Thứ năm 28/11/2024 18:40

PJICO tiết kiệm 80% thời gian xử lý quy trình nhờ chuyển đổi số

Sau thời gian triển khai giải pháp tự động hóa akaBot, PJICO đã tiết kiệm 80% thời gian xử lý quy trình và nâng cao năng suất lao động, thu nhập cho nhân viên.

Năm 2024, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đang có những bước chuyển mình mới và tăng tốc triển khai các bước trong lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2023 - 2028 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm top đầu Việt Nam hoạt động, vận hành bền vững - an toàn - hiệu quả trên nền tảng số.‏

‏Trong bài toán về vận hành, quản lý hoá đơn nói riêng, hiện nay, PJICO thường xử lý số lượng hóa đơn đầu vào lên tới hơn hàng ngàn hóa đơn mỗi ngày. Đứng trước thách thức cải thiện vận hành, PJICO đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số toàn diện khi triển khai tự động hóa quy trình “Kiểm soát và lưu trữ hóa đơn đầu vào” kết hợp với Quy định quản lý tài chính triệt để áp dụng hình thức thanh toán “không tiền mặt”.

PJICO hợp tác cùng FPT IS để đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và quản trị rủi ro.

PJICO đã ứng dụng công nghệ tự động hóa bằng robot ảo (RPA) akaBot phát triển bởi FPT IS trong quy trình xử lý hóa đơn. Công nghệ lõi RPA của nền tảng bao gồm: các trợ lý ảo có khả năng mô phỏng và học tập các thao tác của con người trên máy tính, từ đó tự động hóa tác vụ và giải phóng nhân viên khỏi các thao tác thủ công.

Để đáp ứng nhu cầu tự động hóa các nghiệp vụ phức tạp và toàn diện hơn, giải pháp akaBot còn được liên tục tích hợp các công nghệ nâng cấp robot như trí tuệ nhân tạo (AI), xử lý dữ liệu thông minh (IDP), trích xuất văn bản bằng hình ảnh (OCR) hoặc máy học (machine learning).‏

‏Với giải pháp này, PJICO hướng đến mục tiêu chuẩn hóa quy trình kiểm soát hoá đơn, vận hành, quản lý tối ưu hơn. Các hoá đơn được kiểm tra kỹ các điều kiện trước khi thực hiện thanh toán, giảm các rủi ro về mặt tài chính, pháp lý. Đồng thời, hóa đơn sẽ được lưu trữ theo quy chuẩn trên hệ thống của PJICO để dễ dàng tìm kiếm sau này.‏

PJICO đã chính thức đưa akaBot vào sử dụng trong quy trình kiểm tra và lưu trữ hóa đơn đầu vào. Trước đây, 1 quy trình xử lý hóa đơn truyền thống thường tại PJICO có thể lên tới 7 bước, bao gồm cả việc nhân viên nghiệp vụ lẫn kế toán nhận hóa đơn điện tử từ nhà cung cấp, kiểm tra tình trạng, tải hóa đơn lên hệ thống và lập đề nghị thanh toán/ lập phiếu chi.‏

‏Giải pháp tự động hóa từ FPT IS thay thế toàn bộ công việc thủ công hiện tại. Nhân sự các phòng ban chỉ cần gửi email có chứa hóa đơn cho robot. Các trợ lý ảo akaBot với khả năng trích xuất văn bản bằng hình ảnh (OCR) sẽ thực hiện hoàn toàn tự động từ khâu trích xuất nội dung và các trường thông tin, kiểm tra tính hợp pháp hóa đơn, phát hiện trùng lặp trong hệ thống, rà soát phương thức thanh toán, cập nhật trạng thái hoá đơn và lưu trữ chứng từ theo đúng cú pháp.‏

‏Sau thời gian ngắn triển khai, với việc đưa hệ thống đi vào vận hành đã giúp giảm thời gian xử lý mỗi hóa đơn từ trung bình 15 phút xuống chỉ còn 3 phút – tương đương với tiết kiệm 80% thời gian xử lý quy trình. Điều này giúp PJICO tiết kiệm 6.000 giờ lao động mỗi tháng của đội ngũ nhân viên, đồng thời giảm thiểu mức độ sai sót tới 99,9%, giúp nâng cao năng suất lao động, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Bài viết được hỗ trợ thực hiện bởi Kế hoạch “Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025” do UBND thành phố Hà Nội ban hành tại Quyết định số 3457/QĐ-UBND ngày 23/9/2022.

Doanh nghiệp có thể tham gia tự đánh giá trực tuyến mức độ sẵn sàng chuyển đổi số tại địa chỉ: https://hotrodoanhnghiep.cds.hanoi.gov.vn/KhaoSatCDS/KhaoSatMucDoCDS

Ngọc Trang
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ X

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Bảo hiểm Bảo Minh: khắc phục khó khăn, chuẩn bị hành trang tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Petrolimex Hải Phòng đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Petrovietnam: 'Một đội ngũ – Một mục tiêu' cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?