Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016

Quy tụ sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 quy tụ 300 gian hàng của 192 doanh nghiệp cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng Việt thuộc các ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích; đặc biệt là khu giới thiệu nông sản, sản phẩm an toàn và đặc sản vùng miền của 19 tỉnh, thành phố.
Quy tụ sản phẩm được người tiêu dùng ưa thích
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Vũ Hồng Khanh và Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thăm gian hàng

Diễn ra từ ngày 19 - 23/11/2016 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội), Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 có sự tham gia của 192 doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất. Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, hội chợ quy tụ gần 300 gian hàng với hàng hóa phong phú, chủ yếu là hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích, thuộc ngành hàng tiêu dùng thiết yếu, như: Thực phẩm, đồ uống; hàng thời trang, dệt may, da giày; nhóm hàng điện máy, điện tử, máy tính; đồ gia dụng, nội thất, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu giới thiệu nông sản, sản phẩm an toàn của các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và các sản phẩm có thế mạnh của 19 tỉnh, thành phố trên cả nước như: Trầm hương Quảng Nam, nước mắm Phan Thiết, cam Vinh, chè măng miến Thái Nguyên, nông sản Mộc Châu, Yên Bái, Thái Bình, mì Chũ, gà đồi Yên Thế…

Điểm nhấn của hội chợ là khu trưng bày hàng thật - hàng giả với diện tích 72m2 ở trung tâm hội chợ, do Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội thực hiện. Ông Trần Việt Hùng - Phó Chi cục trưởng Chi cục QLTT Hà Nội - cho biết, khu trưng bày hàng thật - hàng giả có 87 nhóm hàng với trên 300 mặt hàng, chủ yếu là hàng gia dụng thiết yếu, quần áo, giày dép, kính, đồng hồ, nước hoa, điện thoại, rượu… Tại đây, luôn có cán bộ của Chi cục QLTT Hà Nội túc trực, hướng dẫn người tiêu dùng cách thức phân biệt hàng thật - hàng giả, cách phân biệt tem nhãn giả của một số mặt hàng đã được bảo hộ độc quyền như: Casino, Adidas…

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 đã tạo được sức hút lớn với người tiêu dùng. Ngay trong tối khai mạc, hội chợ đã thu hút rất đông khách hàng tới tham quan mua sắm. Chị Đỗ Thị Phương - 43 tuổi (quận Cầu Giấy, Hà Nội) vui vẻ cho biết, mặc dù hiện nay trung tâm thương mại, siêu thị rất nhiều, mua bán thuận tiện, nhưng chị vẫn thích đến hội chợ để mua sắm, đặc biệt là những hội chợ hàng Việt do thành phố tổ chức, bởi hàng hóa phong phú, đa dạng, có nhiều sản phẩm đặc sắc, chất lượng bảo đảm và giá hợp lý.

Các đơn vị tham gia Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội đều cam kết mang đến đây những sản phẩm bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý. Anh Nguyễn Thanh Nhàn - Giám đốc Công ty Thương mại và sản xuất giày dép da (trụ sở tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) - chia sẻ, anh làm việc trong lĩnh vực da giày đã trên 20 năm, sản phẩm giày da của công ty anh với thương hiệu “Giày da Việt Anh” đã có mặt tại hầu hết các địa phương phía Bắc. Tham dự Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội lần này, phấn khởi trước sự quan tâm của khách hàng, anh Nguyễn Thanh Nhàn hy vọng, sản phẩm “Giày da Việt Anh” sẽ đến được với đông đảo người tiêu dùng trong nước hơn nữa.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội:

Hội chợ hàng Việt Nam TP. Hà Nội năm 2016 tạo thêm cơ hội để các DN quảng bá thương hiệu, tìm kiếm cơ hội đầu tư giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Hội chợ là một trong những đòn bẩy kích thích mua sắm, tiêu dùng trong những tháng cuối năm, đồng thời góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả.

Thanh Huyền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Xem thêm