Thứ hai 23/12/2024 07:55

PNJ chuyển lỗ thành lãi nhờ doanh thu bán lẻ

Nhờ doanh thu bán lẻ, bán sỉ tăng mạnh đã giúp doanh thu thuần 8 tháng của Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) đạt 23.049 tỷ đồng.

Bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát, ban lãnh đạo PNJ cho biết các mảng kinh doanh vẫn chuyển biến tích cực. Tháng 8/2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.328 tỷ đồng (tăng 1.337,7% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lỗ 78 tỷ đồng do thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của nhà nước ở nhiều tỉnh thành.

Lũy kế 8 tháng đầu năm, PNJ tiếp tục tỏa sáng với doanh thuần đạt 23.049 tỷ đồng (tăng 87,6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99.4% so với cùng kỳ). Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm.

Lý giải cho những số liệu tài chính trên, đại diện PNJ chia sẻ: Tình hình kinh doanh của công ty đều có sự tăng trưởng đồng đều ở từng kênh. Cụ thể, doanh thu bán lẻ có sự tăng trưởng tốt ở tất cả các nhãn hàng và khu vực. Công ty cũng triển khai hiệu quả các hoạt động khai thác khách hàng tiềm năng cùng sự phối hợp nhịp nhàng và cải tiến trong hệ thống quản trị kinh doanh và vận hành, mảng bán lẻ 8 tháng của PNJ tăng 96,2% so với cùng kỳ.

Đối với doanh thu sỉ: Bằng việc nghiên cứu và thấu hiểu thị trường, thị hiếu khách hàng, PNJ đã thực hiện chiến lược sản phẩm phù hợp phù hợp với kênh bán hàng mang đến kết quả doanh thu 8 tháng ở mảng này tăng 67,1% so với cùng kỳ.

Doanh thu vàng 24K lũy kế 8 tháng tăng 87,5% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát.

Bên cạnh đó, tổng chi phí hoạt động lũy kế 8 tháng tăng 66,9% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 58,5% giảm so với mức 61,9% cùng kỳ 2021. Hiệu quả sử dụng chi phí cải thiện nhờ tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng, quản lý doanh nghiệp.

Tính đến cuối tháng 8/2022, hệ thống PNJ có 353 cửa hàng trên toàn quốc. Công ty đã mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ. Công ty cũng đã đóng 6 cửa hàng PNJ (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp tư nhân

Tin cùng chuyên mục

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phân bón Cà Mau: ''Một đội ngũ - Một mục tiêu'' kiến tạo nền tảng bền vững

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Realme hợp tác chiến lược với Thế giới di động, sẵn sàng bứt phá trong năm 2025

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

VINACHEM trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

Những "quả ngọt" kết tinh từ sản xuất sữa bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Người tiêu dùng lạc quan hơn về chi tiêu Tết Nguyên đán 2025

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh