Thứ tư 20/11/2024 10:21

Realme 2 - Smartphone tầm trung có làm thay đổi “cuộc chơi” tại Việt Nam?

Realme - thương hiệu smartphone tầm trung dành cho giới trẻ đã ra mắt chính thức tại Việt Nam ngày 16/10/2018. Tại lễ ra mắt, Realme cũng công bố hợp tác toàn diện cùng các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử, mang đến chương trình mở bán hấp dẫn.

Được định vị là một thương hiệu điện thoại thông minh tầm trung cao cấp cho người tiêu dùng trẻ, Realme đã chính thức đưa vào Việt Nam 3 dòng sản phẩm Realme C1, Realme 2 và Realme 2 Pro với đặc trưng vừa sở hữu hiệu năng mạnh mẽ vừa có thiết kế hợp thời trang nhưng với một mức giá hợp lý chỉ từ 2,5 triệu đồng đến 7 triệu đồng/máy tùy dòng.

Với mức giá tầm trung Realme đang hứa hẹn từng bước thay đổi “cuộc chơi" tại Việt Nam

Chỉ vài tháng trước, Realme chính thức ra mắt Realme 2 ở Ấn Độ. Đây là lần ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên của Realme sau khi nhãn hiệu này tách ra khỏi OPPO để trở thành một thương hiệu độc lập. Realme 2 đã chứng minh thành công sự phát triển vượt bậc của mình trên thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ. Trong sự kiện bán hàng trực tuyến, có tới 1.000.000 điện thoại Realme 2 đã được bán hết chỉ trong hai tuần sau sự kiện ra mắt và trở thành thương hiệu điện thoại thông minh trực tuyến giữ vị trí thứ tư về mức độ phổ biến liên tục trong 4 tháng.

Tại Việt Nam, sự hợp tác giữa Realme Việt Nam và OPPO Việt Nam mở rộng đến các dịch vụ sau bán hàng, với sự trợ giúp của 44 trung tâm dịch vụ được ủy quyền từ OPPO hỗ trợ hiệu quả cho Realme.

Ông Y Đức, Giám đốc Phát triển Thị trường của Realme Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hợp tác với đội ngũ chuyên nghiệp của OPPO để có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời ngay từ đầu. Chúng tôi rất tự hào khi có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ bảo hành máy nhanh chóng, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ tại điểm bảo hành. Đồng thời, Realme có các dịch vụ bảo hành và hướng dẫn qua website, Facebook, v.v… đảm bảo khách hàng được chăm sóc và tiết kiệm tối đa thời gian cho người dùng. Đó là những cam kết của Realme trong chương trình “Real 360 độ care”.

Sau Việt Nam và Indonesia, Realme sẽ có kế hoạch mở rộng đến toàn bộ thị trường Đông Nam Á như: Thái Lan, Malaysia, Philippines… và nhắm đến chinh phục giới trẻ toàn cầu.

Người tiêu dùng trải nghiệm Realme

Ông Phùng Ngọc Tuyên, Giám đốc Ngành hàng Viễn thông di động của Thế Giới Di Động nhận xét: “Realme sở hữu những yếu tố tạo dựng niềm tin từ chiến lược định vị thương hiệu đến cách tiếp cận đối tượng người dùng trẻ với mức giá hợp lý. Realme 2, Realme 2 Pro và Realme C1 là các sản phẩm có mức giá mềm kết hợp với cấu hình tốt và thiết kế bắt mắt, hướng tới giới trẻ. Đặc biệt, hệ thống trung tâm hỗ trợ hậu mãi hoàn chỉnh của Realme cũng là một tiền đề vững chắc với chính sách bảo hành chỉ trong 1 giờ. Việc Realme đã nhanh chóng lựa chọn phủ sóng bán hàng ở cả hai kênh là online và offline ngay từ đầu cũng là một điểm lợi thế”.

Ông Thiều Phương Nam, Tổng giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào & Campuchia: “Nền tảng di động Snapdragon 450 sử dụng công nghệ 14 nm hàng đầu để mang đến các trải nghiệm hiệu năng ấn tượng trong phân khúc tầm trung cao, với khả năng kết nối nhanh, xử lý hiệu quả, hiển thị mượt mà hơn. Trên thực tế, loại chip này có hiệu năng tốt nhất trong nhóm điện thoại thông minh tầm giá 3 - 5 triệu đồng. Trong khi đó, chip Snapdragon 660 lại cung cấp hiệu suất, tính năng và tốc độ cao cấp của các dòng máy flagship. Bộ vi xử lý này được thiết kế giúp gia tăng hiệu suất và hỗ trợ trí tuệ nhân tạo trên thiết bị, đồng thời tối ưu công nghệ nhiếp ảnh tiên tiến và trải nghiệm chơi game tốt hơn, kéo dài tuổi thọ pin và đẩy tốc độ LTE nhanh hơn”.

Thể hiện rõ các cam kết của mình, Realme 2 sở hữu hiệu năng vượt trội so với các sản phẩm trong cùng tầm giá và thiết kế vát cạnh kim cương cực kỳ bắt mắt. Máy sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 450, RAM 4GB và ROM có thể ở mức cao lên tới 64GB, với dung lượng pin lớn 4230 mAh. Camera kép phía sau có độ phân giải 13MP + 2 MP đi kèm công nghệ AI Beauty, không chỉ mang lại những bức hình sắc sảo mà còn góp phần hoàn thiện nét cuốn hút cho sản phẩm. Realme còn mang đến một bất ngờ nữa với sản phẩm Realme C1 với màn hình Notch 6,2’’, pin 4230mAh, camera kép phía sau với chế độ bokeh thực, và bộ vi xử lý Qualcomm 8 lõi 450. Thiết kế nguyên khối tạo cảm giác liền mạch, bóng loáng nổi bật.

Với đặc trưng trên, thương hiệu Smartphone Realme đang hứa hẹn từng bước thay đổi “cuộc chơi" bằng cách thoả mãn nhu cầu từ trong tiềm thức của khách hàng, và mang đến các sản phẩm có giá trị thực sự so với chi phí người dùng đầu tư mà vẫn đảm bảo được yếu tố hiệu năng và phong cách.

Minh Long
Bài viết cùng chủ đề: Điện thoại di động

Tin cùng chuyên mục

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Những thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam 10 tháng năm 2024