Chủ nhật 22/12/2024 11:06

Thế Giới Di Động tiếp tục giữ “ngôi vương” trong thị trường bán lẻ

Ngày 10/11/2014 vừa qua, tại Singapore, Retail Asia Magazine (Tạp chí bán lẻ châu Á) đã tổ chức lễ trao giải cho các nhà bán lẻ xuất sắc nhất của mỗi nền kinh tế và biểu dương thành tích của 500 doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu. Đây cũng là lần thứ 5 liên tiếp Thế Giới Di Động lọt top và giữ “ngôi vương” này.

Ông Trần Huy Thanh Tùng (giữa) cùng ông Steven HL Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine (phải) và TS. Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (trái).

 - Bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ châu Á Thái Bình Dương được khởi xướng năm 2004 bởi công ty hàng đầu khu vực về thông tin của ngành bán lẻ Retail Asia Publishing Pte Ltd phối hợp vớ iEuromonitor International - nhà cung cấp thông tin thị trường toàn cầu. Cho tới nay, Retail Asia Magazine đã 11 lần công bố top 500 nhà bán lẻ hàng đầu của khu vực châu Á Thái Bình Dương với 14 nền kinh tế: Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Malaysia, New Zealand, Philippin, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

Bảng xếp hạng của Retail Asia Magazine dựa trên quy mô doanh số của các nhà bán lẻ, có tính đến các chỉ số khác như số lượng điểm bán, tổng diện tích mặt bằng bán lẻ và doanh số trên từng mét vuông. Theo đó, năm 2013 Thế Giới Di Động có 219 siêu thị với tổng doanh thu 8.232 tỷ đồng và tổng diện tích bán lẻ 39.660 m2, đạt hơn 207 triệu/m2, đứng thứ 409 trong số 500 nhà bán lẻ của khu vực. Theo ông Steven HL Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine, năm nay, tổng doanh thu của 500 nhà bán lẻ có giảm nhẹ nhưng vẫn đạt 1.035 tỷ đô la, vẫn vượt qua mốc 1.000 tỷ đô la Mỹ đạt được lần đầu tiên vào năm ngoái.

Cùng lọt vào top này còn có Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM(Coop Mart), Hệ thống siêu thị Big C, Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn. Việc lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực không chỉ là sự ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp Việt mà còn là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục cố gắng hơn nữa trong việc phát triển thương hiệu.

Ông Trần Huy Thanh Tùng- Trưởng Ban kiểm soát của Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: “Chúng tôi vui mừng vì tiếp tục là nhà bán lẻ lớn không chỉ của Việt Nam mà còn của khu vực. Đây là một sự đánh giá đúng mực dành cho nỗ lực của chúng tôi trong việc mang đến những tiện ích và sự phục vụ tốt dành cho các khách hàng của mình”.

Dương Lài

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025

PC Đắk Nông: Nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa dịp cuối năm

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Grab và DatVietVAC hợp tác gia tăng quyền lợi cho người dùng tại Việt Nam

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

Growatt thúc đẩy phát triển điện mặt trời mái nhà, góp phần thực hiện Quy hoạch điện 8

Hành trình định vị thương hiệu THILOGI

Luật Thi hành án dân sự tác động rất lớn đến môi trường kinh doanh

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

VnExpress Marathon Hải Phòng 2024 thu hút nhiều Runner trong và ngoài nước tham gia

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Phân bón Cà Mau ra mắt AI tính năng chẩn đoán sâu bệnh trên ứng dụng 2Nông