Thứ sáu 29/11/2024 06:55

Quảng Ngãi: Xây dựng bến cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định giao đất cho Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát sử dụng, nhằm thi công xây dựng bến cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất.

Theo đó, tỉnh Quảng Ngãi đồng ý giao 34,88ha đất khu vực biển Dung Quất, (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) cho Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát sử dụng để thi công xây dựng bến cảng tổng hợp - container Hòa Phát Dung Quất.

Cảng Dung Quất - Quảng Ngãi

Dự án bao gồm xây dựng các bến cảng, các công trình phụ trợ, kho bãi và hạ tầng kỹ thuật. Độ sâu được phép sử dụng từ 15m đến 35,2m. Thời hạn sử dụng khu vực biển hai năm và tiền sử dụng khu vực biển là triệu đồng/ha/năm.

Trước đó, tháng 6/2019, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp Quảng Ngãi ra quyết định chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Cảng tổng hợp Hòa Phát đầu tư bến cảng tổng hợp - Container Hòa Phát Dung Quất, với quy mô từ 5 - 6 triệu tấn/năm. Tổng vốn đầu tư hơn 3.774 tỷ đồng.

Dự án được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2019-2020), đầu tư xây dựng 01 bến liền kề (bến số 8) cho tàu có trọng tải 50.000 DWT với chiều dài 300m và một số công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ khác để đáp ứng nhu cầu xuất - nhập khẩu hàng hóa trong Khu kinh tế Dung Quất.

Giai đoạn 2 (2021-2024), tiếp tục thực hiện đầu tư xây dựng 2 bến còn lại (bến số 6 và 7) cho tàu có trọng tải đến 50.000 DWT và lớn hơn (tùy thuộc vào nhu cầu thực tế) với tổng chiều dài còn lại là 450m và các công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ.

Cảng tổng hợp - container đi vào hoạt động sẽ giải quyết việc làm cho 350 lao động địa phương và kéo theo nhiều lao động gián tiếp từ các ngành nghề dịch vụ, công nghiệp phụ trợ; tăng thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước từ các hoạt động, sản xuất kinh doanh của cảng.

Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Quảng Ngãi

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp châu Âu lạc quan về triển vọng đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Nguồn lực tư nhân đóng góp quan trọng phát triển hạ tầng giao thông

Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu

10 tháng, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách nhà nước tăng 1,8%

10 tháng, Việt Nam thu hút 27,26 tỷ USD vốn FDI

Tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy nguồn vốn đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

5 triệu USD thúc đẩy phát triển đô thị bền vững tại Việt Nam

Không thể phủ nhận những đóng góp tích cực của khu vực đầu tư nước ngoài

Dự báo một năm thành công của dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài

TS Phan Hữu Thắng: Năm 2024 Việt Nam có thể thu hút 39-40 tỷ USD vốn FDI

Việt Nam có cơ hội trở thành trung tâm đầu tư tác động hàng đầu Đông Nam Á

Nhiều triển vọng thu hút FDI từ doanh nghiệp Hàn Quốc

Hà Nội: Cơ hội bứt phá dòng vốn đầu tư khi Luật Thủ đô 2024 chính thức có hiệu lực

Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về nhận tài trợ cho khu vực tư nhân của JICA

TP. Hồ Chí Minh: Mời gọi đầu tư 23 dự án văn hóa - thể thao, tổng vốn hơn 23.800 tỷ đồng

Bài toán tài chính của Gen Z: Nên mua hay thuê nhà, đầu tư vào đâu?

9 tháng, vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội tăng 6,8%

JICA cam kết kiên định với tầm nhìn dài hạn, tôn trọng quyền tự chủ của quốc gia đối tác

WB hé lộ thông tin quan trọng trong Báo cáo Sẵn sàng kinh doanh

Dòng vốn FDI đầu tư vào Việt Nam tăng 11,6%