Thứ sáu 15/11/2024 02:18

'Thế hệ vàng' Gen Y tại Care For Việt Nam

Các lãnh đạo thuộc thế hệ Gen Y ở Care For Việt Nam không ngừng đặt mục tiêu và thực hiện đổi mới để cùng nhau xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Với tư duy trẻ, hiện đại và linh hoạt, các lãnh đạo thuộc thế hệ Gen Y ở Care For Việt Nam(CFVN) - một doanh nghiệp chuyên về các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe - luôn không ngừng đặt mục tiêu và thực hiện đổi mới để cùng nhau xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững.

Thế hệ Millennials, còn được gọi là Thế hệ Y, là thế hệ sinh ra từ đầu những năm 1980 đến giữa những năm 1990. Họ là thế hệ đầu tiên trưởng thành trong thiên niên kỷ mới và là những “công dân” đầu tiên của thời đại kỹ thuật số. Họ đang là động lực quan trọng của nền kinh tế trong những thập kỷ gần đây.

Những tài năng lãnh đạo và khởi nghiệp “Gen Y”

Một trong những người nổi tiếng thuộc thế hệ lãnh đạo Gen Y có thể kể đến là Mark Zuckerberg - người đã tạo ra Facebook, nền tảng truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất từ ​​trước đến nay - và đã kiếm được hàng tỷ đô la trong suốt chặng đường đó. Khi mới ngoài 30 tuổi, anh đã chi một khoản tiền đáng kể để đóng góp cho việc chữa bệnh và giúp các nước đưa ra quyết định tốt hơn trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

Kế tiếp phải kể đến là David Karp - “cha đẻ” Tumblr, một trang blog nổi tiếng trong giới Gen Y. Trang web này thường được sử dụng để chia sẻ nghệ thuật và hình ảnh. Và nó là kênh viết blog ngắn và chia sẻ ý tưởng hữu ích.

Jessica Alba cũng là cái tên đáng được nhắc đến. Nữ diễn viên chuyển sang làm doanh nhân và sáng lập The Honest Company - một công ty thúc đẩy các sản phẩm có đạo đức và không độc hại. The Honest Company được định giá hơn 1 tỷ đô la cách đây hơn 5 năm.

Brian Chesky, đồng sáng lập và CEO của Airbnb, đã thay đổi cách chúng ta du lịch và trải nghiệm thế giới. Phong cách lãnh đạo của Chesky thể hiện rõ qua việc chú trọng đến cộng đồng, đề cao giá trị của sự sáng tạo và không ngừng đổi mới để mang đến những trải nghiệm độc đáo cho người dùng.

Gen Y với phong cách lãnh đạo đặc biệt và sáng tạo

Những nhà lãnh đạo Gen Y nổi tiếng trên thế giới không chỉ nổi bật với tài năng và sự sáng tạo mà còn với những điểm chung đáng chú ý trong phong cách lãnh đạo.

Sinh ra trong thời đại kỹ thuật số, họ tận dụng tối đa công nghệ để kết nối và xây dựng mạng lưới quan hệ rộng lớn, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống cá nhân. Các nhà lãnh đạo Gen Y không ngại thách thức các giới hạn truyền thống và luôn tìm kiếm cách tiếp cận mới mẻ và sáng tạo trong công việc.

Họ hiểu rằng nhân viên là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và luôn chú trọng đến việc tạo môi trường làm việc thoải mái, thúc đẩy sự phát triển cá nhân.

Các nhà lãnh đạo Gen Y này cũng thường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm kinh doanh bền vững và có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường. Không chỉ tập trung vào lợi ích ngắn hạn, họ luôn có tầm nhìn xa và lập kế hoạch cho tương lai, đảm bảo sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Dấu ấn và tham vọng của các lãnh đạo Gen Y tại CFVN

Tại Việt Nam, có rất nhiều gương mặt lãnh đạo trong thế hệ Gen Y nổi lên trong thời gian qua. Họ đang dần khẳng định mình khi nắm giữ các vị trí lãnh đạo quan trọng trong các tập đoàn đa quốc gia hoặc là giám đốc những công ty khởi nghiệp, chú trọng đến sự sáng tạo và khác biệt.

Đơn cử tại CFVN các Millennials chiếm hơn 80% vị trí lãnh đạo của doanh nghiệp và hơn 46% các Đối tác kinh doanh cấp cao trong độ tuổi này. Tất cả đang cùng nhau kiến tạo và hiện thực hóa sứ mệnh tạo ra giá trị chung bền vững cho mọi người trong các sản phẩm mà mình mang đến một cách hiệu quả, góp phần ngày càng nâng cao chất lượng cuộc sống của các gia đình Việt Nam.

