Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đưa ra một số giải pháp điều chỉnh, nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến nhằm tăng cường hiệu quả để phục vụ người dân.
Khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến Nâng cao hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, chương trình, kế hoạch của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các nghị quyết, quyết định, chỉ thị, kế hoạch của HĐND và UBND tỉnh về đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin. Tập trung vào giải pháp đẩy mạnh đổi mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, nhất là trong việc giải quyết thủ tục hành chính; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt đối với các thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến
Hình minh họa

Bên cạnh đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai cũng chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cũng như đội ngũ cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính. Tập huấn việc sử dụng phần mềm, tổ chức các hội nghị chia sẻ kinh nghiệm, các lớp bồi dưỡng, tập huấn về kỹ năng, nghiệp vụ; đảm bảo cho đội ngũ công chức có trình độ, năng lực, kiến thức thực tiễn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; bố trí bộ phận hướng dẫn, giúp đỡ người dân thao tác để thực hiện nộp thủ tục hành chính trên môi trường mạng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đã tăng cường công tác kiểm tra về tình hình triển khai thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến để đánh giá đúng thực trạng, từ đó kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn và giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn triển khai thực hiện. Tiếp tục rà soát, chuẩn hóa toàn bộ các thủ tục hành chính. Công bố kịp thời, đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến một phần, dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đồng thời khuyến khích đẩy mạnh việc xây dựng và đưa vào vận hành các dịch vụ công trực tuyến mức toàn trình. Bổ sung, nâng cấp và tích hợp các dịch vụ công trực tuyến lên cổng Dịch vụ công của tỉnh và Cổng dịch vụ công Quốc gia. Điều chỉnh giao diện trên Cổng dịch vụ công tỉnh nhằm tăng sự thân thiện với người dùng; chuẩn hoá và thường xuyên cập nhật mẫu hồ sơ, kèm theo các hướng dẫn thực hiện thủ tục trực tuyến đơn giản và dễ hiểu hơn nữa để doanh nghiệp có thể thực hiện thủ tục dễ dàng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai cũng tăng cường triển khai công tác số hóa hồ sơ, thủ tục hành chính, đảm bảo kết quả giải quyết hồ sơ được cung cấp đồng thời cả bản điện tử có đầy đủ giá trị pháp lý cho người dân, doanh nghiệp. Nâng cấp dung lượng tải File (>70mb) trên Phần mềm một cửa điện tử (Egov) và trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, đảm bảo thành phần hồ sơ được đính kèm đầy đủ. Tuyên truyền người dân sử dụng chữ ký số để thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử. Điều này mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong việc xác định tính pháp lý khi tham gia các hoạt động, giao dịch trên môi trường điện tử. Đây cũng là điều kiện không thể thiếu để hướng tới chuyển đổi số, Chính phủ số trong tương lai.

Công tác tuyên truyền cho dịch vụ công trực tuyến cũng được Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai đặc biệt chú trọng. Sở đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích và sự thuận tiện của dịch vụ công trực tuyến thông qua các hình thức tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức người dân, doanh nghiệp tích cực tham gia dịch vụ công trực tuyến, xem đây là dịch vụ đem lại lợi ích thiết thực nhằm giảm thời gian, chi phí trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần chung tay cải cách hành chính và nâng cao chỉ số cải cách hành chính của tỉnh.

Mục tiêu của Sở Kế hoạch và Đầu tư Đồng Nai là đẩy mạnh thực hiện rà soát, đơn giản hóa thành phần hồ sơ và tối ưu hóa quy trình giải quyết; giảm phí, lệ phí thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện truy cập khác nhau. Tuyên truyền thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt hiệu quả cao; tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí phát sinh; công khai, minh bạch thông tin, nội dung giải quyết từng thủ tục hành chính của các đơn vị.

