Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017- Bùng nổ mua sắm, kích cầu tiêu dùng

Chính thức khởi động từ 4/11, Tháng khuyến mại Hà Nội đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông người dân Thủ đô tham gia mua sắm cũng như tham gia các hoạt động trong chuỗi sự kiện của Tháng khuyến mại. Đặc biệt, 2 ngày Vàng khuyến mại thứ Bảy và Chủ Nhật (ngày 18 và 19/11) đã thu hút hàng trăm ngàn lượt người dân đến mua sắm.
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017- Bùng nổ mua sắm, kích cầu tiêu dùng
Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội kiểm tra hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia điểm Vàng Khuyến mại

Trước và trong hai Ngày Vàng của chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội, đoàn công tác của Sở Công Thương thành phố đã đi kiểm tra việc chuẩn bị và thực hiện các hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia.

50 Điểm Vàng trên địa bàn thành phố là các siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, ngân hàng, doanh nghiệp viễn thông- công nghệ thông tin…, đã đồng loạt giảm giá sâu, mức giảm từ 15% đến 50% các mặt hàng điện máy, hàng gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm, thời trang..., cùng với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn. Hiện đã có hơn 100 ngàn sản phẩm đưa vào chương trình Tháng Khuyến mại, tăng gấp đôi lượng hàng khuyến mại của năm ngoái.

Ghi nhận của đoàn kiểm tra Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, sự hưởng ứng của người dân đối với Tháng Khuyến mại nói chung và 2 Ngày vàng khuyến mại nói riêng là rất tích cực. Tại hầu hết các điểm Vàng, lượng khách hàng và doanh số bán hàng trong hai tuần đầu của Tháng Khuyến mại đều tăng cao so với trước, đặc biệt, hai Ngày Vàng đã bùng nổ lượng khách đến tham quan mua sắm và cùng với đó là doanh số tăng vọt.

Siêu thị điện máy Mediamart Cầu Giấy là điểm Vàng khuyến mại lớn, thu hút rất đông khách hàng. Tháng khuyến mại đã được siêu thị chuẩn bị kỹ lưỡng với lượng hàng hóa phong phú, cùng nhiều banner, băng rôn quảng bá về chương trình Tháng Khuyến mại. Siêu thị tổ chức một khu vực dành cho những sản phẩm được giảm giá sâu ngay lối vào để thu hút người tiêu dùng. Đại diện siêu thị Mediamart cho biết, trong 2 tuần đầu của Tháng Khuyến mại 2017 đến nay, siêu thị đã đạt doanh thu 72 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với 2 tuần trước đó. Riêng hai Ngày Vàng, Mediamart tung ra khoảng 6.000 sản phẩm giảm giá sâu, tập trung vào các mặt hàng điện dân dụng như ti vi, tủ lạnh, máy giặt, đồ bếp cao cấp, điện thoại thông minh…. Với việc tuyên truyền tốt trước đó, siêu thị Mediamart đã thu hút trên 12 ngàn lượt người đến tham quan mua sắm, doanh thu đạt khoảng 18 tỷ đồng, gấp gần 2 lần so với những ngày cuối tuần bình thường.

Còn tại điểm Vàng là siêu thị điện máy Pico Nguyễn Trãi, anh Nguyễn Quang Đức- phụ trách maketting cho biết, ngay từ, hiệu ứng của chương trình Tháng Khuyến mại đã giúp lượng khách đến với Pico tăng vọt ngay từ ngày đầu của Tháng Khuyến mại. Đặc biệt, trong hai ngày Vàng 18 và 19/11, lượng khách đến tăng 30-40%, doanh số bán ra tăng khoảng 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặt hàng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vẫn tập trung vào điện tử, điện lạnh, ti vi, máy giặt và đồ gia dụng…

Bên cạnh đó, Pico còn kết hợp với Ban tổ chức cung cấp một lượng vochur trên trang web của chương trình, khi khách hàng đăng ký sẽ được tặng mã giảm giá. Để đáp ứng lượng khách tăng cao trong hai ngày Vàng Khuyến mại, Pico đã tăng cường thêm lực lượng ở các khâu vận chuyển, lắp đặt bảo đảm phục vụ chu đáo nhất cho khách hàng, không bị giảm chất lượng dịch vụ. Hiện các hãng sản xuất và các siêu thị điện máy hiện có nhiều chương trình khuyến mại quanh năm. Do đó, để thu hút khách hàng đến với Pico trong chương trình Tháng Khuyến mại, Pico đã để riêng một phần ngân sách giảm giá, để ngoài khuyến mại của nhà cung cấp thì Pico còn tặng thêm các phần quà, tăng sức hấp dẫn cho chương trình- anh Nguyễn Quang Đức cho biết thêm.