Họ đang kế thừa di sản hơn 10 năm của công ty và cùng nhau vẽ nên bức tranh phát triển thịnh vượng tiếp theo của CFVN.

Nhận thức được rằng cần phải thay đổi nhanh và có chiến lược cụ thể để dẫn dắt và làm gương cho nhân viên trong doanh nghiệp, thế hệ lãnh đạo Millennials tại CFVN luôn trao quyền và thúc đẩy cơ hội phát triển cho nhân viên. Bên cạnh đó, họ cũng xem mối quan hệ giữa CFVN với nhân viên, đối tác và khách hàng là mối liên kết cộng sinh nơi tất cả cùng nhau phát triển và thành công thông qua triết lý “We Are One” mà ban lãnh đạo đã thực thi trong hơn thập kỷ qua.

Anh Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc của CFVN

“Các nhà quản lý của chúng tôi dù ở độ tuổi hay thế hệ nào cũng đều tạo nên dấu ấn đậm nét góp phần cho thành công của CFVN trong suốt hơn 1 thập kỷ vàng vừa qua và cho sự phát triển bền vững của công ty trong dài hạn tại thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe nói chung. Con người chính là tài sản quý giá nhất và tại CFVN, chúng tôi đều tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân và được thể hiện rõ nhất qua văn hóa trao quyền”, anh Vũ Hải Dương, Phó Tổng giám đốc của CFVN, chia sẻ. Về khía cạnh kinh doanh, theo anh Dương, CFVN luôn nỗ lực đem lại những lợi ích thiết thực và bền vững về tài chính cho chính đối tác và các thành viên trong gia đình của họ thông qua định hướng xây dựng sự nghiệp mang tính kế thừa.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hằng, Giám sát đào tạo và Hỗ trợ kinh doanh - một quản lý khác thuộc thế hệ Millennials tại CFVN - cho biết con người là chính “trái tim” của công ty. “Chúng tôi luôn chú trọng đầu tư cho việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực bên trong cũng như cho các đối tác kinh doanh bên ngoài và coi đây là chìa khóa cho sự thành công bền vững của CFVN”. Bà Hằng cho biết thêm, với mục tiêu phát triển năng lực bền vững, các hoạt động đào tạo được triển khai liên tục cả bên trong lẫn bên ngoài nhằm nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu công việc mới, góp phần tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, từ đó cam kết mang đến sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng, hướng đến sự thịnh vượng chung cho các bên liên quan của công ty.

CFVN mong muốn mang lại những lợi ích thiết thực và bền vững về tài chính cho chính đối tác và các thành viên trong gia đình của họ

Để làm bệ phóng cho đà tăng trưởng của công ty trong giai đoạn tiếp theo, các lãnh đạo ở CFVN đang từng bước xây dựng, hoạch định và triển khai chiến lược cho toàn bộ hệ thống và chuẩn bị cho “tham vọng” lớn hơn, mở ra chu kỳ phát triển mới trong trung và dài hạn của CFVN cùng với dư địa lớn của thị trường.

Hồng Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm chức năng

Tin cùng chuyên mục

FrieslandCampina chiến thắng giải thưởng “Chuỗi giá trị đổi mới bền vững 2024”.

Công nghệ đã dẫn lối thành công của FPT Long Châu như thế nào?

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt khai thác thị trường Halal

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tháng tri ân khách hàng năm 2024 của EVN có gì đặc biệt?

CECO: Thẩm định, tư vấn đối với các dự án đóng vai trò quan trọng

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Vinfast nhận hỗ trợ từ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng nhằm dự phòng nguồn vốn, tập trung bứt phá

Chuyển đổi xanh: Con đường doanh nghiệp bắt buộc phải đi để phát triển bền vững

88 năm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành than: Phát huy sức mạnh nội sinh

Vinausteel: Hành trình 30 năm phát triển bền vững thương hiệu Quốc gia

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

Ông Lương Hồ Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nhiên liệu bay Petrolimex

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

PC Đắk Nông: Nâng cao khả năng vận hành, ngăn ngừa sự cố lưới điện

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

LOTTE Mart Nam Sài Gòn tiết kiệm 24% điện năng mỗi năm nhờ nền tảng AI BEMS

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số