Phạm Kỳ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Dịch vụ công

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Rà soát các quy hoạch, cập nhật thông tin thường xuyên trong triển khai thực hiện

Lào Cai: Rà soát các quy hoạch, cập nhật thông tin thường xuyên trong triển khai thực hiện

Doanh nghiệp Cộng hoà Séc tìm cơ hội đầu tư vào Tuyên Quang

Doanh nghiệp Cộng hoà Séc tìm cơ hội đầu tư vào Tuyên Quang

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ tổng kết phong trào thi đua quyết thắng

Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thanh Thuỷ tổng kết phong trào thi đua quyết thắng

Bắc Giang: Dự kiến huy động hơn 28.000 tỷ đồng cho giáo dục

Bắc Giang: Dự kiến huy động hơn 28.000 tỷ đồng cho giáo dục

Thừa Thiên Huế: Nhiều đơn vị tài trợ lễ hội Festival Huế 2024

Thừa Thiên Huế: Nhiều đơn vị tài trợ lễ hội Festival Huế 2024

Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VII

Tổ chức Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thành phố Hà Nội lần thứ VII

Bến Tre: Sắp tới ưu tiên thu hút đầu tư những dự án nào?

Bến Tre: Sắp tới ưu tiên thu hút đầu tư những dự án nào?

Sở Công Thương Bình Dương thông tin về kế hoạch di dời các khu công nghiệp

Sở Công Thương Bình Dương thông tin về kế hoạch di dời các khu công nghiệp

Hiện trạng dự án đập ngăn mặn  ở Nha Trang chậm tiến độ nhiều năm

Hiện trạng dự án đập ngăn mặn ở Nha Trang chậm tiến độ nhiều năm

Sóc Trăng: Đề nghị 28 địa phương gửi đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển để san lấp

Sóc Trăng: Đề nghị 28 địa phương gửi đăng ký nhu cầu sử dụng cát biển để san lấp

Dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4: Sẽ xử lý nghiêm hành vi cản trở thi công

Dự án nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4: Sẽ xử lý nghiêm hành vi cản trở thi công

Thái Bình: Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Văn Nghiêm được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thái Bình: Giám đốc Sở Nội vụ Phạm Văn Nghiêm được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh

TP. Cần Thơ: Nỗ lực

TP. Cần Thơ: Nỗ lực ''kép'' để phát triển ngành du lịch

Đắk Lắk: Đề xuất nâng cấp các tuyến đường Quốc lộ 26, 27, 29 chạy qua địa bàn

Đắk Lắk: Đề xuất nâng cấp các tuyến đường Quốc lộ 26, 27, 29 chạy qua địa bàn

Lâm Đồng: Tập đoàn Phương Trang đề xuất áp dụng cơ chế chia sẻ doanh thu đầu tư dự án cao tốc

Lâm Đồng: Tập đoàn Phương Trang đề xuất áp dụng cơ chế chia sẻ doanh thu đầu tư dự án cao tốc

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát triển Cái Mép - Thị Vải trở thành cảng quốc tế tầm cỡ thế giới

Bà Rịa - Vũng Tàu: Phát triển Cái Mép - Thị Vải trở thành cảng quốc tế tầm cỡ thế giới

Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn đề xuất là nơi để xây dựng Đền thờ Vua Hùng

Quảng Nam: Thị xã Điện Bàn đề xuất là nơi để xây dựng Đền thờ Vua Hùng

Quảng Nam: Liên kết doanh nghiệp để dẫn dắt và ấp ủ tài năng khởi nghiệp

Quảng Nam: Liên kết doanh nghiệp để dẫn dắt và ấp ủ tài năng khởi nghiệp

Tuyên Quang: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024

Tuyên Quang: 5 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024

Hưng Yên: Bí thư Huyện ủy huyện Tiên Lữ xin nghỉ hưu trước tuổi

Hưng Yên: Bí thư Huyện ủy huyện Tiên Lữ xin nghỉ hưu trước tuổi

Xem thêm