PC Hải Phòng: Nâng cao dịch vụ chăm sóc, tạo sự hài lòng cho khách hàng

Song song với công tác sản xuất điện, PC Hải Phòng đã và đang nỗ lực nâng cao dịch vụ chăm sóc , tạo sự hài lòng cho khách hàng.
Công ty Điện lực Hải Phòng tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí Công ty Điện lực Hải Phòng: Đầu tư, nâng cấp hệ thống lưới điện

Nâng cao kỹ năng cho người lao động

Đối với mỗi doanh nghiệp, song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, việc tạo sự hài lòng cho khách hàng là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Đây cũng là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kiên định mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, thời gian qua, PC Hải Phòng đã thông tin trên website và fanpage của Công ty về việc thay đổi hình thức thông báo về cung ứng sử dụng điện qua App “EVNNPC CSKH” thay thế cho Zalo OA (do Công ty Cổ phần VNG dừng chính sách nhắn tin thông báo tình hình sử dụng điện đến khách hàng qua Zalo OA). Để nhận thông báo về sử dụng điện, khách hàng sử dụng ứng dụng App EVNNPC CSKH của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên các kho ứng dụng (App Store hoặc Google Play); Để nhận thông báo Lịch tạm ngừng, giảm mức cung cấp điện khách hàng truy cập Website https://pchaiphong.com.vn.

PC Hải Phòng - Nâng cao dịch vụ chăm sóc, tạo sự hài lòng cho khách hàng
Nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm

Theo đó, ứng dụng CSKH thông báo kịp thời và chính xác các thông tin điện năng tiêu thụ, hóa đơn tiền điện và lịch cắt điện. Người sử dụng sẽ tương tác trực tiếp và nhận hỗ trợ từ đội ngũ chăm sóc khách hàng, được cập nhật các chương trình khuyến mại và dịch vụ mới nhất.

Đồng thời thực hiện chương trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng chăm sóc dịch vụ khách hàng, theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, PC Hải Phòng triển khai rà soát chuẩn hoá thông tin chủ thể Hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ) trong hệ thống quản lý khách hàng của Công ty với thông tin cá nhân của khách hàng trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an. Từ tháng 7/2024, các Điện lực trực thuộc PC Hải Phòng cử CBNV liên hệ với khách hàng để đối soát, xác nhận thông tin chủ thể Hợp đồng mua bán điện với thông tin cá nhân của khách hàng trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an, bao gồm các thông tin: tên chủ thể hợp đồng; ngày tháng năm sinh; số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân; địa chỉ sử dụng điện; Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và xác nhận nhà/đất tại điểm điểm mua điện (nếu hồ sơ mua điện còn thiếu).

Bảo vệ quyền lợi cho khách hàng

Song song với đó, thực hiện công văn số 829/EVN-KD ngày 19/2/2024 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Công văn số 3142/EVNNPC ngày 01/7/2024 của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc; Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng triển khai thực hiện đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

Theo đó, các điện lực trực thuộc xây dựng kế hoạch triển khai việc đối soát thông tin khách hàng, kết hợp việc tuyên truyền hướng dẫn người dân, khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn điện trong mùa mưa bão, cách phòng cháy chữa cháy trong gia đình. Để thực hiện tốt công tác đối soát thông tin khách hàng, Điện lực chủ động phối hợp với UBND quận/huyện, Công an quận/huyện và UBND các phường xã đề nghị hỗ trợ với ngành Điện trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân cung cấp thông tin về hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

PC Hải Phòng - Nâng cao dịch vụ chăm sóc, tạo sự hài lòng cho khách hàng
Cán bộ PC Hải Phòng tuyên truyền cho người dân dử dụng điện an toàn mùa mưa bão

Theo quy định hiện nay, tất cả thông tin của chủ thể hợp đồng mua bán điện phải được chuẩn hoá thông tin để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhằm nâng cao độ hài lòng và chất lượng phục vụ của ngành điện. Sau khi đối soát dữ liệu thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, trường hợp thông tin khách hàng ở trạng thái “Không trùng khớp” sẽ cung cấp ảnh chụp căn cước công dân để đối soát, cập nhật chuẩn hóa thông tin với Cơ sở dữ liệu dân cư.

Việc đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư hiện nay được các cấp chính quyền, xã hội và nhân dân rất quan tâm, đồng tình ủng hộ ngành điện. Trong thời gian tới những khách hàng chưa được thu thập đối soát thông tin, Điện lực tiếp tục triển khai, phối hợp đến từng tổ dân phố để hỗ trợ nhân dân cung cấp thông tin đảm bảo tính chính xác trong công tác quản lý thông tin khách hàng và quyền lợi của hộ mua điện.

