Thương hiệu Đôi Dép phát triển sản phẩm trà thượng hạng kết hợp với sâm Ngọc Linh
Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Sở Ngoại vụ, các sở, ban ngành của thành phố và các địa phương cùng các cơ quan ngoại giao, các tổ chức kinh tế, hiệp hội, cơ quan xuất nhập khẩu quốc tế cùng tổ chức lễ hội “Sâm và hương dược liệu quốc tế 2024”.
Lễ hội có sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp, thương hiệu đến từ gần 40 quốc gia trên thế giới.
Các đại biểu thưởng thức trà của thương hiệu Đôi Dép tại Lễ hội “Sâm và hương dược liệu Quốc tế 2024”. |
Tại Lễ hội “Sâm và hương dược liệu Quốc tế 2024”, thương hiệu Đôi Dép công bố đã phát triển thành công sản phẩm trà kết hợp giữa danh trà thượng hạng với sâm Ngọc Linh vùng Tu mơ Rông.
Theo đó, trên thế giới cũng như tại khu vực hâu Á, tại Việt Nam, trà được biết đến như một loại thức uống phổ biến từ ngàn đời nay. Trước khi người Việt xem trà là loại thức uống thường nhật thì trà được biết đến là một loại thảo mộc có dược tính cao, tốt cho sức khoẻ. Việt Nam có rất nhiều vùng nguyên liệu trà quý như trà cổ thụ dãy Hoàng Liên Sơn, trà Ô Long Bảo Lộc, Lâm Đồng… được xem như thủ phủ trà của Việt Nam.
Còn sâm vùng núi Ngọc Linh được xem là một trong những loại sâm có hàm lượng saponin nhiều nhất, hơn gần gấp đôi sâm Triều Tiên. Tác dụng của sâm Ngọc Linh giúp chống stress, kích thích hệ thống miễn dịch, chống oxy hoá, lão hoá, phòng chống ung thư, bảo vệ gan.
Sự kết hợp này dựa trên nền tảng y học cổ truyền theo phương pháp Quân - Thần - Tá - Sứ. Trong đó, Quân dược là sản phẩm trà từ nguyên liệu ôlong được tuyển chọn kỹ càng tại vùng đất King Lộ nổi tiếng thuộc tỉnh Lâm Đồng mang tên Đại Hoàng Bào. Phẩm trà sau chế biến sẽ có màu vàng óng ánh như chiếc áo long bào của vua, lá trà lại xanh mướt như còn tươi nguyên trên cành. Hương, vị của trà hoà quyện mạnh mẽ, biến chuyển cho thấy nội chất trà rất sâu. Thần dược là tinh chất bột làm từ củ sâm Ngọc Linh 6 năm tuổi.
Nguyên liệu chọn làm sâm phải đạt chuẩn mực rất cao và sâm thuộc vùng Tu mơ Rông. Sâm Ngọc Linh khi hoà quyện với trà Hoàng Bào phải tương hỗ nhau, không được lấn át hương, sắc, vị, hình của trà. Để trợ giúp cho sự kết hợp giữa Quân dược trà và Thần dược Sâm, nghệ nhân Đôi Dép đã sử dụng tá dược làm từ lá của Sâm. Đặc biệt chất kết dính các nguyên liệu này là sứ dược được lấy từ củ, rễ sâm và một số nguyên liệu đặc biệt.
Tất cả nguyên liệu từ Quân - Thần - Tá - Sứ hoà trộn với nhau tạo thành thức uống đạt độ vi tế cao trong thưởng lãm, là thức uống tốt cho ngũ tạng và tốt cho sức khoẻ.
Ngũ Thức Đài, không gian thưởng trà vô cùng đặc biệt. |
Cũng tại sự kiện lễ hội “Sâm và hương dược liệu quốc tế 2024”, thương hiệu Đôi Dép cũng ra mắt Ngũ Thức Đài, đây là mô hình không gian văn hoá thưởng trà độc đáo kết hợp thưởng lãm âm nhạc dân tộc cung đình đặc sắc.
Theo đó, không gian thưởng trà kết nối các trà hữu theo năm thức uống trà của người Việt: Mộc Thức, Văn Thức, Ngự thức, Tĩnh thức, Thư Thức. Tại đây, mọi người tha hồ thưởng thức các danh trà ngon của Đôi Dép với nhiều loại thuộc 5 dòng trà nổi tiếng: Lục trà, Hồng trà, Hoàng trà, Bạch trà, Hắc trà.
Theo đại diện của Đôi Dép, với những gì đang có, từ vùng nguyên liệu, văn hóa, tâm huyết các nghệ nhân cùng khát vọng Thế giới của các doanh nghiệp Việt, thương hiệu Đôi Dép đã và đang phát dương văn hóa trà, ngành kinh tế trà ngày càng vươn rộng và hiện diện ở nhiều nơi trên thế giới.
"Thời gian qua, thương hiệu Đôi Dép cùng Sở ngoại vụ TP. Hồ Chí Minh cũng đã đưa ra khái niệm, phương thức ngoại giao độc đáo và sáng tạo đó là Tea Connect tại diễn đàn kinh tế TP. Hồ Chí Minh. Đôi Dép cũng đã và đang đưa Thương hiệu, văn hóa, sản phẩm trà Việt Nam tại Tea Expo - Trung Quốc, đây là đơn vị đầu tiên và duy nhất vinh dự tham gia Worl Tea Expo tại Mỹ. Cùng với đó, chúng tôi cũng có hợp tác chiến lược cùng Food Force - Tập đoàn Morisho phát dương văn hóa và sản phẩm trà Việt Nam và thị trường Nhật Bản…", đại diện Đôi Dép cho biết.
Thuơng hiệu Đôi Dép ký kết hợp tác chiến lược cùng Food Force - Tập đoàn Morisho phát dương văn hóa và sản phẩm trà Việt Nam và thị trường Nhật Bản. |
Nhân dịp ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch) năm nay, thương hiệu Đôi Dép cũng cho ra mắt sản phẩm “Quốc ẩm Việt trà” - Tổ Ân Di Diệp, đây là loại trà được làm riêng để cúng Quốc Tổ. Nguyên liệu trà được tuyển lựa kỹ lưỡng từ những lá trà ngon nhất vụ xuân tại vùng trà King Lộ nổi tiếng thuộc Lâm Đồng. Nghệ nhân Đôi Dép đã chế biến loại trà này hoàn toàn khác biệt và đột phá so với các phương pháp làm trà truyền thống đã tồn tại hàng nghìn năm. Điều này tạo nên sự trọn vẹn và tinh tế về hương, sắc, vị, hình của sản phẩm này. |