Thứ bảy 10/05/2025 11:05

Thế Giới Di Động tiếp tục giữ “ngôi vương” trong thị trường bán lẻ

Ngày 10/11/2014 vừa qua, tại Singapore, Retail Asia Magazine (Tạp chí bán lẻ châu Á) đã tổ chức lễ trao giải cho các nhà bán lẻ xuất sắc nhất của mỗi nền kinh tế và biểu dương thành tích của 500 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Thế Giới Di Động lọt top và giữ “ngôi vương” này.

Ông Trần Huy Thanh Tùng (giữa) cùng ông Steven HL Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine (phải) và TS. Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (trái).

 - Bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ châu Á Thái Bình Dương được khởi xướng năm 2004 bởi công ty hàng đầu khu vực về thông tin của ngành bán lẻ Retail Asia Publishing Pte Ltd phối hợp vớ iEuromonitor International - nhà cung cấp thông tin thị trường toàn cầu. Cho tới nay, Retail Asia Magazine đã 11 lần công bố top 500 nhà bán lẻ hàng đầu của khu vực châu Á Thái Bình Dương với 14 nền kinh tế: Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Malaysia, New Zealand, Philippin, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Bảng xếp hạng của Retail Asia Magazine dựa trên quy mô doanh số của các nhà bán lẻ, có tính đến các chỉ số khác như số lượng điểm bán, tổng diện tích mặt bằng bán lẻ và doanh số trên từng mét vuông. Theo đó, năm 2013 Thế Giới Di Động có 219 siêu thị với tổng doanh thu 8.232 tỷ đồng và tổng diện tích bán lẻ 39.660 m2, đạt hơn 207 triệu/m2, đứng thứ 409 trong số 500 nhà bán lẻ của khu vực. Theo ông Steven HL Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine, năm nay, tổng doanh thu của 500 nhà bán lẻ có giảm nhẹ nhưng vẫn đạt 1.035 tỷ đô la, vẫn vượt qua mốc 1.000 tỷ đô la Mỹ đạt được lần đầu tiên vào năm ngoái.

Cùng lọt vào top này còn có Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM(Coop Mart), Hệ thống siêu thị Big C, Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn. Việc lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực không chỉ là sự ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp Việt mà còn là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục cố gắng hơn nữa trong việc phát triển thương hiệu.

Ông Trần Huy Thanh Tùng- Trưởng Ban kiểm soát của Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: “Chúng tôi vui mừng vì tiếp tục là nhà bán lẻ lớn không chỉ của Việt Nam mà còn của khu vực. Đây là một sự đánh giá đúng mực dành cho nỗ lực của chúng tôi trong việc mang đến những tiện ích và sự phục vụ tốt dành cho các khách hàng của mình”.

Dương Lài

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Trương Gia Bình và một chữ 'đói'

Kích hoạt động lực mới cho doanh nghiệp: Tư duy đột phá từ Nghị quyết 68

EVNHANOI đẩy mạnh sửa chữa điện hotline, nâng chất lượng dịch vụ

Gỡ rào cản thủ tục, mở đường tăng trưởng

Vinpearl niêm yết 1,8 tỷ cổ phiếu, định giá gần 130.000 tỷ

Nghị quyết 68: Tạo xung lực mới giúp kinh tế tư nhân bứt phá

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững

3 triệu lít nước uống sạch được trao đến cộng đồng

PVD RUN 2025 hơn 1.200 vận động viên đăng ký tham gia

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Ông Trương Gia Bình và FPT mở liên minh tạo lớp người tiên phong mang tên ‘kỹ sư 57’

Vầng Trăng Khuyết cùng hành trình nhân đạo kiểu mới: Làm điều tốt bằng trái tim và lý trí

Nghị quyết 68-NQ/TW truyền cảm hứng cho doanh nghiệp, doanh nhân

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Petrolimex trao học bổng cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội

CapitaLand Development hợp tác chiến lược cùng Vingroup, mở rộng quy mô tại Việt Nam

Gần 90 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, hoạt động trở lại

Nữ công PC Đắk Nông trao tặng tivi cho các trường học

Gỡ nút thắt về vốn: Cơ hội để doanh nghiệp nhỏ 'vươn mình'