Chủ nhật 17/11/2024 09:12

Thị trường du lịch: Chờ sự bùng nổ

Thời điểm này, các doanh nghiệp lữ hành đang triển khai xây dựng nhiều tour mới thu hút khách quốc tế. Theo đó, thị trường du lịch đang chờ sự bùng nổ.

Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tháng 7 và 7 tháng năm 2023 lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có mức tăng trưởng cao. Cụ thể, trong tháng 7/2023, cả nước đã đón hơn 1,038 triệu lượt khách quốc tế, tăng 6,5% so với tháng 6. Đây cũng là tháng đầu tiên kể từ đầu năm nay, ngành du lịch đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế. Theo thống kê, tính chung 7 tháng của năm nay, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt gần 6,6 triệu lượt, tương đương 83% kế hoạch năm 2023.

Thị trường du lịch cuối năm hứa hẹn đón nhiều lượt khách quốc tế - Ảnh: Khôi Nguyên

Mặc dù lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, tuy nhiên, vẫn chưa đạt được mức như trước đại dịch. Bởi vậy, Việt Nam cần có những chiến lược đột phá để tăng sức cạnh tranh và đạt được những mục tiêu đề ra, đặc biệt vào dịp cuối năm 2023.

Thường sau đợt cao điểm hè dành cho khách nội địa, từ giữa tháng 8 đến tháng 4 năm sau được xem là thời điểm “gà đẻ trứng vàng” cho ngành du lịch, khi lượng khách quốc tế sẽ tăng cao. Nắm bắt được điều này, các doanh nghiệp lữ hành đã chuẩn bị đa dạng phương án, như xây dựng các sản phẩm tour dài ngày, các sản phẩm du lịch mới hay xây dựng các tour liên tuyến để hút khách quốc tế…

Bà Trần Thị Thu Hương - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Quốc tế Ngọc Việt (Ngọc Việt Travel) chia sẻ, thời gian qua, bên cạnh những tour liên quốc gia như: Thái Lan - Malaysia - Singapore hay Âu - Úc - Mỹ, Hàn Quốc - Nhật Bản… đơn vị này đã xây dựng các tour trọn gói trong nước (miền Bắc, miền Trung, miền Nam) và nhiều tour khuyến mại hấp dẫn.

Không chỉ có các doanh nghiệp lữ hành, các địa phương cũng đẩy mạnh việc tổ chức tour và rất chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, nhằm thu hút khách quốc tế. Nhiều nơi đang đẩy mạnh hoạt động kết nối, quảng bá du lịch địa phương.

Mới đây, lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện hoạt động quảng bá du lịch tại Bangkok (Thái Lan) và Phnompenh (Campuchia). Đại diện Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, thành phố là một trong những địa phương có vị trí địa lý, giao thông thuận lợi với nước bạn Campuchia, cùng với chính sách miễn thị thực cho các thành viên của khối ASEAN. TP. Hồ Chí Minh – Phnompenh, sẽ là điểm đến quen thuộc của khách du lịch của hai quốc gia.

Trong những tháng cuối năm 2023, du lịch Hà Nội cũng chờ đợi sự bùng nổ khi diễn ra chuỗi các sự kiện như: Cuộc thi ảnh du lịch, lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội 2023, Festival Áo dài Hà Nội... Thông qua những chương trình này, sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng tour để thu hút khách quốc tế.

Bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian tới, Sở Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị xây dựng bản đồ Foodtour cho khách trải nghiệm lâu khi đến Hà Nội. Bên cạnh đó, sở còn chú trọng xây dựng sản phẩm du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, tổ chức sự kiện), du lịch golf cùng nhiều tour du lịch trải nghiệm mới kết nối nội thành và ngoại thành…

Theo các chuyên gia, từ nay đến cuối năm 2023, thị trường khách du lịch quốc tế còn nhiều dư địa để tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, Việt Nam cần phải cải thiện ở một số lĩnh vực để tối đa hóa tiềm năng du lịch. Bên cạnh việc xây dựng các sản phẩm hấp dẫn, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành. Song song với đó, cơ sở hạ tầng, kể cả hệ thống đường cao tốc, đường sắt, đường bộ cũng phải đáp ứng được sự phát triển của du lịch. Đồng thời, chú trọng phát triển các sản phẩm du lịch hấp dẫn cao cấp như: Du thuyền, du lịch MICE, du lịch golf…

Bên cạnh đó, cần triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá tiếp thị quốc tế với quy mô lớn, đa dạng, tận dụng các kênh truyền thông số, mạng xã hội có tính lan tỏa cao. Đặc biệt, tăng cường các đường bay kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm, nhằm “kéo” khách quốc tế đến Việt Nam.

Khôi Nguyên
Bài viết cùng chủ đề: Tổng Cục du lịch

Tin cùng chuyên mục

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 16/11: Đại chiến rực lửa TP Hồ Chí Minh và Công An Hà Nội, V-League

Link xem trực tiếp Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An, 17h00 ngày 15/11, V-League 2024/2025

Lào Cai: 250 vận động viên tham gia Giải leo núi 'Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn'

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/11: Tâm điểm V-League Quảng Nam FC và Sông Lam Nghệ An

Nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hoàng Anh Gia Lai, 17h00 ngày 15/11

Sắp diễn ra triển lãm tranh 'Tôi vẽ Hà Nội' và sự thăng hoa ngành công nghiệp văn hóa đương đại

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Họa sĩ Quỳnh Thơm: Kết nối giá trị văn hóa truyền thống giữa dòng chảy đương đại

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 14/11: Trận thư hùng nảy lửa giữa Hà Nội FC và Becamex Bình Dương

Nhận định bóng đá, dự đoán tỷ số Bỉ và Italia, UEFA Nations League

Sự kiện văn hoá, ẩm thực được mong chờ – Lễ hội Bia Hà Nội 2024 sắp quay trở lại

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 13/11: U16 Ba Lan và U16 Hàn Quốc

Hoa hậu Thanh Thuỷ đăng quang Miss International 2024

Vé 'chợ đen' Anh trai vượt ngàn chông gai: ‘Bay phấp phới’ cao ‘đỉnh nóc kịch trần’

Quảng bá Văn hóa – Du lịch Lai Châu tại TP. Đà Nẵng

Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 12/11: U19 Tây Ban Nha và U19 Đảo Faroe

"Đào, phở và piano" giúp NSƯT Phi Tiến Sơn lọt top đạo diễn đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô

Hà Nội nên có thêm Phố “Hàng Phở” hoặc Phố “Phở Gánh”