Hội nghị kết nối DN Việt Nam – Central Group:

Tạo dựng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trước khi chính thức diễn ra Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan, sáng nay (18/8), tại Central Grand (Bangkok, Thái Lan), Tập đoàn Central Group Việt Nam đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam với các nhà thu mua của chuỗi hệ thống bán lẻ thuộc Central Group tại Thái Lan.
Tạo dựng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế
Doanh nghiệp và nhà thu mua trao đổi thông tin, điều kiện để phân phối hàng tại Central Group Thái Lan

Khác với hội nghị kết nối cung cầu năm trước, năm 2017, Central Group Việt Nam tổ chức hội nghị kết nối trực tiếp hơn 40 DN Việt Nam thuộc các lĩnh vực thực phẩm, hàng gia dụng, hàng tiêu dùng với 15 nhà thu mua của Central Group tại Thái Lan thông qua hình thức trao đổi trực tiếp giữa DN cung cấp và nhà thu mua. Theo đó, các DN sẽ làm việc với các nhà thu mua để tìm hiểu về thị hiếu, nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan, đồng thời tìm hiểu về các điều kiện, tiêu chuẩn kỹ thuật, mẫu mã và đặc biệt là giá cả để sản phẩm của các DN có thể xuất khẩu và tiêu thụ tại các trung tâm bán lẻ Central Group tại Thái Lan.

Bà Vương Cẩm Hạnh - Trưởng Phòng kinh doanh Công ty Gốm sứ Minh Long - cho biết: Đây là lần thứ hai Minh Long tham gia Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan. Năm 2016, công ty đã được giới thiệu và làm quen với các nhà cung cấp thuộc Tập đoàn Central Group. Năm nay, công ty mong muốn thông qua Tuần lễ hàng Việt và Hội nghị kết nối cung cầu sẽ được trao đổi trực tiếp với đối tác về các điều khoản đưa hàng vào các hệ thống bán lẻ phục vụ người tiêu dung Thái Lan. “Theo quan sát tại các trung tâm thương mại thuộc Central Group, hiện các mặt hàng gốm sứ tại đây chưa đa dạng, chủ yếu các sản phẩm Trung Quốc. Với chất lượng và mẫu mã tinh xảo, giá cả phù hợp, hy vọng thời gian tới sản phẩm gốm sứ Minh Long sẽ có mặt tại hệ thống bán lẻ của Central Group phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Thái Lan” - bà Hạnh kỳ vọng.

Khác với Công ty Gốm sứ Minh Long, Công ty Trách nhiệm trang trại xanh lần đầu tiên được tham gia Tuần lễ Hàng Việt Nam tại Thái Lan. Bà Bùi Thị Phú - Giám đốc công ty chia sẻ: Công ty mới thành lập năm 2014, đến năm 2016 mới đi vào sản xuất chế biến các sản phẩm Đông trùng hạ thảo. Sản phẩm của công ty mới chỉ tiêu thụ tại Việt Nam. Vì vậy, việc tham gia tuần lễ là cơ hội lớn để DN tiếp cận với thị trường nước ngoài, tìm hiểu về nhu cầu thị hiếu, các điều kiện nhập khẩu của lĩnh vực này như thế nào, qua đó, công ty tiếp tục nâng cấp sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn và hướng tới đưa sản phẩm vào chuỗi bán lẻ của Central Group tại Thái Lan.

Theo bà Lê Mai Linh - Phó Chủ tịch điều hành phụ trách marketing, quan hệ công chúng và trách nhiệm xã hội Central Group Việt Nam: Hội nghị là cơ hội giúp cả hai bên cung - cầu tiếp cận với nhau, bỏ qua các khâu trung gian, tiết giảm chi phí và thời gian. Đồng thời, đóng góp ý kiến và kinh nghiệm trong việc tạo ra giá trị gia tăng cho sản phẩm và từng bước xây dựng thương hiệu. Đối với các DN Việt Nam chưa có kinh nghiệm xuất khẩu, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2017 là cơ hội cho các DN bước đầu tiếp cận để nắm bắt quy trình và điều kiện cần đáp ứng để hoàn thiện sản phẩm, phục vụ cho hoạt động xuất khẩu thành công và vững bền. “Hội nghị cũng là cơ hội cho hệ thống phân phối và bán lẻ của Central Group tại Thái Lan có thể tiếp cận nguồn cung chất lượng và ổn định, có được nguồn hàng đa dạng, phong phú với giá thành hợp lý, mang lại hiệu quả kinh tế cho cả nhà sản xuất, nhà bán lẻ và người tiêu dùng” - bà Linh nhấn mạnh.

Tạo dựng thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế
Ông Đặng Hoàng Hải phát biểu tại Hội nghị cung cầu

Tham dự Hội nghị kết nối DN Việt Nam với Central Group, ông Đặng Hoàng Hải – Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu - Bộ Công Thương - cho biết: Các sản phẩm Việt Nam xuất khẩu chủ yếu thông qua các đại lý, trung gian nên không có thương hiệu trên thế giới. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Bộ Công Thương đã thúc đẩy kênh xuất khẩu mới cho hàng Việt Nam rút ngắn các khâu trung gian, đưa hàng Việt Nam từ khâu sản xuất trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại các nước trên thế giới, đó là xuất khẩu trực tiếp vào hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan.

Ông Hải khẳng định, hoạt động kết nối cung cầu này sẽ thành công bởi hai bên cùng có lợi. Đối với những nhà sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam thì rõ ràng đây là một cơ hội rất lớn, nhiều tiềm năng để tiếp cận với các hệ thống phân phối rất lớn, từ đó có những đơn hàng tốt và bền vững. Điều quan trọng hơn là họ sẽ học được cách quản lý chất lượng toàn diện, và khi đó hàng hóa của chúng ta có thể đi đến bất cứ nơi đâu trên thế giới. Chương trình cũng đã tạo điều kiện cho các nhà sản xuất và xuất khẩu tiếp cận với thông tin của người tiêu dùng một cách trực tiếp.

Có thể thấy, với những hiệu quả thiết thực mà hội nghị đem lại, trong tương lai, đây có thể là kênh hợp tác thương mại phát triển nhanh và hiệu quả, có giá trị gia tăng cao, mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà phân phối và nhà sản xuất.

TIN LIÊN QUAN
Central Group: Kết nối doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng Thái Lan
Thuý Hà (tại Bangkok, Thái Lan)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động