Trong quý 4 năm 2024 ngành điện Hải Phòng tập trung hoàn thành việc đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư nhằm thực hiện tốt chương trình chuyển đổi số quốc gia, góp phần xây dựng chính phủ số, xã hội số, doanh nghiệp số và mang lại nhiều tiện tích cho người dân và khách hàng mua điện.

Đặc biệt, những năm vừa qua, PC Hải Phòng luôn quan tâm tới công tác đào tạo nhằm trang bị kĩ năng cho người lao động, Công ty triển khai đến 100% cán bộ, công nhân viên “Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam”, các giá trị chuẩn mực văn hóa ngày càng đi sâu hơn vào công việc, học tập thông qua các kỳ kiểm tra, sát hạch hàng năm. Qua đó không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, tận tâm, nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của đơn vị.

Trong giao tiếp với khách hàng, cán bộ công nhân viên luôn có thái độ, hành vi đúng mực và tuân thủ quy trình giao tiếp ứng xử và hoạt động dịch vụ khách hàng. PC Hải Phòng tổ chức các đợt khảo sát chất lượng dịch vụ để đánh giá chất lượng phục vụ. Từ đó khắc phục các tồn tại, tăng cường xây dựng phong cách làm việc để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Đồng thời, quán triệt đến toàn thể cán bộ công nhân viên và người lao động phải tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm, hướng tới phương châm “lấy khách hàng là trung tâm”.

Hồng Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Hải Phòng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

EVNNPC: Sẵn sàng cung ứng điện mùa nắng nóng

EVNNPC: Sẵn sàng cung ứng điện mùa nắng nóng

Tháng 4/2025, EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 27 tỉnh, đặc biệt dịp lễ 30/-1/5; đẩy mạnh đầu tư, chuyển đổi số, sẵn sàng cho mùa cao điểm hè.
Chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ ngày 10/5/2025

Chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ ngày 10/5/2025

Chiều 9/5/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức họp báo công bố chính thức điều chỉnh tăng giá điện từ 2.103,1159 đồng/kWh lên 2.204,06 đồng/kWh.
NSMO ứng dụng AI vận hành hệ thống điện quốc gia

NSMO ứng dụng AI vận hành hệ thống điện quốc gia

Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) đang đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác dự báo và điều độ hệ thống.
Cập nhật tiến độ cụm dự án truyền tải giải tỏa công suất NMĐ Nhơn Trạch 3&4

Cập nhật tiến độ cụm dự án truyền tải giải tỏa công suất NMĐ Nhơn Trạch 3&4

EVNNPT đang tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cụm dự án truyền tải giải tỏa công suất Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4
Tính giá điện: Cần bỏ tình trạng mua cao, bán thấp

Tính giá điện: Cần bỏ tình trạng mua cao, bán thấp

Theo chuyên gia, mua cao, bán thấp, gánh quá nhiều mục tiêu cùng cơ chế bù chéo kéo dài là những bất cập lớn nhất của giá điện Việt Nam hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương phê duyệt khung giá điện chất thải năm 2025

Bộ Công Thương phê duyệt khung giá điện chất thải năm 2025

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định số 1251/QĐ-BCT ngày 6/5/2025 phê duyệt khung giá phát điện nhà máy điện chất thải năm 2025
Khung giá cho thuỷ điện tích năng năm 2025

Khung giá cho thuỷ điện tích năng năm 2025

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 1198/QĐ-BCT phê duyệt khung giá phát điện cho loại hình nhà máy thuỷ điện tích năng năm 2025
Cơ chế mới về điện lực tạo hành lang pháp lý cho đầu tư tư nhân

Cơ chế mới về điện lực tạo hành lang pháp lý cho đầu tư tư nhân

Cơ chế mới về điện lực mở rộng xã hội hóa, cụ thể hóa vai trò tư nhân trong đầu tư, vận hành, phát triển nguồn điện theo hướng minh bạch, hiện đại, cạnh tranh.
Thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Những vấn đề lớn nào cần lưu ý?

Thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh: Những vấn đề lớn nào cần lưu ý?