Điểm Vàng Khuyến mại siêu thị Điện máy HC Tam Trinh cũng thu hút khá đông người tiêu dùng đến mua sắm trong ngày Vàng. Đại diện Điện máy HC cho biết, siêu thị đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. HC áp dụng mức ưu đãi lến đến 50% đối với các sản phẩm. Doanh thu tại siêu thị trong 2 tuần đầu của Tháng Khuyến mại tăng 30% so với trước đó, đặc biệt, trong 2 Ngày Vàng, doanh thu tăng đến gấp hơn 2 lần so với ngày cuối tuần bình thường.

Bên cạnh các điểm Vàng Khuyến mại là siêu thị điện máy, các siêu thị tổng hợp cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo cho Tháng Khuyến mại, đặc biệt là hai ngày Vàng giảm giá sâu. Ông Trần Quý Quốc- Giám đốc ngành hàng của Hệ thống siêu thị Vinmart chia sẻ, siêu thị đã làm việc từ trước với các nhà cung cấp để có kế hoạch sản xuất đáp ứng nguồn cung, cũng như có được giá tốt nhất cho người tiêu dùng trong chương trình Tháng Khuyến mại của Hà Nội. Ông Xuân Tú- Giám đốc Siêu thị Vinmart Times City- cho biết thêm, từ khi bắt đầu tháng Khuyến mại Hà Nội đến nay, doanh thu của siêu thị tăng khoảng 15% so với trước đó. Trong hai ngày Ngày Vàng, siêu thị giảm giá các mặt hàng tới 50%, một số sản phẩm thuộc ngành hàng sữa, bánh kẹo, gia dụng… còn giảm giá sâu hơn. Siêu thị cũng tăng cường nhân lực để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong hai ngày này.

Tại siêu thị BigC Thăng Long, chị Phạm Huyền Trang- Giám đốc siêu thị Big C Thăng Long- cho biết, trong Tháng Khuyến mại này, Big C giảm giá lớn cho 1.000 mặt hàng, khách đến mua sắm cũng tăng đáng kể so với các tháng khác trong năm. Riêng trong 2 ngày Vàng, lượng khách đến siêu thị Big C tăng vọt so với trước đó. Hiện Big C đang triển khai chương trình khuyến mãi Tri ân thày cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 2011, kết hợp với việc tổ chức Lễ hội cam...

Không chỉ tại các điểm Vàng mua sắm ở nội thành Hà Nội tấp nập khách mua hàng, mà ở tại các điểm Vàng khu vực ngoại thành, không khí khuyến mại cũng sôi động không kém. Ông Văn Đình Kiên- Giám đốc siêu thị Lan Chi Mart Thường Tín cho biết, từ đầu tháng 11 đến nay, khách đến siêu thị mua sắm tăng khoảng 20%, riêng ngày Vàng tăng đến 30% so với các tháng trước đó. Trong hai ngày Vàng Khuyến mại, Lan Chi Mart triển khai chương trình Góc bếp yêu thương. Theo đó, nồi cơm điện giảm giá đến 40%, bếp từ giảm đến 48%, nhiều mặt hàng gia dụng khác cũng được khuyến mại sâu. Đây đều là những sản phẩm thiết yếu với gia đình nên tiêu thụ khá tốt"- anh Kiên cho hay.

Đánh giá về công tác chuẩn bị của các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mại Hà Nội 2017 nói chung và các doanh nghiệp có điểm Vàng nói riêng, bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho rằng, năm nay, chương trình Tháng Khuyến mại của thành phố được doanh nghiệp hưởng ứng rất tích cực, cho thấy, chương trình có hiệu quả, tạo được sự lan tỏa và giúp doanh nghiệp quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng. Qua kiểm tra, chúng tôi nhận thấy các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa ra được những chương trình khuyến mại hiệu quả nhất tới người tiêu dùng. Các chương trình khuyến mại năm nay khá phong phú, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, đã thực sự là đòn bẩy giúp thành phố thực hiện chương trình kích cầu hàng hoá, tiêu dùng cuối năm. Sở Công Thương Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tập trung, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hàng hoá tại các điểm bán hàng khuyến mại nói chung và điểm Vàng khuyến mại nói riêng, giúp doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng"- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Lê Kim Liên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Mua sắm

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động