Thứ hai 23/12/2024 22:39

Tháng 7, người tiêu dùng có cơ hội hưởng chương trình khuyến mại đến 100%

Để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế vừa chủ động ứng phó dịch bệnh, nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy thị trường trong nước phát triển thông qua các chương trình kích cầu tiêu dùng, các hoạt động xúc tiến thương mại nội địa là nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa quan trọng trong giai đoạn hiện nay, tạo nền tảng thuận lợi cho tăng trưởng trong thời gian tới.

Chiều 1/7, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ phát động Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa và Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020 - Vietnam Grand Sale 2020. Theo đó, chương trình được diễn ra từ ngày 1/7 đến ngày 31/7/2020.

Vietnam Grand Sale 2020 chính thức được kích hoạt và tổ chức đồng thời trên phạm vi cả nước

Tháng khuyến mại là một trong những sự kiện thuộc kế hoạch hành động của Bộ Công Thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới phòng, chống dịch Covid-19. Trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2020, các doanh nghiệp có thể đưa ra mức khuyến mãi cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50% như theo quy định hiện hành.

Những tháng đầu năm 2020, sự xuất hiện và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại, dịch vụ và xuất nhập khẩu. Khu vực dịch vụ trong 6 tháng đạt mức tăng thấp nhất so với cùng kỳ các năm trong giai đoạn 2011 - 2020. Số liệu mới nhất của Tổng cục Thống kê cho thấy tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2020 ước tính chỉ tăng 0,36% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2020, GDP cả nước tăng 1,81%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ 6 tháng đầu năm đạt 2.358.280 tỷ đồng, giảm 1,78% so với cùng kỳ năm 2019.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trên cơ sở những chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, Bộ Công Thương đã xây dựng “Kế hoạch hành động của ngành công thương nhằm khôi phục và thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới nhằm phòng, chống dịch Covid-19” với mục tiêu nhanh chóng khôi phục và thúc đẩy phát triển các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại trong giai đoạn mới.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, kích cầu tiêu dùng được triển khai gắn với các hoạt động kích cầu du lịch và các dịch vụ khác tại từng địa phương

Theo đó, một trong các nhiệm vụ trọng tâm để đạt được mục tiêu nêu trên là phát động các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, mở rộng thị trường trong nước, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, trong đó có triển khai Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia.

Thông qua Tháng Khuyến mại tập trung quốc gia 2020, các doanh nghiệp căn cứ theo quy định của pháp luật hiện hành để chủ động xây dựng, triển khai các chương trình, hoạt động khuyến mại (trong khuôn khổ thời gian của Tháng Khuyến mại) để khuyến mại cho hàng hóa, dịch vụ mà mình kinh doanh nhằm quảng cáo sản phẩm mới, sản phẩm hiện có của doanh nghiệp, thúc đẩy bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ hiện có, góp phần đảm bảo và tăng trưởng doanh thu, giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp được đẩy mạnh và phát triển, đưa thương hiệu và các mặt hàng của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Để thực hiện hiệu quả các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, các tỉnh, thành phố chỉ đạo thực hiện tại địa phương của mình gắn với các hoạt động kích cầu du lịch và các dịch vụ khác phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương.

“Bộ Công Thương tin tưởng rằng với sự hưởng ứng của các địa phương, các hiệp hội ngành hàng của các doanh nghiệp, nhất là từ hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam cùng với chuỗi các hoạt động chính của chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, đây sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng nội địa hiệu quả thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên cả nước giúp các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế của đất nước và góp phần đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Theo ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương): chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa năm 2020 của Bộ Công Thương được tổ chức thông qua một số hoạt động được lồng ghép vào các đề án, chương trình quốc gia đã được cấp kinh phí từ ngân sách nhà nước như: Chương trình khuyến công quốc gia đến năm 2020; Chương trình Mỗi xã một sản phẩm; Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020; Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo giai đoạn 2015-2020; Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia…

Ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước cho rằng, chương trình kích cầu trước hết củng cố được lòng tin của các doanh nghiệp, ngân hàng và nhà đầu tư về triển vọng thị trường trong nước

Cũng tại Lễ phát động chương trình, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) thông tin: Vietnam Grand Sale 2020 được tổ chức đồng thời trên phạm vi cả nước, kết hợp những hoạt động thương mại truyền thống với thương mại điện tử để tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 sẽ là tiền đề thực hiện cho các năm tiếp theo

Với tính chất là chương trình khuyến mại tập trung đầu tiên được tổ chức trên phạm vi toàn quốc ở cấp quốc gia, Vietnam Grand Sale 2020 được kỳ vọng sẽ thu được những kết quả tích cực, đóng vai trò quan trọng trong kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh, góp phần vào việc từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước.

Việc tham gia Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2020 sẽ hoàn toàn do các doanh nghiệp chủ động, không cần thông qua bất kỳ khâu xét chọn, xét tham gia nào từ phía cơ quan tổ chức chương trình. Theo đó, các doanh nghiệp khi chủ động thực hiện các hoạt động khuyến mại của mình trong khuôn khổ thời gian Vietnam Grand Sale 2020 thì đều có thể được xem là hưởng ứng tham gia chương trình.
Nguyễn Mai - Thu Trang
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm 'xanh' chiếm sóng thị trường

Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ 'ăn'?

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành 'tuyến phòng ngự' vững chắc

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều