Chủ nhật 24/11/2024 08:06

Thị trường khách sạn Việt Nam thu hút các nhà quản lý khách sạn cao cấp

Thị trường khách sạn Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều đơn vị quản lý nước ngoài đang rất chú trọng việc mở rộng thị trường Việt Nam, đặc biệt là thị trường nghỉ dưỡng.  

Các chủ đầu tư khách sạn có xu hướng chọn các nhà quản lý có thương hiệu, đẳng cấp ngay từ khi thực hiện dự án (Ảnh Amanoi Resort – Ninh Thuận)

Trong vòng ba năm vừa qua đã có nhiều thương hiệu quản lý khách sạn mới được giới thiệu đến thị trường Việt Nam như Ozo và X2 Vibe tại dự án New Hoi An City; Double Tree by Hilton tại Hạ Long, Vũng Tàu và Hà Nội; Four Seasons tại Quảng Nam và Hà Nội; Oakwood và Mai House tại TP. Hồ Chí Minh hay Glow ở Đà Nẵng...

Sự tăng trưởng này càng rõ rệt trong đầu năm 2018 đến nay khi thị trường liên tục chứng kiến sự đổ bộ của các thương hiệu điều hành mới như Mandarin Oriental tại TP. Hồ Chí Minh, Best Western Premier tại Quảng Bình và Long Hải.

"Tại các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đặc biệt tại Cần Thơ – trung tâm phát triển du lịch của vùng, các DN kinh doanh du lịch cũng đang thương lượng, ký kết mang các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới như Wyndham, Banyan Tree… về Cần Thơ" - ông Bùi Xuân Huy, TGĐ Tập đoàn Novaland cho hay.

Ông Mauro Gasparrotti, Giám đốc bộ phận Savills Hotels khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, các thương hiệu khách sạn quốc tế hiện đang rất chú trọng mở rộng tại thị trường Việt Nam. Các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng thu hút được sự quan tâm của nhà điều hành nhiều hơn so với vài năm trước nhờ vào chất lượng sản phẩm tốt hơn, chú trọng vào thiết kế cũng như mong muốn của chủ đầu tư trong việc tạo ra sản phẩm khách sạn, khu nghĩ dưỡng khác biệt, đẳng cấp vượt trội.

Thị trường Việt Nam được mong đợi sẽ tiếp tục chứng kiến sự tăng trưởng các thương hiệu điều hành khách sạn quốc tế. Các nhà điều hành hiện đang không ngừng giới thiệu các thương hiệu mới, chú trọng vào các đối tượng du khách cao cấp, khách du lịch chăm sóc sức khỏe...

Trong 7 tháng/2018 khách quốc tế đến Việt Nam đạt 9 triệu lượt khách, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm 2017. Hầu hết các thị trường khách đều tăng, trong đó, Hàn Quốc tăng 56,1%, Phần Lan tăng 35,2%, Trung Quốc tăng 34,1%, Hongkong tăng 28,4%, Italia tăng 16,6%, Đan Mạch tăng 16,6%, Hoa Kỳ tăng 15,0%...

Lượng khách du lịch tăng trưởng mạnh mẽ kéo theo nhu cầu về khách sạn tăng cao và đây cũng là mảng thu hút vốn đầu tư nhiều nhất trong lĩnh vực du lịch. Trong thời gian tới, dư địa cho phát triển của ngành khách sạn còn rất lớn ở cả lĩnh vực đầu tư và quản lý. Hiện nay, nhà đầu tư có xu hướng đầu tư vào các khu vực trọng điểm như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Hạ Long, các khu vực gần trung tâm du lịch... Xu hướng đầu tư khách sạn thành phố, khách sạn nghỉ dưỡng biển vẫn chiếm tỷ trọng lớn.

Thanh Thanh

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/11: MXV-Index tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/11: Sắc xanh bao phủ thị trường kim loại và năng lượng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/11: Giá dầu tăng mạnh, thị trường kim loại phục hồi

Doanh nghiệp ngoại thi nhau mở điểm bán, bức tranh thị trường bán lẻ nội cuối năm 2024 ra sao?

Doanh nghiệp bán lẻ tăng mở mới, thị trường kỳ vọng 'bùng nổ' cuối năm

Thị trường hàng hóa hôm nay 14/11/2024: Chỉ số MXV-Index chấm đứt chuỗi giảm ba phiên liên tiếp

Doanh nghiệp sẵn sàng nguồn cung hàng hoá phục vụ cuối năm và Tết Ất Tỵ

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/11/2024: Giá đậu tương mở rộng đà suy yếu

POND’S mang kiến thức chăm sóc da đúng chuẩn tới gần 1000 học sinh Bến Tre

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/11/2024: Giá dầu thế giới giảm hơn 2%

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/11/2024: Nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc cao kỷ lục đẩy giá tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay 8/11/2024: Lực mua mạnh mẽ kéo MXV-Index quay lại mức cao nhất trong vòng ba tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay 7/11/2024: Giá kim loại đồng loạt giảm, giá ngô đi ngược chiều thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 6/11/2024: Sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hóa thế giới

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5%

TP. Hồ Chí Minh tăng cường bảo đảm bình ổn hàng hóa dịp Tết Ất Tỵ 2025

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 5/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới khởi sắc trong phiên đầu tuần

Đồng Nai: Thu hơn 240.000 tỷ đồng từ bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 4/11: Thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trầm lắng tuần cuối tháng 10

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 1/11: Giá kim loại quý lao dốc