Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 02/03/2021 04:53

PC Hà Nam: Tiếp tục đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt phòng chống dịch Covid-19

14:54 | 22/02/2021
Để đảm bảo công tác quản lý vận hành và kinh doanh dịch vụ khách hàng, cấp điện an toàn, ổn định trong đại dịch Covid-19 đang tiếp tục diễn biến phức tạp khó lường, có nguy cơ lan rộng. Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả, bao gồm công tác tuyên truyền để khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt qua các ngân hàng và ví điện tử.

PC Hà Nam đã nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ thị về phòng chống dịch bệnh Covid-19, tập trung thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

PC Hà Nam tiếp tục đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt phòng chống dịch Covid-19

Hiện nay, PC Hà Nam đang cấp điện cho hơn 340 nghìn khách hàng. Thời gian qua, Công ty tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, như: Thanh toán trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua internet banking/mobile banking/ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán; ủy nhiệm cho ngân hàng thanh toán; thanh toán trực tuyến trên website của điện lực...

Bên cạnh đó, đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền cho người sử dụng điện những lợi ích của việc thanh toán tiền điện bằng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, để các khách hàng biết và sử dụng. Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng và các tổ chức trung gian không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng, giảm thiểu khả năng lây nhiễm Covid-19 mà còn giúp ngành điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động, tạo ra sự minh bạch và thân thiện hơn với khách hàng.

Đồng thời, việc áp dụng phương thức điện tử trong cung cấp dịch vụ điện là những nỗ lực rất lớn của EVN nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ điện, phù hợp với xu thế chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển thương mại điện tử. Qua đó, tăng cường sự minh bạch, thuận tiện trong giao dịch dịch vụ điện và đa dạng hóa phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện.

Ngoài việc đẩy mạnh thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, PC Hà Nam cũng tiếp tục áp dụng mạnh mẽ công nghệ trong công tác dịch vụ khách hàng, một số thay đổi trong công tác thực hiện hợp đồng với khách hàng như: Thực hiện thu tiền và chấm nợ online 100% khách hàng sử dụng điện; Nhận thông tin từ ngành điện qua ứng dụng Zalo; Cấp điện điện tử, ký hợp đồng điện tử; Cung cấp dịch vụ điện qua cổng Dịch vụ công Quốc Gia, Trung tâm Hành chính công, Tổng đài 19006769, Website… từ đó cũng góp phần hạn chế tiếp xúc trực tiếp, ngăn ngừa dịch bệnh.

Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo an toàn và sức khỏe của CBCNV, đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc, tăng cường làm việc trực tuyến, họp trực tuyến; Đối với công tác tiếp nhận yêu cầu các dịch vụ điện (như cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện) tiếp tục tổ chức thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu qua tất cả các kênh cung cấp dịch vụ (bao gồm tại các Trung tâm CSKH và tại phòng Giao dịch khách hàng...), đặc biệt ưu tiên qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Với những chỉ đạo kịp thời cũng như xây dựng các phương án cụ thể khi có sự cố về điện và tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã cho thấy sự chủ động và những nỗ lực trong việc bảo đảm thực hiện hiệu quả hoạt động kinh doanh & dịch vụ khách hàng. PC Hà Nam tin tưởng rằng thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng đối với khách hàng sử dụng điện và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại ngày nay.

Trần Hoan – PC Hà Nam