Thêm nhiều quyền lợi cho người tiêu dùng

Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 còn gần 1 tháng nữa sẽ chính thức bắt đầu. Năm nay, chương trình sẽ có nhiều nét đổi mới nhằm đem lại nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng. Ông Nguyễn Văn Đồng- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đã chia sẻ với bạn đọc Báo Công Thương về vấn đề này.

CôngThương - Thưa ông, Tháng Khuyến mại Hà Nội 2012 đã và đang được ban tổ chức tích cực chuẩn bị. Năm nay, chương trình có điểm gì mới so với những năm trước?

Tháng khuyến mại Hà Nội năm nay có nhiều điểm mới nhằm mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng như: tổ chức ngày vàng vào các ngày cuối tuần, tổ chức thi tìm hiểu, tham gia hoạt động từ thiện… Lễ khởi động Tháng khuyến mại diễn ra vào ngày 30/9 tại 2 điểm chính là siêu thị điện máy nội thất HC 348 Giải Phóng và Siêu thị Fivimart 281 Đội cấn. Tại đây, người tiêu dùng có thể tham gia các trò chơi và nhận nhiều quà tặng của các doanh nghiệp như: HC, fivimart, khẩu trang kissy…

Trọng tâm của Lễ khởi động Tháng khuyến mại chính là việc triển khai chương trình tìm hiểu về Tháng khuyến mại. Người dân có thể dễ dàng tham gia theo 3 cách: Một là qua website www.nhungtrangvang.com.vn, người dân truy cập vào website và trả lời các câu hỏi theo hướng dẫn. Cách hai là  trên cuốn Tiêu dùng Việt phát hành ngày 5/10 sẽ in Phiếu tham gia chương trình, người dân điền các câu trả lời đúng và gửi về hòm thư Tháng khuyến mại hà nội 1081 để tham gia bốc thăm trúng thưởng. Cách thứ ba là tham gia trả lời câu hỏi tại các phiếu tham dự chương trình phát tại các Điểm vàng khuyến mại của chương trình là các Trung tâm TM, siêu thị lớn.

Việc tham gia chương trình “Tìm hiểu Tháng khuyến mại” sẽ khiến người dân nhớ kỹ hơn về các chương trình trong TKM và chủ động có kế hoạch mua sắm hàng hóa trong TKM đạt hiệu quả hơn, hơn nữa khi tham gia chương trình, người dân có cơ hội trúng các giải thưởng lớn của chương trình. Ngày 25/10/2012, Ban tổ chức sẽ bốc thăm trúng thưởng người may mắn, sẽ có 1 giải nhất là một Tivi LCD trị giá hơn 5 triệu đồng, 1 giải nhì là 5 thùng bia Đức Marke Original OeTTinger trị giá 3 triệu đồng và 1 giải ba trị giá 2 triệu đồng, ngoài ra có 300 giải khuyến khích trị giá 100.000 đồng trở lên, 200 giải phụ dành cho người tham gia đầu tiên sẽ nhận được quà tặng là cuốn Tiêu dùng Việt số tháng 11 với nhiều thông tin hấp dẫn của TKM.

Ông có thể cho biết những nét chính của Tháng khuyến mại năm nay?

Tháng khuyến mại được tổ chức từ ngày 1/11 và đến ngày 30/11. Trong suốt Tháng khuyến mại, người dân được mua sắm hàng hóa tại gần 1.000 điểm khuyến mại giảm giá từ 15% và 25 điểm Vàng KM giảm giá sâu đến 50% nhiều mặt hàng trong 8 điểm Vàng là các ngày thứ 7, Chủ nhật hàng tuần trong TKM. Các mốc sự kiện của Tháng khuyến mại gồm: Lễ khai mạc ngày 1/11, 8 ngày Vàng Khuyến mại vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần trong Tháng khuyến mại để người dân dễ nhớ và mua sắm được nhiều hơn. Hội chợ Vàng khuyến mại được tổ chức từ ngày 2-6/11 với hơn 200 gian hàng 90% là hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp và giá cả ưu đãi, khuyến mại sâu. Từ ngày 7 đến 15/11 là "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến" qua website www.shoptrangvang.vn. Ngày 28/11 là chương trình Từ thiện “Chia sẻ niềm vui”, thăm, tặng quà một số điểm nuôi dưỡng người già cô đơn và trẻ mồ côi.

