Thứ ba 26/11/2024 02:37

Shinhanbank và MoMo hợp tác triển khai dịch vụ kiều hối Hàn Quốc – Việt Nam

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Ngân hàng Shinhan) vừa chính thức phối hợp cùng Ví MoMo (thuộc M_Service) triển khai “Dịch vụ chuyển tiền kiều hối qua ví điện tử MoMo”. Với dịch vụ này, người Việt đang làm việc và học tập tại Hàn Quốc có thể chuyển tiền từ Ngân hàng Shinhan tại Hàn Quốc vào ứng dụng Ví MoMo của người nhận (đăng ký bằng số điện thoại di động) tại Việt Nam. 

Cụ thể, người gửi tiền ở Hàn Quốc có thể sử dụng ứng dụng Shinhan Global S Bank để thực hiện chuyển tiền cho người thân hoặc bạn bè tại Việt Nam. Người nhận tiền tại Việt Nam chỉ cần có ứng dụng Ví MoMo là có thể nhận tiền ngay lập tức. Tiền trong Ví MoMo có thể được rút về tài khoản ngân hàng đang liên kết với ví của người nhận tiền, hoặc sử dụng ngay để thanh toán hàng trăm dịch vụ như thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay/ vé tàu/ vé xe/vé xem phim, mua bảo hiểm, đóng thanh toán trả góp, mua sắm online, thanh toán tại hơn 4.000 điểm chấp nhận thanh toán (cửa hàng ăn uống, vui chơi, mua sắm…) của MoMo.

Chia sẻ về dịch vụ này, ông Shin Dong Min - Tổng giám đốc của Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam, cho biết: “Thông qua việc hợp tác với MoMo, Ngân hàng Shinhan cùng MoMo mong muốn tạo ra dịch vụ chuyển tiền thông suốt, dễ dàng cho hơn 150.000 người Việt hiện đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc. Với mạng lưới các chi nhánh và phòng giao dịch phủ đầy từ Seoul đến Gyunggi-do, Gyeongsangnam-do, Dae-Gu… cùng nền tảng ngân hàng số phát triển vượt bậc, Ngân hàng Shinhan hy vọng sự phối hợp cùng với “người vận chuyển” MoMo sẽ mang đến trải nghiệm dễ dàng, nhanh chóng và an toàn cho khách hàng”.

Ông Nguyễn Bá Diệp, Phó Chủ tịch HĐQT MoMo, chia sẻ: “Với hợp tác này, MoMo có thêm một dịch vụ thiết thực phục vụ cho người dùng. Mong rằng dịch vụ sẽ mang lại trải nghiệm thú vị, đặc biệt là những khách hàng dù ở vùng sâu vùng xa cũng sẽ nhận được tiền ngay lập tức mà không phải tốn công đi lại. Từ đây, “trái ngọt” của những người con xa quê có thể được gửi về cho bố mẹ, người thân với chi phí tiết kiệm nhất và thời gian nhanh nhất”. Đặc biệt, dịch vụ này hoàn toàn miễn phí giao dịch từ nay đến hết ngày 31/8/2018.

Minh Long

Tin cùng chuyên mục

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID