Tại TP. Hải Phòng, doanh thu trao đổi qua thương mại điện tử những năm qua chiếm khoảng 16 - 18% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn thành phố đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 23 - 25%/năm; hàng năm có 55 - 60% doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động trong lĩnh vực thương mại tham gia các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương và đại biểu bấm nút phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến TP. Hải Phòng |
Phát biểu tại chương trình, ông Lê Minh Sơn, Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng cho biết: Trước sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số trong thời kỳ hội nhập quốc tế, việc đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử thông qua các hình thức mua sắm trực tuyến, kết hợp các phương thức kinh doanh hiện đại là xu hướng tất yếu để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh quảng bá tiêu thụ sản phẩm.
Ngày hội mua sắm trực tuyến thành phố và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn TP. Hải Phòng năm 2024 không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn góp phần tạo nên một xu hướng bán hàng mới, thu hút sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp và người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện |
Nhiều gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Hải Phòng được trưng bày, giới thiệu tại sự kiện |
Ông Lê Minh Sơn cũng lưu ý các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng cần bảo đảm sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, bảo đảm mang lại được niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ tham gia; tăng cường ứng dụng các giải pháp công nghệ trong bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến; ứng dụng thuận tiện các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và bảo đảm an toàn an ninh thông tin; cần phát huy vai trò của hàng Việt Nam trong các hoạt động truyền thông, quảng bá trên môi trường trực tuyến.
Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm - ông Lê Minh Sơn nhấn mạnh.
Quang cảnh lễ phát động |
Tại chương trình các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh được đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và chuyên gia TikTok Shop chia sẻ giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử - chuyển đổi số trong cộng đồng doanh nghiệp, hộ kinh doanh TP. Hải Phòng; chia sẻ các chính sách hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp TP. Hải Phòng kinh doanh nền tảng TikTok Shop và hỗ trợ các doanh nghiệp, tiểu thương tận dụng hình thức livestream để quảng bá và bán hàng hiệu quả.