PC Hải Phòng: Hoàn thành xuất sắc kế hoạch 6 tháng đầu năm
6 tháng đầu năm 2024, Công ty TNHH MTV Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch 6 tháng đầu năm, đảm bảo vận hành lưới điện an toàn, ổn định, chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến thời tiết, cung cấp đủ điện phục vụ đời sống dân sinh, các hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh - chính trị cho thành phố Hải Phòng, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong vận hành và các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Kết quả 6 tháng đầu năm 2024:
Tổng sản lượng điện thương phẩm đạt 4.223,72 triệu kWh, tăng 13,83% so cùng kỳ năm 2023, đạt 50,46% so với kế hoạch giao năm 2024. Tổn thất điện năng luỹ kế 6 tháng thực hiện 3,33% giảm 0,90% so với cùng kỳ.
Các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2024 đều đạt kế hoạch của tổng công ty giao. Có 507.125/508.680 khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,69%; vượt 0,69% so với kế hoạch năm (KH năm 99,0%).
Về chỉ số tiếp cận điện năng: Lũy kế 6 tháng đầu năm, Công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 77 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 2,53 ngày/trạm, giảm 2,47 ngày so với kế hoạch của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao (NPC). Trong 6 tháng, toàn Công ty trả lời tổng số 3.160.333 tin nhắn chăm sóc khách hàng sử dụng điện (đạt tỷ lệ 100%). Dịch vụ cung cấp điện theo phương thức điện tử, trong 6 tháng toàn công ty tiếp nhận 7.833/7.833 yêu cầu, đạt tỷ lệ tiếp nhận 100%, đạt kế hoạch giao.
Về tiếp nhận yêu cầu qua cổng dịch vụ công quốc gia: Lũy kế 6 tháng, tiếp nhận 7.833/7.833 yêu cầu, đạt tỷ lệ tiếp nhận 92,98% vượt kế hoạch tạm giao cho các đơn vị. Thực hiện hồ sơ yêu cầu theo cấp độ 4 có phát sinh chi phí: Lũy kế 6 tháng, toàn Công ty thực hiện: 5.934/5.934 yêu cầu dịch vụ điện cấp độ 4 (đối với các yêu cầu có phát sinh chi phí), đạt tỷ lệ 100% và đạt kế hoạch NPC giao năm 2024.
Thanh toán chi phí dịch vụ điện không dùng tiền mặt: thực hiện 5.889/5.934 hồ sơ dịch vụ điện có chi phí, đạt tỷ lệ 99,24% và đạt kế hoạch NPC giao năm 2024 (98,6%). Thu tiền dịch vụ điện không dùng tiền mặt luỹ kế 6 tháng đạt trên 11,28 tỷ đồng.
Chương trình ký thỏa thuận tiết kiệm điện: Theo số liệu trên DRMS đến ngày 30/6/2024, toàn Công ty đã ký được 33.494/36.370 biên bản thỏa thuận tiết kiệm điện, đạt 92,1% so với kế hoạch; sản lượng cam kết tiết kiệm là 114,767 triệu kWh. Công ty đã xây dựng đường biểu đồ phụ tải cam kết của 267 khách hàng trên 1 triệu kWh/năm để thực hiện công tác dịch chuyển phụ tải.
Nâng công suất máy biến áp 400kVA bằng máy 750kVA 22/0,4kV cho trạm Trường Sơn 1 |
Thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo, 6 tháng đầu năm 2024 PC Hải Phòng đã thực hiện tiết kiệm điện nội bộ được 68.897kWh so với cùng kỳ năm 2023, tương ứng với tỷ lệ tiết kiệm 7,5%. Có 1.512 CBCNV tham gia chương trình tiết kiệm điện và vận động người thân tham gia.
Công ty cũng đã khởi công mới 15 dự án, hoàn thành 6 dự án và chuẩn bị đầu tư 42 dự án có vốn của NPC giao PCHP quản lý.
Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024:
Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, bám sát chỉ đạo của UBND Thành phố và Tổng Công ty, PC Hải Phòng tục vận dụng, áp dụng triệt để các công cụ cải tiến trong công tác quản lý, tiếp tục triển khai hiệu quả các Đề án chiến lược về đào tạo, ứng dụng KHCN, nâng cao năng lực lãnh đạo và hệ thống chỉ số đánh giá hiệu suất công việc. Thực hiện đồng bộ giữa định biên lao động và bố trí lao động phù hợp yêu cầu SXKD.
Hiện đại hóa công tác quản lý thông qua việc trang bị các công cụ và các chương trình phần mềm phục vụ quản lý điều hành các mặt hoạt động.
Thực hiện có hiệu quả chủ trương thực hành tiếp kiệm chống lãng phí, phấn đấu chi phí phân phối bình quân năm 2024 < năm 2023. Đảm bảo kế hoạch chi phí biến động Tổng công ty giao năm 2024.
Một số chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm: Sản lượng điện thương phẩm: ≥ 4.676,38 tr.kWh; Giá bán điện bình quân: 1.959,73 đ/kWh; Tỷ lệ TTĐN: 2,22 %; Tỷ lệ thu tiền điện: 99,8%
Tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng công tác kiểm tra an toàn lao động tại hiện trường, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; thiết lập kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện công việc, thực hiện các quy trình quy định, thông qua việc xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm trong công tác an toàn lao động.
Theo dự báo các tháng 7, 8 vẫn còn nhiều ngày nắng nóng, công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động và khuyến khích khách hàng triệt để áp dụng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hợp lý bằng nhiều hành động thiết thực vừa ích nước vừa lợi nhà.