Chương trình khởi động bằng việc tổ chức tìm hiểu về Tháng khuyến mại, có hình thức bốc thăm trúng thưởng. Làm thế nào để người tiêu dùng hiểu đây không giống với những trò bốc thăm trúng thưởng lừa đảo, tràn lan khác?

Chương trình tìm hiểu Tháng khuyến mại có thưởng không giống như các chương trình bốc thăm trúng thưởng khác. Khi tham gia chương trình Tìm hiểuTháng khuyến mại, người dân không mất bất cứ một chi phí nào, được hỗ trợ thông tin một cách tối đa để có thể dễ dàng tham gia chương trình. Các phiếu tham gia trả lời đúng các câu hỏi sẽ được đưa vào vòng bốc thăm may mắn các giải thưởng nhất, nhì, ba, khuyến khích.

Ngày 25/10, Ban tổ chức sẽ bốc thăm dưới sự chứng kiến của đại diện doanh nghiệp, người tiêu dùng và Danh sách trúng thưởng sẽ được công bố trên website www.nhungtrangvang.com.vn vào ngày 30/10. Lễ trao giải nhất nhì ba và đại diện của giải khuyến khích sẽ được tổ chức trong Lễ khai mạc Tháng khuyến mại được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 vào 20h00 ngày 1/11/2012.

Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan. Làm thế nào để người dân được hỗ trợ bảo vệ quyền lợi khi mua sắm trong Tháng khuyến mại, thưa ông?

Để hỗ trợ tốt nhất cho người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường hoạt động tích cực trong việc kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng, đặc biệt là các điểm bán hàng khuyến mại tự phát không nằm trong hệ thống các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia Tháng khuyến mại.

Các điểm đăng ký tham gia bán hàng khuyến mại và các điểm Vàng đã cam kết sẽ bán các hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, chất lượng tốt và là những mặt hàng người tiêu dùng thực sự cần. Người dân có thể phản ánh đến Ban tổ chức thông qua đường dây nóng là 04.1081 để được kịp thời giải quyết bảo vệ quyền lợi, ngoài ra còn được tư vấn về các thông tin trong Tháng khuyến mại như danh sách các điểm bán hàng khuyến mại của chương trình, các chương trình khuyến mại cụ thể, thủ tục khiếu nại….

Năm nay kinh tế khó khăn, liệu các DN có mặn mà tham gia Tháng khuyến mại?

Mặc dù hiện nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn, tuy nhiên với một chương trình có sức lan tỏa và mang lại nhiều lợi ích cho xã hội như Tháng khuyến mại Hà Nội vẫn nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía các DN. Điển hình như Hệ thống siêu thị điện máy nội thất HC là đơn vị 3 năm tài trợ chính và đồng hành cùng Tháng khuyến mại, HC cũng là một trong các siêu thị điện máy lớn và có nhiều chương trình khuyến mại lớn dành cho người tiêu dùng, đã cam kết Tháng khuyến mại năm nay sẽ áp dụng chương trình KM hấp dẫn hơn nữa để thu hút người tiêu dùng mua sắm các mặt hàng chuyên về điện tử, điện lạnh, gia dụng, viễn thông, nội thất. Tương tự siêu thị Fivimart, Trung tâm TM Savico Megamall, Siêu thị điện máy PICO cũng tham gia tài trợ cho Tháng khuyến mại, đồng thời áp dụng nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn...

Đến nay, đã có 510 điểm bán hàng đăng ký tham gia Tháng khuyến mại, hơn 150 gian hàng tại Hội chợ Vàng khuyến mại, gần 100 doanh nghiệp đăng ký bán hàng trên www.shoptrangvang.vn trong "Tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến". Hiện Ban tổ chức đang tiếp tục tiếp nhận đơn đăng ký của nhiều DN nữa.

Với nhiều nét đổi mới trong cách tổ chức, chắc chắn Tháng khuyến mại Hà Nội 2012 sẽ mang lại một tháng bán hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như mang đến nhiều quyền lợi hơn cho người tiêu dùng.

Lê Kim Liên

baocongthuong.com.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Nam Định: Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu hàng hoá

Một doanh nghiệp dệt may tại Khu Công nghiệp Rạng Đông, tỉnh Nam Định vừa làm thủ tục xuất lô hàng đầu tiên với khối lượng 3,5 tấn hàng, trị giá 53.000 USD.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động