Thứ sáu 29/11/2024 04:14

Tháng khuyến mại Hà Nội 2021: Kích cầu tiêu dùng cuối năm

Với mục tiêu thúc đẩy xúc tiến thương mại, kết nối các nhà sản xuất và hệ thống kênh phân phối trên địa bàn Thành phố một cách bài bản, cùng chung tay mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 khép lại đã thu được những kết quả tích cực góp phần thúc đẩy tăng trưởng và kích cầu tiêu dùng cuối năm.

Hơn 3.000.000 lượt truy cập mua hàng trực tuyến

Được triển khai từ ngày 17/12 đến hết 31/12, chương trình đã ghi nhận sự tham gia hưởng ứng của gần 500 doanh nghiệp với trên 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và khoảng 3.000 thông báo khuyến mại. Tổng giá trị hàng hóa khuyến mại đạt gần 20.000 tỷ đồng với mức giảm giá từ 30% đến trên 70% cho các mặt hàng, tập trung 45% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm 30%, và các ngành hàng khác gồm điện tử, điện máy, viễn thông công nghệ thông tin, thời trang, may mặc, ngân hàng,… chiếm 25%.

Người tiêu dùng mua hàng hóa tại siêu thị

Các hoạt động lớn triển khai trong khuôn khổ chương trình là “Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” diễn ra từ 17 – 26/12/2021; “Ngày vàng khuyến mại” diễn ra trong 2 ngày 18,19/12/2021; "Tuần vàng online" diễn ra từ ngày 27/12 – 31/12/2021 đều ghi nhận sự hưởng ứng của đông đảo người tiêu dùng.

Theo Ban tổ chức, tổng doanh thu bán lẻ chung của các doanh nghiệp tham gia chương trình đều ghi nhận mức tăng trung bình từ 10% đến 50% tùy từng lĩnh vực kinh doanh; riêng các sản phẩm, dịch vụ trọng tâm được các doanh nghiệp đăng ký tham gia khuyến mại, doanh số bán hàng tăng từ 2 đến 10 lần so với trước đó và cùng kỳ năm 2020, tập trung chủ yếu vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, hóa mỹ phẩm và thực phẩm,…, lượng khách hàng đến các điểm mua sắm tăng từ 20 – 50%.

Đặc biệt, trong sự kiện “Tuần vàng online” diễn ra từ 27/12 – 31/12 27 tại gần 100 website thương mại điện tử của nhiều doanh nghiệp, hệ thống chuỗi thời trang, gia dụng, điện tử, điện máy, viễn thông, công nghệ thông tin, hàng tiêu dùng thiết yếu lượng đã ghi nhận hơn 3.000.000 lượt truy cập mua hàng trực tuyến, các doanh nghiệp đều ghi nhận mức truy cập tăng trung bình từ 150 – 250% so với cùng kỳ năm trước.

Các doanh nghiệp đều đánh giá cao những kết quả tích cực của Tháng khuyến mại Hà Nội mang lại và kỳ vọng chương trình năm 2022 sẽ có kế hoạch triển khai sớm hơn và được truyền thông quảng bá rộng rãi các về trực quan và các phương tiện số để đông đảo người tiêu dùng Thủ đô đều được hưởng lợi từ những chương trình giảm giá khuyến mại và các doanh nghiệp có thể tri ân người tiêu dùng, kích thích tiêu thụ hàng hóa.

Ông Tạ Trung Hiếu - Giám đốc siêu thị MM Mega Market Hoàng Mai - cho biết, trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, một sự kiện như Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 là rất phù hợp để tạo cú hích cho sự tăng trưởng thị trường bán lẻ của thành phố Hà Nội dịp cuối năm. Lượng khách trực tiếp và trực tuyến đến với MM Mega Market tăng gần 2 lần so với trước đó, đưa doanh số bán lẻ chung của hệ thống tăng trưởng 10%. Riêng nhóm hàng khuyến mại, doanh số bán lẻ tăng khoảng 30% so với các tuần trước đó, thậm chí có một số mặt hàng tăng 5-10 lần về số lượng bán ra.

Vì vậy, doanh nghiệp sẵn sàng đồng hành cùng chương trình những năm tiếp theo, đồng thời đề xuất Ban Tổ chức nên đưa ra kế hoạch sớm hơn từ 1-3 tháng, thậm chí 6 tháng để siêu thị có thể làm việc với nhiều nhà cung cấp hơn, đàm phán mức chiết khấu tốt hơn nhằm tạo ra một dịp mua sắm khuyến mại và tri ân tốt nhất cho người tiêu dùng Thủ đô vào cuối năm.

