Chủ nhật 22/12/2024 22:37

PC Hải Phòng Chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH đã mang lại kết quả cao

PC Hải Phòng đã đầu tư cơ sở hạ tầng thông tin, hệ thống mạng, trang thiết bị công nghệ ...hướng đến chuyển đối số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Từ năm 2020, thực hiện chủ trương của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC), Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống mạng, trang thiết bị công nghệ thông tin, xây dựng các phần mềm quản lý, đào tạo người dùng khai thác tốt các chương trình ứng dụng để hướng đến thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh điện, trong đó công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng triển khai trước.

Sau khi hoàn thành các bước để sẵn sàng cho chuyển đổi số trong toàn PC Hải Phòng, Điện lực các huyện đã triển khai thực hiện sử dụng các phần mềm trong công tác Kinh doanh & dịch vụ khách hàng: Quản lý chăm sóc khách hàng (CMIS3.0); Quản lý vận hành công tơ đo xa, quản lý hợp đồng mua bán điện, thu và theo dõi nợ, App mobile, APP hồ sơ điện tử, APP kiểm tra giám sát mua bán điện, APP CS khách hàng, tiếp nhận hồ sơ điện tử trên Web cổng dịch vụ công Quốc gia ...

Đến nay, PC Hải Phòng đã hoàn thành việc lắp đặt 100% công tơ điện tử kèm theo Modun bộ thu thập dữ liệu từ xa, cài đặt các APP chăm sóc khách hàng trên điện thoại thông minh cho khách hàng và đầu tư trang thiết bị như các Swipch, máy tính, hệ thống mạng Woan, Lan, phần mềm quản lý khách hàng. Phối hợp với ngân hàng tài khoản và ví điện tử để khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Nhân viên Điện lực quản lý khai thác hồ sơ hợp đồng mua bán điện trên phần mềm quản lý số

Hoàn thành số hóa 100% hồ sơ hợp đồng mua bán điện. Với việc số hóa, lưu trữ dữ liệu điện tử hồ sơ hợp đồng mua bán điện giúp giải quyết việc truy xuất, kiểm tra thông tin dễ dàng, nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ hồ sơ điện tử giúp nâng cao hiệu quả công việc do truy xuất thông tin kịp thời để phục vụ khách hàng, hướng đến mục tiêu khách hàng có thể xem, kiểm tra hồ sơ online và đề xuất cập nhật sửa đổi.

Bên cạnh đó, không ngừng đa dạng các hình thức, kênh thanh toán tiền điện; xóa bỏ kênh thu truyền thống tại quầy điện lực. Hiện nay, 100% khách hàng của Điện lực đã thực hiện thanh toán online qua ngân hàng. Tỷ lệ hóa đơn thu tự động, không dùng tiền mặt đạt 100%. Nếu như trước kia khi nhân viên đi thu tiền trực tiếp khách hàng nhưng nay chỉ có 01 nhân viên quản lý, chấm xóa nợ là đáp ứng xong hóa đơn đúng chu kỳ.

Nhân viên Điện lực theo dõi chấm xóa nợ tiền điện

Chuyển đổi số còn áp dụng trong công tác phát triển, tra cứu thông tin, xử lý tại hiện trường; kiểm soát và phát hiện các hiện tượng bất thường, trộm cắp điện; theo dõi tổn thất điện năng… qua các APP chăm sóc khách hàng.

Đến nay, chuyển đổi số trong công tác KD&DVKH của PC Hải Phòng đã mang lại nhiều kết quả cao: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ thu thập dữ liệu công tơ từ xa đạt trên 99,88%.

Công nhân Điện lực hướng dẫn khách hàng theo dõi sản lượng điện tiêu thụ trên APP CSKH và thanh toán tiền điện

Thực hiện chuyển đổi số Điện lực đã tạo sự công khai, minh bạch và giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch các vụ điện, theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của mình để chủ động điều chỉnh thời gian sử dụng hợp lý, tránh tiền điện tăng cao. Giờ đây, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24 giờ./.

Phạm Ngọc Tải - PC Hải Phòng
Bài viết cùng chủ đề: Công ty Điện lực Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"

Phối hợp nhịp nhàng, vận hành hiệu quả hệ thống khí - điện - đạm trong dây chuyền khí PM3 CAA

Phân bón Cà Mau: ''Một đội ngũ - Một mục tiêu'' kiến tạo nền tảng bền vững

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại Kho LPG Đình Vũ, Hải Phòng

Petrovietnam chuẩn bị đà tăng tốc cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

PVCFC nhanh chóng giải quyết, tháo gỡ khó khăn cùng các nhà phân phối

Saigon Co.op tặng 900 vé xe 0 đồng cho người lao động về quê đón Tết Nguyên đán 2025

Tập đoàn Khoa học công nghệ Hoàng Việt - Doanh nghiệp tâm huyết vì sự nghiệp “Chăm sóc sức khỏe cộng đồng”

Boeing mong muốn đầu tư vào Việt Nam

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

Nestlé Việt Nam vinh dự đón nhận “Giải Vàng Chất lượng Quốc gia” lần thứ 2

Realme hợp tác chiến lược với Thế giới di động, sẵn sàng bứt phá trong năm 2025

EVNGENCO2 đóng góp gần 700 đơn vị máu trong Tuần lễ hồng EVN lần X

VINACHEM trao tặng 15 căn nhà tình nghĩa tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

PV GAS đột phá với nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng trong năm 2024

Những "quả ngọt" kết tinh từ sản xuất sữa bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Người tiêu dùng lạc quan hơn về chi tiêu Tết Nguyên đán 2025

SABECO thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và nỗ lực chuyển đổi xanh