Chủ nhật 17/11/2024 16:19

PC Thái Nguyên: Đảm bảo cung ứng đủ điện mùa nắng nóng

Công tác bảo dưỡng, sửa chữa, hoàn thành các công trình chống quá tải đã được Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đẩy mạnh triển khai nhằm đảm bảo cho lưới điện vận hành an toàn, ổn định, truyền tải liên tục trong mùa nắng nóng 2020.

Tập trung cải tạo, nâng cấp lưới điện

Trước nhu cầu sử dụng điện của nhân dân tăng cao trong mùa nắng nóng, ngay từ đầu năm 2020, PC Thái Nguyên đã tập trung cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện. Đồng thời triển khai nhiều biện pháp bảo đảm hành lang an toàn lưới điện và tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, bảo đảm cung cấp điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho gần 380.000 khách hàng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

PC Thái Nguyên còn tiến hành bổ sung, thay thế các thiết bị đóng cắt trên lưới điện và thực hiện kết nối Scada về trung tâm điều khiển, từ đó giảm đáng kể thời gian mất điện cho khách hàng khi có lịch công tác hoặc xử lý sự cố. Tính đến nay, có 12/12 trạm biến áp (TBA) 110kV, trên 170 thiết bị đóng cắt trung thế đã được thực hiện điều khiển thao tác xa tự động từ Trung tâm điều khiển. Đồng thời, chế độ hỗ trợ giữa các trạm biến áp 110kV trên địa bàn và đóng mạch vòng các đường dây liên lạc để xử lý sự cố nhằm giảm thời gian và số khách hàng bị mất điện.

Nhằm khai thác hệ thống đo xa và kết quả kiểm tra nguồn lưới điện của các đơn vị, thời gian qua, PC Thái Nguyên đã thực hiện hoán chuyển 109 máy biến áp (MBA) phụ tải nhằm đảm bảo các MBA vận hành tối ưu, chống quá tải cục bộ mà không làm tăng chi phí đầu tư. Tiến hành thực hiện cân pha 346 TBA phụ tải, san tải 156 TBA, xử lý tiếp xúc 600 điểm trên lưới, thực hiện thí nghiệm định kỳ hàng trăm TBA công cộng. Thường xuyên thực hiện các phương án duy tu, bảo dưỡng định kỳ đường dây và TBA, vệ sinh sứ, xử lý khiếm khuyết, bổ sung dây dẫn các đường dây bị quá tải…

Trong công tác đầu tư xây dựng, PC Thái Nguyên đã triển khai 16 dự án cấy thêm TBA phân phối chống quá tải. Đồng thời đầu tư nâng công suất cho 2 TBA 110kV Thịnh Đán (T.P Thái Nguyên) và 110kV Quang Sơn (Đồng Hỷ). Thực hiện 64 hạng mục sửa chữa lớn với giá trị trên 62 tỷ đồng, các hạng mục sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên được gấp rút thực hiện, góp phần vào công tác giảm tổn thất điện năng, đảm bảo cung cấp đủ điện cho người dân kể cả trong những ngày nắng nóng kỷ lục.

Quản lý chặt chẽ hệ thống đo đếm điện

Ông Đặng Văn Hoạch - Trưởng phòng kinh doanh - PC Thái Nguyên chia sẻ thêm, thực hiện chỉ đạo của EVN và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (NPC), PC Thái Nguyên đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo các đơn vị điện lực kiểm tra, kiểm soát 100% những trường hợp khách hàng có sản lượng điện tăng trên 30%. Những điểm, khu vực mà chưa sử dụng công nghệ đo xa vẫn ghi chỉ số công tơ thủ công mà tăng cao thì công nhân phải chụp ảnh ngay để kiểm tra rà soát, đối chiếu cùng khách hàng tìm nguyên nhân tăng. Đối với những trường hợp tăng trên 50% thì phải có sự đối chiếu cùng khách hàng cũng như có biên bản làm việc kiểm tra công tơ, nêu rõ nguyên nhân sản lượng điện tăng và có chữ ký của khách hàng. Từ đó kịp thời giải thích những vướng mắc của khách hàng, tạo sự đồng thuận và tin tưởng của người dân với ngành điện.

“Quan điểm của ngành điện Thái Nguyên là chủ động gặp gỡ, trao đổi với khách hàng trong trường hợp chỉ số sản lượng điện tăng cao để giải thích cho khách hàng và rà soát loại bỏ các yếu tố khách quan đế khách hàng hiểu rõ thực tế. Các ý kiến của khách hàng đều đươc công ty giải quyết kịp thời. Một số trường hợp khách hàng yêu cầu được kiểm định công tơ, công ty đã cử cán bộ đi cùng khách hàng về Hà Nội kiểm định hoặc tại một cơ quan có chức năng kiểm định ở Thái Nguyên đều được ngành điện chấp thuận”, ông Đặng Văn Hoạch nên rõ.

Nhờ những cách làm trên, trong thời gian qua, Thái Nguyên không có trường hợp khách hàng phải bức xúc do tiền điện tăng cao, từ đó nhận được sự đồng thuận của khách hàng.

Kim Xuyến - Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Thái Nguyên

Tin cùng chuyên mục

PV GAS CNG lần thứ 2 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thách thức và cơ hội của BSR với "chính sách, thị trường và xu thế mới trong kinh doanh xăng dầu"

Triển khai quản trị rủi ro tại PV Power: Hiệu quả - bền vững

PVOIL hướng đến ứng dụng AI trong nghiên cứu khoa học và công việc

TTC Hospitality lần thứ 2 được vinh danh Doanh nghiệp vì cộng đồng

Phân bón Cà Mau: Xe máy, nhẫn vàng sẵn sàng chờ nông dân trúng giải

PV GAS tiếp tục tỏa sáng tại giải Marathon Cà Mau 2024 – Cúp Petrovietnam

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) tiên phong kiến tạo nguồn nguyên liệu bền vững

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia và EVNGENCO2

EVNHANOI khuyến cáo các hộ kinh doanh không tận dụng tủ điện để dán quảng cáo, rao vặt

Công đoàn Cơ quan Tập đoàn tham quan mô hình thực hiện tốt VHDN và 5S tại PV GAS CA MAU

Tân Hiệp Phát 13 năm nỗ lực tiếp lửa sáng tạo để các tài năng trẻ khoa học phụng sự xã hội

PV GAS hỗ trợ xây dựng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Cảm Nhân, tỉnh Yên Bái

Hiện thực hóa giấc mơ ''an cư'' cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng

EVNHANOI đột phá trong an toàn lao động nhờ chuyển đổi số

ICD Tân cảng Sóng Thần lọt vào top 10 công ty đại chúng quản trị tốt

Nhìn lại hành trình của Chủ tịch tập đoàn đa ngành BIM Group Đoàn Quốc Việt

Hội nghị chuyên đề đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát