Chủ nhật 29/12/2024 07:49

PC Hà Nam: "Về đích" nhiều chỉ tiêu quan trọng

Công ty Điện lực (PC) Hà Nam được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ quan trọng như: Nâng cao chất lượng lưới điện; quản trị tài chính hiệu quả; tối ưu hóa chi phí và giảm chi phí giá thành; nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ vào sản xuất. 
Ông Trần Minh Dũng - Giám đốc công ty - trao Bằng khen cho các đơn vị xuất sắc

Đáp ứng đủ điện với chất lượng tăng cao

Cung ứng điện năng cho địa phương đang trong giai đoạn phát triển mạnh là điểm đến của rất nhiều doanh nghiệp FDI, không hề đơn giản; cam kết cung cấp đủ điện 24/24 giờ cho các doanh nghiệp cũng là áp lực rất lớn đối với PC Hà Nam. Chưa kể, nhu cầu điện năng cho đời sống hàng ngày của người dân trên địa bàn tỉnh cũng không thấp. Để đảm bảo đủ điện cho nhu cầu sử dụng, vượt qua nhiều khó khăn, PC Hà Nam đã từng bước hoàn thiện hệ thống lưới điện; đẩy mạnh đầu tư - xây dựng, sửa chữa lớn, đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện năng với chất lượng ngày càng cao cho đời sống và sinh hoạt, góp phần phục hồi, tăng trưởng kinh tế trên địa bàn.

Cụ thể, năm 2017, sản lượng điện thương phẩm toàn tỉnh đạt 2,384 tỷ kWh, tăng 13,9% so với năm 2016 và đạt 101,48% so với kế hoạch. Đây là con số đáng khen ngợi trong bối cảnh năm vừa qua, ngành điện gặp rất nhiều khó khăn do tình hình thiên tai, bão lũ diễn ra phức tạp.

Song song với việc sản xuất và cấp điện, PC Hà Nam còn đặc biệt chú trọng khắc phục tình trạng tổn thất điện năng thông qua các giải pháp như: Đầu tư cho hạ tầng lưới điện, rà soát và sửa chữa những khu vực hạ tầng lưới điện xuống cấp. Nhờ đó, tỷ lệ tổn thất điện năng của PC Hà Nam năm 2017 chỉ còn 5,96%, giảm 0,63% so với cùng kỳ năm 2016. Giá bán điện bình quân ước đạt 1.551,85 đồng/kWh, tăng 2,14 đồng so với năm 2016.

Có được kết quả trên, PC Hà Nam đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: Đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn. Năm 2017, công ty đã được giao 43 công trình điện với tổng mức đầu tư 651,75 tỷ đồng; trong đó, hoàn thành 28 công trình; khởi công mới 3 công trình; chuẩn bị đấu thầu 10 công trình; chuẩn bị đầu tư 2 công trình. Công ty cũng tập trung giải quyết các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện; giảm sự cố thấp hơn so với chỉ tiêu của EVNNPC giao. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, phục vụ tốt nhất nhu cầu về điện cho sản xuất và đời sống.

Đặc biệt, xác định "điện đi trước một bước" là yếu tố quan trọng thu hút đầu tư, nhiều năm nay, PC Hà Nam đã ưu tiên cấp điện đến tận hàng rào các khu công nghiệp (KCN), bảo đảm đủ điện với độ tin cậy cao, giúp DN yên tâm sản xuất. Cụ thể, PC Hà Nam đã từng bước hoàn thiện hệ thống lưới điện; đẩy mạnh đầu tư - xây dựng, sửa chữa lớn, đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện của các nhà đầu tư, đặc biệt là các DN nước ngoài như: Nhật Bản, Hàn Quốc… vốn luôn có yêu cầu rất cao và nghiêm ngặt về chất lượng điện. Mỗi năm, PC Hà Nam đầu tư khoảng 300 tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo, phát triển lưới điện. Công ty cũng xây dựng phương án cấp điện cho từng KCN riêng biệt, giảm tối đa sự cố do mất điện. Nhờ đó, đến nay, Hà Nam được đánh giá là 1 trong 10 địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư.

