Thứ sáu 15/11/2024 02:17

Sắp hoàn thành dự án hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà giai đoạn 1: MM duy trì vị thế “Nhà bán lẻ xanh”

MM Mega Market Việt Nam (MM) chính thức công bố “Sắp hoàn thành dự án năng lượng mặt trời mái nhà – Giai đoạn 1. Dự án là một trong những kế hoạch để MM tiếp tục duy trì vị thế hướng đến là “Nhà bán lẻ xanh” (Green Retailer), đồng thời cũng mang mục tiêu truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng chú trọng hơn đến năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, phát triển bền vững trong ngành Bán sỉ/Bán lẻ.

GreenYellow Việt Nam được đánh giá là nhà thầu đáp ứng tốt nhất về chuyên môn và trở thành đối tác chiến lược trong tư vấn và thi công hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà cho 12 trung tâm của MM trên toàn quốc.

Theo đó, MM và Green Yellow Asia đã ký kết hợp đồng hợp tác từ tháng 1 và chính thức tiến hành khảo sát và lắp đặt, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 5/2021 cho giai đoạn 1. Sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại 12 trung tâm, công suất sẽ là 5.101 kWp, sẽ tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm (cung ứng tới 30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và dư kiến lên đến 9.416 kWp sau khi hoàn thành giai đoạn 2. Hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà của MM sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 lên đến 90,532 tấn trong vòng 15 năm. Các trung tâm MM được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà trong giai đoạn 1 bao gồm: Bình Phú; Hoàng Mai; Hồng Bàng; Đà Nẵng; Biên Hoà; Bình Dương; Long Xuyên; Quy Nhơn; Hạ Long; Nha Trang; Buôn Ma Thuột; Rạch Giá.

Hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà của MM sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 lên đến 90,532 tấn trong vòng 15 năm

Dự án là một trong những kế hoạch hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về việc hướng đến sử dụng năng lương sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc khối thương mại – công nghiệp. Do đó, MM đã bắt đầu tiến hành tìm kiếm nhà thầu đủ năng lực để cung cấp dịch vụ tư vấn và thi công từ hơn 1 năm qua, kết quả đấu thầu ghi nhận công ty GreenYellow Việt Nam được lựa chọn trở thành đối tác chiến cung cấp dịch vụ tư vấn và lắp đặt cho MM bởi GreenYellow Việt Nam đáp ứng các tiêu chí đánh giá liên quan đến: Năng lực tài chính; Kinh nghiệm thực tế; Chất lượng nguyên vật liệu; Chiến lược lắp đặt hiệu quả.

Sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại 12 trung tâm, công suất sẽ là 5.101 kWp, sẽ tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm

Ông Bruno Jousseline, Tổng Giám đốc điều hành của MM Mega Market Việt Nam, chia sẻ: “MM là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp quản lý năng lượng sạch, trong nhiều năm qua, MM Mega Market Việt Nam (MM) liên tục tìm kiếm những giải pháp giúp tối ưu chi phí, công nghệ tiên phong, hướng đến phát triển bền vững. Dự án hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà tiếp tục là hành động thực tế minh chứng cho chiến lược đầu tư lâu dài và quan tâm đến con người, môi trường và cộng đồng. Tầm nhìn và chiến lược lâu dài của chúng tôi là trở thành một trong những Nhà bán lẻ Xanh hàng đầu tại Việt Nam và thậm chí vươn ra tầm khu vực. Theo đó, năm nay 2021, chúng tôi có kế hoạch tiến xa hơn với việc áp dụng tiết kiệm năng lượng hiệu quả cho tất cả các trung tâm. Chúng tôi đang tiến hành tìm kiếm các đối tác tiềm năng tham gia cùng chúng tôi để giúp các trung tâm hiện tại của MM trở nên “xanh” hơn nữa và trong những năm tới sẽ xây dựng mới các “trung tâm xanh”.

GreenYellow Việt Nam được đánh giá là nhà thầu đáp ứng tốt nhất về chuyên môn và trở thành đối tác chiến lược trong tư vấn và thi công cho 12 trung tâm của MM trên toàn quốc

Ông Sébastien Prioux, Giám đốc điều hành toàn quốc của GreenYellow Việt Nam, chia sẻ: “GreenYellow rất vui mừng và tự hào khi được MM Mega Market Việt Nam tín nhiệm lựa chọn trở thành đối tác tư vấn và thi công cho giai đoạn đầu tiên của dự án năng lượng mặt trời mái nhà tại 12 trung tâm. Là một công ty quản lý năng lượng, tôi tin rằng GreenYellow sẽ có thể hỗ trợ MM trong việc giảm thiểu lượng khí thải carbon của mình bằng các dịch vụ bổ sung mà chúng tôi có thể cung cấp, chẳng hạn như Tiết kiệm năng lượng. Dự án này là bước đầu tiên của sự hợp tác lâu dài giữa hai công ty của chúng tôi”.

Bảo Ngọc

Tin cùng chuyên mục

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát

Vinh quang thợ mỏ: “30 năm Sáng tạo - Năng suất - Thu nhập cao”

Bosch Rexroth giới thiệu giải pháp tự động hóa tại triển lãm VIMF 2024

Vì sao Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn 5 tỷ USD dừng vận hành thương mại?

PV Power Ha Tinh – một thập kỷ vì dòng điện quốc gia