Quy hoạch điện VIII điều chỉnh được ban hành với nhiều nội dung mới, để thực hiện thành công quy hoạch này, cần chú ý những điểm gì?
Lào Cai: Khách hàng đồng hành cùng chương trình DR

Lào Cai: Khách hàng đồng hành cùng chương trình DR

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn nắng nóng, Công ty Điện lực Lào Cai đã triển khai nhiều giải pháp, trọng tâm là thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải...
Không để sự cố lưới truyền tải điện cao điểm mùa khô 2025

Không để sự cố lưới truyền tải điện cao điểm mùa khô 2025

Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) yêu cầu các đơn vị tập trung nguồn lực, đảm bảo truyền tải điện an toàn liên tục cho phát triển kinh tế.
Khoảnh khắc cùng cán bộ vận hành hệ thống điện trực 30/4

Khoảnh khắc cùng cán bộ vận hành hệ thống điện trực 30/4

Mỗi giây vận hành hệ thống là một phút cam kết để dòng điện quốc gia không gián đoạn trong giờ phút thiêng liêng của đại lễ thống nhất non sông, đất nước.
Ngành điện phía Nam đảm bảo điện cho đại lễ 30/4

Ngành điện phía Nam đảm bảo điện cho đại lễ 30/4

Từ 3h sáng 30/4, tất cả công nhân điện lực đã vào các vị trí chốt trực đảm bảo cấp điện cho lễ diễu binh, diễu hành, các khu vực quan trọng của TP. Hồ Chí Minh.
Trắng đêm của kỹ sư vận hành hệ thống điện miền Nam

Trắng đêm của kỹ sư vận hành hệ thống điện miền Nam

Gần 23h đêm 29/4, những kỹ sư vận hành hệ thống điện miền Nam thuộc Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam vẫn đang thức cùng dòng điện.
EVNSPC: Dấu ấn 50 công trình điện mừng ngày Giải phóng miền Nam

EVNSPC: Dấu ấn 50 công trình điện mừng ngày Giải phóng miền Nam

EVNSPC chính thức hoàn thành 50 công trình điện 110kV, chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam và 50 năm thành lập, phát triển Tổng công ty.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Tại Lễ công bố Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có nhiều chỉ đạo quan trọng nhằm triển khai Quyết định của Thủ tướng hiệu quả.
Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha tê liệt vì sự cố mất điện

Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha tê liệt vì sự cố mất điện

Sự cố mất điện bất ngờ ngày 28/4 khiến nhiều hoạt động ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha và một phần của châu Âu rơi vào cảnh tê liệt.
Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Đảng bộ EVNNPT bước vào nhiệm kỳ mới với khí thế mới

Với nhiều kết quả đạt được, bên cạnh công tác Đảng, Đảng bộ EVNNPT sẽ quyết tâm xây dựng vận hành lưới điện truyền tải vững mạnh trong nhiệm kỳ mới 2025-2030.
EVNNPT đóng điện nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ và ngày thống nhất đất nước

EVNNPT đóng điện nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ và ngày thống nhất đất nước

Chào mừng Đại hội Đảng bộ và 50 năm kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, EVNNPT đã hoàn thành đóng điện nhiều công trình truyền tải điện.
Bộ Công Thương công bố Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Bộ Công Thương công bố Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Ngày 28/4/2025, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn tới năm 2050 điều chỉnh.
Toàn văn Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Toàn văn Quy hoạch điện VIII điều chỉnh

Báo Công Thương trân trọng giới thiệu toàn văn Quyết định 768/QĐ-TTg ngày 15/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch điện VIII.
Nỗ lực ngày đêm đưa đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên về đích

Nỗ lực ngày đêm đưa đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên về đích

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước, EVN và các nhà thầu cũng đang thi đua trên công trường đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên.
EVNSPC đưa vào vận hành nhiều công trình dịp kỷ niệm 30/4

EVNSPC đưa vào vận hành nhiều công trình dịp kỷ niệm 30/4

Chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, EVNSPC đóng điện thành công loạt công trình 110kV tại Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đồng Tháp.
PC Lào Cai trực 24/24 giờ để đảm bảo điện dịp Lễ 30/4 - 1/5

PC Lào Cai trực 24/24 giờ để đảm bảo điện dịp Lễ 30/4 - 1/5

PC Lào Cai đã triển khai phương án đảm bảo điện, sẵn sàng ứng trực 24/24 giờ để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong dịp Lễ 30/4 - 1/5.
Thống nhất phương án cắt điện thi công đường Vành đai 4

Thống nhất phương án cắt điện thi công đường Vành đai 4

Sáng 26/4, NSMO họp với các bên liên quan thống nhất lịch cắt điện phục vụ thi công các đường dây 220kV, 500kV của đường Vành đai 4 đoạn đi qua tỉnh Hưng Yên.
Mobile VerionPhiên bản di động