiệp xuất khẩu băn khoăn đi tiếp hay dừng lại?
Bên cạnh thị trường nội địa thì xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu thụ và gia tăng giá trị nông, lâm thủy sản. Tuy nhiên, chi phí container tiếp tục tăng "phi mã" khiến doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản điêu đứng. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đang phải đấu tranh nên tiếp tục hay dừng lại?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh ở nhiều nhóm hàng và thị trường

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh ở nhiều nhóm hàng và thị trường
Theo Tổng cục Thống kê, 7 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 373,36 tỷ USD, trong đó xuất khẩu 185,33 tỷ USD, nhập khẩu 188,03 tỷ USD, nhập siêu 2,7 tỷ USD.

Hoa Kỳ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Hoa Kỳ sẽ không ban hành biện pháp hạn chế thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam
Cơ quan Đại diện Thương mại Hoa Kỳ (USTR) vừa chính thức ban hành kết luận của vụ việc điều tra theo Mục 301 Đạo luật Thương mại 1974 về các hành vi, chính sách và thực tiễn áp dụng của Việt Nam liên quan đến vấn đề định giá thấp tiền tệ.

Mở cánh cửa cho nông sản Việt vào EU và Anh

Mở cánh cửa cho nông sản Việt vào EU và Anh
Xuất khẩu nông sản và thực phẩm chế biến hiện chiếm khoảng 10% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào EU và Vương quốc anh (UK), tương đương khoảng gần 3 tỷ USD/năm. Nhóm sản phẩm này còn có dư địa tăng trưởng tốt, có thể nâng giá trị xuất khẩu lên gấp đôi từ nay đến 2025 nếu các doanh nghiệp Việt Nam khai thác được các lợi thế, tăng cường đầu tư chế biến sâu và quảng bá thương hiệu ở nước ngoài.

Bộ Công Thương: Tổ chức phiên tham vấn điều tra chống bán phá giá sợi dài polyester

Bộ Công Thương: Tổ chức phiên tham vấn điều tra chống bán phá giá sợi dài polyester
Ngày 30/8/2021 tới đây, Bộ Công Thương sẽ tổ chức phiên tham vấn công khai vụ việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm sợi dài làm từ polyester (mã số vụ việc: AD10).

Xuất khẩu nhãn Sơn La sang EU và Vương quốc Anh

Xuất khẩu nhãn Sơn La sang EU và Vương quốc Anh
Lô nhãn Sông Mã - Sơn La đầu tiên vừa được xuất khẩu sang thị trường EU và Vương quốc Anh.

Xuất khẩu ván bóc sang Trung Quốc nửa đầu năm 2021 tăng mạnh

Xuất khẩu ván bóc sang Trung Quốc nửa đầu năm 2021 tăng mạnh
Xuất khẩu ván bóc 6 tháng đầu năm 2021 đạt trên 1 triệu m3, ứng với 98,9 triệu USD, tăng 358% về lượng và 191% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020. Đáng chú ý, 98% lượng ván bóc được xuất khẩu sang Trung Quốc, 2% còn lại xuất khẩu sang các thị trường như Campuchia, Malaysia, Indonesia, Đài Loan.

Giá cà phê xuất khẩu tăng tại nhiều thị trường

Giá cà phê xuất khẩu tăng tại nhiều thị trường
Dù dịch bệnh Covid-19 phức tạp, xuất khẩu cà phê sang một số thị trường vẫn tăng trưởng tích cực. Giá xuất khẩu bình quân cà phê sang hầu hết các thị trường chính tăng. Tuy nhiên, tình trạng thiếu container vẫn không được khắc phục, phía nhà nhập khẩu yêu cầu chuyển hình thức giao hàng từ FOB sang CIF khiến lợi nhuận không tăng.

Linh hoạt giải pháp gỡ khó trong logistics thương mại điện tử

Linh hoạt giải pháp gỡ khó trong logistics thương mại điện tử
Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã có Công văn số 757/TMĐT-TTCNS gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CP của Chính phủ nhằm tháo gỡ khó khăn logistic thương mại điện tử (TMĐT) đảm bảo lưu thông hàng hoá khi dịch covid-19 diễn biến phức tạp.
|< < 1 2 3 > >|
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt Indonesia, Trung Quốc

Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, xếp thứ 33 trên thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD, tăng 15,6% so với năm 2022, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia từ tháng 6/2024

Từ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Sơn La: Quyết liệt đấu tranh với hàng nhái, hàng giả, gian lận thương mại

Cục Quản lý thị trường Sơn La đã triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.
Mobile VerionPhiên bản di động