Chủ nhật 22/12/2024 16:26

Techcombank: Thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam

Brand Finance, Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 /chu-de/ngan-hang-techcombank.topicgiá trị nhất toàn cầu.

Với vị thế là ngân hàng tư nhân duy nhất trong Top 5 thương hiệu ngân hàng Việt giá trị nhất, Techcombank hiện là thương hiệu đứng thứ 7 trong Top 100, bên cạnh các doanh nghiệp hàng đầu như Viettel, FPT, … Sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index-BSI) của Techcombank tăng lên 82,6 trên 100, đồng thời duy trì xếp hạng AAA-.

Bà Nguyễn Thị Lộc, Giám đốc điều hành Techcombank miền Nam tại buổi lễ. Ảnh: Techcombank

Theo đánh giá của Brand Finance, Techcombank đã đạt tốc độ tăng trưởng thương hiệu nhanh nhất trong 5 năm qua với mức tăng 38,1%, bỏ xa các ngân hàng hàng đầu khác như Vietcombank, BIDV, và Vietinbank. Techcombank cũng tự hào là ngân hàng tư nhân Việt Nam lọt Top 20 ngân hàng ASEAN trong bảng xếp hạng 500 ngân hàng toàn cầu.

Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa ngành tài chính Việt Nam, Techcombank luôn cam kết mạnh mẽ và hợp tác, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong giai đoạn chiến lược 2021-2025, dựa trên sức mạnh của 03 trụ cột Số hóa, Dữ liệu và Nhân tài, Techcombank đã “bắt tay” cùng rất nhiều các đối tác hàng đầu thế giới như Amazon, Backbase, Salesforce, Adobe, Kyriba SEA Pte, PwC, … Các quan hệ đối tác xứng tầm thế giới này đã giúp Techcombank đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số, giúp Techcombank đi trước các ngân hàng khác ở Việt Nam khoảng ba năm và xác lập vị thế của Techcombank trong nhóm các ngân hàng hàng đầu khu vực.

Tiên phong trên hành trình chuyển đổi sốvà ứng dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất trong năm 2024 được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024" bởi 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới bình chọn, gồm Global Finance, Finance Asia và Euromoney. Techcombank cũng tự hào nhận được hai giải thưởng lớn về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards khu vực châu Á-Thái Bình Dương năm 2024.

Trong khuôn khổ Lễ trao giải Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, bà Nguyễn Thị Lộc, Giám đốc điều hành Techcombank miền Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi Techcombank tiếp tục giữ vững vị thế là thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam. Đây vừa là minh chứng cho niềm tin bền vững mà khách hàng dành cho chất lượng dịch vụ và thương hiệu của chúng tôi, cũng vừa là cam kết của Techcombank trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tiếp tục mang đến những trải nghiệm vượt trội”.

Với giá trị thương hiệu liên tục được cải thiện, năm 2024 tiếp tục là năm tạo đà cho Techcombank thăng hạng trên bảng xếp hạng Top 200 Thương hiệu Ngân hàng toàn cầu. Như vậy, từ 2020 đến nay, thứ hạng của Techcombank đã tăng đến 110 bậc, và trở thành ngân hàng dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân của Việt Nam, góp mặt trong Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2024 ở vị trí thứ 160. Giá trị thương hiệu Techcombank (tính bằng USD) đã tăng tới 264% kể từ năm 2020, từ 401 triệu USD lên 1,5 tỷ USD chỉ sau 5 năm. Điều này cho thấy, tăng trưởng của Techcombank đã vượt xa tăng trưởng trung bình Top 500 Ngân hàng thế giới và các ngân hàng ở ASEAN (là 145%) – theo báo cáo của Brand Finance.

Thứ hạng của Techcombank đã tăng đến 110 bậc trong vòng 5 năm trên Bảng xếp hạng ngân hàng toàn cầu. Ảnh: Techcombank

Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định: “Giá trị thương hiệu của Techcombank cán mốc 1,5 tỷ USD và đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lên tới 264% trong vòng 5 năm qua là minh chứng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng trong suốt 31 năm thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm” và hướng đến những giá trị bền vững cho cộng đồng”.

Mới đây, Techcombank lần đầu tiên kết hợp cùng AI để kiến tạo sân chơi mới cho cộng đồng – nơi mỗi cá nhân được thỏa sức sáng tạo ra bài hát cho riêng mình với những ước mơ "tiến tới phiên bản vượt trội hơn trong bạn". Sân chơi thu hút hơn 30.000 lượt tham gia với hơn 11.000 bài hát được lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Thông qua chiến dịch này, “Techcombank mong muốn tiếp tục nối dài hơn sự gắn kết với khách hàng để cùng nhau chinh phục những mục tiêu "Vượt trội hơn mỗi ngày" – Bà Thái Minh Diễm Tú chia sẻ thêm.

Hồng Thắm
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

F88 cung cấp dịch vụ ngân hàng sau ký kết hợp tác chiến lược với MB

VietinBank mở rộng thanh toán xuyên biên giới sang Lào

Bac A Bank ra mắt giao diện mới của ứng dụng ngân hàng điện tử

Phó Thủ tướng: Ngành ngân hàng triển khai hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trên tinh thần ‘cả hai cùng thắng’

Ngành ngân hàng tập trung tái cơ cấu trong năm 2025

Nam A Bank lọt top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Cơ cấu nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3- chính sách tín dụng đậm ý nghĩa nhân văn

Sẽ có 5 ngân hàng được nới room tín dụng?

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Không giới hạn số lần cơ cấu lại nợ cho khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Tân Tổng Giám đốc 8X của PGBank là ai?

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng lãi suất trong năm 2025?

Ngân hàng Techcombank tham gia vào kỷ nguyên đầu tư mới

Khi giới trẻ được học cách làm chủ tài chính

Techcombank lập 'hat-trick' giải thưởng quốc tế với giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash

Đã có bao nhiêu ngân hàng công bố khung trái phiếu xanh?

Techcombank đồng hành cùng Bloomberg Business Week Vietnam tổ chức 'Vietnam Investment Summit 2024'

Ba ngân hàng quốc doanh chuẩn bị chi trả cổ tức ‘khủng’

Hơn 3.000 điểm bán của Thế Giới Di Động trở thành đại lý thanh toán của VPBank

Lượng tiền gửi vào ngân hàng tiếp tục đạt kỷ lục mới