Còn theo ông Nguyễn Thái Dũng – Chủ tịch Công ty TNHH bán lẻ BRG: “Nhìn chung các hoạt động của Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 đã được BRG khiển khai tích cực kết hợp cùng các hoạt động truyền thông của Ban tổ chức đã được khách hàng hưởng ứng nhiệt tình, giúp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong tháng 12 này. Lượng khách hàng tăng 25%, doanh thu tháng của BRG Mart/ Hapro Foods so với cùng kỳ năm ngoái tăng trưởng 30% và so với tháng trước tăng trưởng 20%. Đây là một kết quả đáng mừng trong tình hình kinh doanh chung của doanh nghiệp trong thời kỳ dịch Covid-19”.

Thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ

Không chỉ có các doanh nghiệp tham gia, nhiều người tiêu dùng Thủ đô với nhu cầu mua sắm tăng mạnh vào cuối năm cũng mong đợi và chờ đón các sự kiện của chương trình để tranh thủ mua sắm cho bản thân và gia đình những sản phẩm chất lượng với giá giảm sâu so với các thời điểm khác trong năm, đặc biệt là trong điều kiện dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân trong thời gian qua.

Anh Lê Mạnh Dũng - quận Hoàn Kiếm, Hà Nội - cho biết: Năm 2021 này, thu nhập của gia đình tôi bị ảnh hưởng khá nhiều, dù được hỗ trợ từ một số chính sách của nhà nước nhưng vẫn bị giảm khoảng 20%. Gần đây, gia đình tôi có nhu cầu mua một chiếc điều hòa 2 chiều mới do nhà có cháu nhỏ, tôi đã lên mạng để tìm và thấy thông tin về chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội 2021, thật may mắn vì tôi đã mua được sản phẩm ưng ý, chất lượng, mới 100% với mức giá chỉ còn 10 triệu so với mức giá ban đầu là gần 15 triệu đồng, giảm giá hơn 30%. Tôi rất hi vọng sẽ có nhiều hơn nữa các chương trình như thế này, sẽ là một sự hỗ trợ rất lớn cho người tiêu dùng trong mùa dịch.

Theo số liệu Cục Thống kê thành phố Hà Nội, tính chung, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý IV/2021 ước tăng 6,69% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 4,55%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 8,04%; khu vực dịch vụ tăng 6,84%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 2,92%. Tăng trưởng GRDP quý IV năm nay cao hơn mức tăng 6,29% cùng kỳ năm 2020, đồng thời cao hơn mức tăng của các quý trước, điều này thể hiện rõ xu hướng phục hồi đà tăng trưởng.

Có thể nói rằng, kết quả của chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 cùng với các chương trình kích cầu tiêu dùng, xúc tiến thương mại, liên kết vùng, thúc đẩy thương mại qua hình thức trực tuyến đã và đang là các giải pháp thiết thực của Thành phố Hà Nội nhằm kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hoá và doanh thu dịch vụ của Thủ đô. Đồng thời, tạo động lực để doanh nghiệp tiếp tục khôi phục, vượt qua các khó khăn, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 1/11/2021 của UBND Thành phố về phục hồi phát triển kinh tế thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội năm 2021 trên địa bàn Thành phố.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Quảng Ninh: Quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng địa bàn không có tệ nạn ma túy

Lai Châu công bố các quyết định về công tác cán bộ

Hơn 200 gian hàng hội tụ tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024

Quảng Ninh phát triển kinh tế biển xanh bền vững gắn với bảo tồn giá trị văn hóa

Hơn 242 tỷ đồng ủng hộ, chung tay cùng tỉnh Quảng Ngãi xóa nhà tạm, nhà dột nát

Quảng Ninh: Định hướng phát triển mới, hướng tới mục tiêu cao hơn

Lai Châu: Tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Thanh Hóa: Nguyên nhân nào khiến các dự án hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp chậm tiến độ?

Quảng Ninh: Nâng tầm du lịch với hạ tầng hiện đại, dịch vụ chất lượng

Lai Châu: Tổ chức diễn đàn và tặng Bằng khen cho 10 thanh niên khởi nghiệp xuất sắc

Bình Dương: khởi công dự án chung cư dành cho người thu nhập trung bình

TP. Hải Phòng hướng đến phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo bền vững

Quảng Ninh khẳng định vai trò đầu mối, thúc đẩy liên kết vùng

An Giang: 'Trải thảm đỏ' thu hút đầu tư hàng loạt dự án công nghiệp lớn

Thừa Thiên Huế: Di dời hơn 200 hộ dân sống ở vùng nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn

Quảng Nam: Sóng lớn lại xé toạc bờ biển Hội An

Quảng Nam: Phát hiện một cá thể voi đi lạc giữa đồng bằng

Quảng Ninh: Đông Triều nỗ lực hướng tới môi trường xanh trong sản xuất, khai thác than

An Giang: Giới thiệu tiềm năng đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng