Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

PV

PV

Một hầm rượu độc đáo sẽ xuất hiện ngay giữa lòng núi chúa Bà Nà (Đà Nẵng), hứa hẹn tạo ra tiếng vang lớn và là thỏi nam châm mới của du lịch Việt Nam.
Khám phá điểm đến vui chơi giải trí trên đỉnh Bà Nà Khám phá những bí mật tại Lâu đài Mặt trăng trên đỉnh Bà Nà Hills

Du lịch Việt và sức bật từ các công trình biểu tượng

Trước đại dịch Covid-19, du lịch Việt Nam đạt mức tăng trưởng thần kỳ với trên 18 triệu khách quốc tế năm 2019. Nhắc tới Việt Nam, người ta không còn chỉ nghĩ tới du lịch bụi, du lịch giá rẻ. Hàng loạt điểm đến nổi tiếng như Sa Pa, Phú Quốc, Hội An, Đà Nẵng… với thiên nhiên tuyệt đẹp, di sản truyền thống và những công viên giải trí quy mô, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế, những công trình biểu tượng vươn tầm thế giới như InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Hotel de la Coupole - MGallery, hay Sun World Ba Na Hills với cây cầu Vàng độc nhất vô nhị đã định vị Việt Nam trên bản đồ du lịch hạng sang toàn cầu.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Nhà hàng Pink Pearl tại Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

7 năm trước, khi World Travel Awards (WTA)- được mệnh danh là giải “Oscar của ngành du lịch thế giới” lần đầu tiên xướng tên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort do Tập đoàn Sun Group đầu tư và IHG quản lý, vận hành là “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, Đà Nẵng đã lọt vào danh sách những điểm phải đến và là lựa chọn hàng đầu của các chính khách, tỷ phú và ngôi sao thế giới.

Năm 2017, Hội nghị cấp cao APEC do Việt Nam đăng cai tổ chức diễn ra tại khu nghỉ dưỡng này một lần nữa đưa hình ảnh du lịch Việt Nam “phiên bản mới” chất lượng, đẳng cấp, khác biệt đến với toàn cầu. Bất chấp ảnh hưởng chưa từng có của đại dịch Covid-19, khu nghỉ dưỡng đầu tiên do “ông hoàng resort” Bill Bensley thiết kế tại Việt Nam vẫn liên tục được tôn vinh tại các hạng mục quan trọng của giải thưởng WTA những năm qua.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Nếu InterContinental Danang Sun Peninsula Resort là một trong những công trình tiêu biểu do tư nhân đầu tư, tiên phong đưa du lịch Việt Nam thoát mác du lịch giá rẻ, thì cây Cầu Vàng tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills đã tạo nên một dấu mốc mới của du lịch Việt Nam: một công trình biểu tượng, nâng tầm du lịch Việt lên đẳng cấp mới.

Xuất hiện năm 2018, với mong muốn ban đầu là tạo nên một nét điểm xuyết thơ mộng giữa Vườn Thiên Thai, là điểm trung chuyển giúp du khách di chuyển thuận tiện từ chân núi hay Làng Pháp đến vườn hoa Le Jardin D’Amour. Thế nhưng, Cầu Vàng đã vượt ra khỏi sứ mệnh ban đầu của mình, để trở thành một kiệt tác, một cơn chấn động với truyền thông quốc tế ngay khi vừa ra mắt.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills

Giờ đây, thế giới không chỉ biết đến Uruguay nổi tiếng với cây cầu Laguna Garzon, Canada với cây cầu kính đi bộ trên không Glacier Skywalk, hay nhắc đến Singapore với cây cầu xoắn Helix, mà còn biết đến Việt Nam với cây cầu Vàng như bước ra từ những thước phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. Cầu Vàng đã thực sự trở thành sứ giả kết nối đất nước Việt Nam với toàn cầu, mang thế giới đến với Việt Nam.

“Bordeaux độc bản của Việt Nam” trên đỉnh Bà Nà

Nhưng mong muốn mang thế giới đến Việt Nam, nâng tầm du lịch Việt của Sun Group không chỉ dừng ở đó. Ngay tại Bà Nà Hills, Sun Group vẫn không ngừng gia tăng sức hút cho miền tiên cảnh, với những sản phẩm và trải nghiệm mới mỗi năm. Trong thời gian tới, một sản phẩm mới “vô tiền khoáng hậu” sẽ được Tập đoàn này đưa vào hoạt động trên đỉnh Bà Nà.

Đó là một hầm rượu vang trên đỉnh núi, ở độ cao 1427m so với mực nước biển, một “Bordeaux độc bản của Việt Nam”, được thiết kế bởi KTS nổi tiếng người Ý- Marco Casamonti, cũng là “cha đẻ” của siêu phẩm Cầu Hôn đang được thi công tại Phú Quốc.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Phối cảnh hầm rượu tại Bà Nà

Không chỉ là nơi tham quan và thư giãn, hầm rượu Bà Nà sẽ cho du khách được tận mắt trải nghiệm quy trình sản xuất rượu vang tiêu chuẩn quốc tế như ở các điểm đến nổi tiếng trên thế giới và thưởng thức loại rượu vang hảo hạng “made in Bà Nà” ngay trên đỉnh núi.

Điểm làm nên sự khác biệt của hầm rượu Bà Nà so với những quê hương của rượu vang trên thế giới, thay vì tập trung sản xuất rượu vang với khối lượng rất lớn, thì hầm rượu Bà Nà chỉ sản xuất một lượng rượu vang nhất định, tập trung vào chất lượng rượu và đòi hỏi tiêu chuẩn rất cao. Đây cũng là hầm rượu duy nhất trên thế giới được “đội” chiếc nón lá gần gũi, thân thương của người Việt Nam và mang lối trang trí đậm chất truyền thống của địa phương với những viên gạch đất nung hay hoa văn và các vật liệu truyền thống mang đậm âm hưởng dân tộc Việt.