Năm 2017, PC Hà Nam đã xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc Hội thi Cán bộ an toàn giỏi EVNNPC. Đây là minh chứng cho thấy, PC Hà Nam là một trong những điểm sáng trong công tác đảm bảo an toàn cho người lao động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Quán triệt quan điểm khách hàng hài lòng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, PC Hà Nam không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Năm 2017, toàn bộ các phòng giao dịch của công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 9.099 khách hàng. Đến nay, tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của công ty đều đạt theo quy định. Hàng năm, công ty vẫn duy trì việc tổ chức hội nghị khách hàng sử dụng điện để lắng nghe các ý kiến của người tiêu dùng, từ đó tiếp thu và có những biện pháp xử lý. Công ty cũng tiến hành cải tạo lưới điện ngày một hoàn thiện, cấp điện cho khách hàng sản phẩm với chất lượng cao nhất, tạo niềm tin nơi khách hàng. PC Hà Nam còn tiến hành niêm yết các thủ tục mua bán điện, giá bán điện, các chỉ thị về tiết kiệm điện... theo quy định. Đồng thời, đa dạng hóa loại hình thu tiền điện. Đến nay, đã có trên 99% khách hàng của PC Hà Nam thanh toán tiền điện qua bưu điện, ngân hàng và các tổ chức trung gian, bảo đảm an toàn, chính xác và tiện lợi.

Tiếp tục cấp điện an toàn, ổn định

Năm 2018, dự kiến, nhu cầu sử dụng điện năng trên địa bàn tỉnh vẫn ở mức cao. Để phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân, PC Hà Nam đặt mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh điện năng đã đề ra. Đồng thời, thực hiện đúng chủ đề "Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực" được triển khai trong toàn bộ các đơn vị của EVNNPC; hoàn thành khối lượng các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa đạt 100% kế hoạch được giao. Tập trung hoàn thành sớm các hạng mục, công trình để góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và giảm tỷ lệ tổn thất điện năng.

PC Hà Nam sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để đảm bảo cấp điện ổn định cho khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là khách hàng trong các KCN. Cụ thể, chỉ đạo các phòng liên quan và điện lực thực hiện công tác kiểm tra ngày, đêm, kịp thời phát hiện các khiếm khuyết trên lưới điện nhằm hạn chế thấp nhất sự cố chủ quan gây ra. Vận hành triệt để hệ thống công tơ đo xa tại các trạm biến áp công cộng, kịp thời luân chuyển, cân pha các máy biến áp quá tải hoặc sử dụng lệch pha kịp thời. Ngoài ra, đẩy nhanh tiến độ và đôn đốc các dự án trọng điểm để đưa vào khai thác đúng tiến độ, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định 24/24 giờ.

Năm 2018, PC Hà Nam phấn đấu kinh doanh điện thương phẩm đạt từ 2,73 tỷ kWh trở lên; tiết kiệm bằng hoặc hơn 1,5% điện thương phẩm; tỷ lệ điện tổn thất giảm xuống bằng hoặc dướí 5,7%; giá bán bình quân lớn hơn hoặc bằng 1.603 đồng/kWh; chỉ số tiếp cận điện năng phấn đấu xuống dưới hoặc bằng 5,5 ngày…
Nga Kiều - Kim Xuyến
Bài viết cùng chủ đề: Hà Nam

Tin cùng chuyên mục

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Lợi nhuận như nước qua kẽ tay, Chủ tịch Phát Tiến trải lòng những gì?

UDIC đạt Danh hiệu TOP 20 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2024

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Giám đốc kinh doanh Home Credit Việt Nam: Khách hàng là trọng tâm của mọi chiến lược

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Petrolimex trao giải chương trình ‘Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ’ khu vực Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

Cần rõ ràng các điều kiện về thuê bảo quản hàng dự trữ quốc gia

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Nhiệt điện Phả Lại tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo hưởng ứng ''Tuần lễ hồng EVN lần thứ X''

Tôn Đông Á đạt giải Vàng Chất lượng Quốc gia

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Doanh nghiệp sữa Cô gái Hà Lan được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia

EVN tiếp tục nâng cao chất lượng kinh doanh, dịch vụ khách hàng năm 2025