Sản xuất rượu vang trên đỉnh Bà Nà – chuyện không tưởng hay ước mơ mang thế giới về Việt Nam của Sun Group

Khu du lịch Sun World Ba Na Hills

Không dễ để tạo nên một biểu tượng mới ở một địa hình núi như Bà Nà. Chính kiến trúc sư Marco Casamonti đã phải thốt lên rằng: “Địa điểm của công trình này là một trong những nơi gian nan và hiểm trở nhất trên thế giới để có thể xây dựng”. Nhưng với Sun Group, khi đã vượt qua băng giá trên đỉnh Fansipan để nối đất với trời bằng tuyến cáp kỷ lục Fansipan, và làm nên cả một châu Âu thu nhỏ trên đỉnh núi Chúa, thì việc kiến tạo nên một “Bordeaux độc bản của Việt Nam” chắc chắn sẽ sớm trở thành hiện thực.

Một ngày không xa, khi đứng trên độ cao mà bạn dường như có thể chạm tay vào bao la đất trời, tận hưởng những mạch nguồn văn hóa Việt hòa vào cảm xúc bất tận, trong khi khám phá “vòng đời” của thứ rượu vang hảo hạng đang nhấp trên môi, bạn sẽ thấy dường như Bordeaux hay Chianti đang ở ngay dưới chân mình. Cũng khi ấy, một thỏi nam châm mới đã thành hình, hứa hẹn hút những dòng khách quốc tế không ngừng chảy về Đà Nẵng, góp phần hiện thực hóa giấc mơ nâng tầm du lịch Việt sánh ngang với các điểm đến hàng đầu trên thế giới.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tập đoàn Sun Group

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Ngành du lịch đang có thêm động lực tăng trưởng từ cơ hội vàng của kỳ nghỉ lễ 30/4, tuy nhiên, cần chú trọng chất lượng để có sự phát triển bền vững.
Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Ngày nay, việc tiêu dùng, mua sắm hay đi du lịch đều có thể thông qua mạng xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi.
Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay, Phú Yên đón 36.900 lượt khách lưu trú, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 131 tỷ đồng.
Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai ước đạt 256.485 lượt, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 857 tỷ đồng.
Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Số lượng du khách đến khu di tích Yên Tử dịp lễ 30/4 - 1/5 vắng hơn cùng kỳ năm ngoái, có thể do thời tiết nắng nóng nên du khách chọn du lịch biển.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đón gần 168.000 lượt khách du lịch
Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách đến Ninh Thuận ước đạt 150 nghìn lượt người, gấp 1,6 lần so với cùng kỳ năm trước.
Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các tỉnh, thành phố tại khu vực miền Trung "bội thu" nhờ đón lượng lớn du khách tới tham quan, lưu trú.
Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5, tại Quảng Bình, khách quốc tế khoảng 8.000 lượt, khách du lịch nội địa khoảng 308.000 lượt, ước doanh thu gần 365,7 tỷ đồng.
Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 27/4 đến hết ngày 1/5), Hà Nội ước đón 737,9 nghìn lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023.
Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Các tuyến đường đến điểm du lịch ở Nha Trang - Khánh Hoà chật ních xe 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, công suất buồng phòng các khách sạn đều trên 87%.
Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Nhiều điểm du lịch ở phía Nam đã thu hút rất đông du khách trong những ngày nghỉ lễ 30/4 năm nay, trong đó có những điểm “quá tải” vì lượng khách đông.
Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, doanh thu du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 (từ ngày 27/4 đến 01/5/2024) ước đạt trên 170 tỷ đồng.
Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Du lịch hái mận tại vườn là một trong những dịch vụ đặc biệt chỉ có ở Mộc Châu được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm.
Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử ở thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang trong những ngày nghỉ lễ đã thu hút hơn 200.000 du khách tham quan.
Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Theo đại diện Ban quản lý Chợ phiên Măng Đen, tính từ ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, mỗi ngày, chợ đón hàng vạn khách tới tham quan và mua sắm.
Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Hầu hết các điểm kinh doanh dịch vụ tại đảo ngọc Phú Quốc đều không tính phụ thu nhưng vẫn không hút được lượng khách như kỳ vọng trong dịp nghỉ lễ 30/4.
1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%) trong 4 tháng 2024.
Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng gay gắt, hàng nghìn người dân, du khách đổ về Nha Trang - Khánh Hoà vui chơi, giải nhiệt trong dịp lễ 30/4-1/5.
Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Quảng Ninh: 2 ngày đầu nghỉ lễ, Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách mỗi ngày

Trong 2 ngày nghỉ lễ, mỗi ngày TP. Hạ Long đón hơn 50 nghìn lượt khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường.
Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt trong 4 tháng

Tính chung 4 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 6,2 triệu lượt người, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”

Hàng trăm ngàn người đã đến với Quảng trường biển Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa để xem khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 với chủ đề “Sầm Sơn – Rực rỡ sắc màu”.
Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Du lịch Khánh Hoà chịu áp lực vì giá vé máy bay cao

Giá vé máy bay nội địa cao ''chót vót'' khiến Nha Trang - Khánh Hoà mất lượng lớn khách phía Bắc, đặt kỳ vọng vào nhóm khách phía Nam.
Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Thanh Hóa: Khai mạc Lễ hội du lịch biển Nghi Sơn 2024

Với chủ đề “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", du lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) năm 2024 đã chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động