PC Hà Nam: Tích cực chuẩn bị cho mùa nắng nóng
Đưa nhiều công trình vào hoạt động
Để khắc phục tình trạng phụ tải tăng cao trên địa bàn tỉnh nói chung và tại khu vực các huyện Duy Tiên, Kim Bảng và TP. Phủ Lý, cũng như đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện tại Khu công nghiệp (KCN) Đồng Văn 1, 2 mở rộng; KCN Đồng Văn 3, 4 và KCN Hòa Mạc, ngay từ đầu năm 2019, PC Hà Nam đã hoàn thiện dự án đóng điện Trạm biến áp (TBA) 110kV Đồng Văn 4 với công suất 63MVA cấp điện cho KCN Đồng Văn 4 và một phần của huyện Kim Bảng, san tải cho trạm 110kV Đồng Văn. Đồng thời, đóng điện trạm 110kV Kim Bảng công suất 63MVA đấu nối và đóng điện 4 lộ đường xuất tuyến 22kV và 35kV sau TBA 110kV Đồng Văn 4 và TBA 110kV Kim Bảng đưa vào vận hành đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu phụ tải. Nhờ đó, tình hình cung cấp điện cho các khách hàng trên địa bàn tỉnh được kịp thời, ổn định.
Tăng cường bảo dưỡng, sửa chữa, đảm bảo cung cấp điện |
PC Hà Nam cũng đồng thời đầu tư xây dựng và đưa vào vận hành nhiều công trình cấp thiết cho hoạt động cấp điện. Tính đến hết tháng 3/2019, các công trình đầu tư xây dựng đã đóng điện đưa vào vận hành để san tải, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng cho lưới điện các khu vực trong tỉnh. Các công trình gồm: TBA 110kV Đồng Văn 4 (E24.14) và 3 xuất tuyến 22kV sau TBA 110kV Đồng Văn 4; TBA 110kV Kim Bảng (E24.16) và 2 xuất tuyến 22kV, 3 xuất tuyến 35kV sau TBA 110kV Kim Bảng; 1 xuất tuyến 22kV và 2 xuất tuyến 35kV sau MBA T3 trạm 110kV Đồng Văn E24.3 để san tải cho MBA T1, T2 trạm E24.3. Ngoài ra, chuyển lưới lộ 971 TG Lê Hồ, 971 E24.3 lên vận hành cấp điện áp 22kV; chuyển lưới lộ 972 TG Kim Bảng lên vận hành 22kV.
Không sửa chữa, cắt điện khi nhiệt độ trên 36oC
Đảm bảo cung cấp điện trước mùa nắng nóng, PC Hà Nam cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm tra, thống kê và đề xuất kịp thời các đường dây và TBA đầy tải, quá tải. Tất cả các TBA phải được theo dõi thường xuyên, hàng tháng thống kê báo cáo các tình trạng mang tải của các TBA từ 70% công suất trở lên, đảm bảo không để đường dây và TBA bị quá tải trong mùa nắng nóng; có phương án luân chuyển các TBA phù hợp với phụ tải. Bên cạnh đó, tạo điều kiện và phối hợp với các đơn vị liên quan đảm bảo tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng mới và cải tạo nâng cấp lưới điện TBA đã được phê duyệt danh mục, xong trước ngày 30/4/2019. Tăng cường công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị đang mang điện, sử dụng thường xuyên thiết bị vệ sinh cách điện hotline vào sử dụng và sử dụng hiệu quả camera soi phát nhiệt...
PC Hà Nam cũng yêu cầu các đơn vị tạm ngừng việc cắt điện theo kế hoạch trong những ngày nắng nóng khi nhiệt độ ngoài trời từ 360C trở lên. Hạn chế thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị lưới điện không thực sự cần thiết để đảm bảo cung cấp điện khi nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến do thời tiết.
Công tác cấp điện cho Đại lễ Vesak 2019 tổ chức tại Hà Nam và phục vụ lâu dài cho Khu du lịch Tam Chúc, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng đã được lên kế hoạch cấp thiết ngay từ đầu năm. Theo đó, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực tổ chức Đại lễ, PC Hà Nam đã thực hiện phương án cấp nguồn từ 2 đường dây 471E24.16 và 477E24.16 cấp điện cho 10 TBA với tổng công suất đặt là 7.340 kVA. Ngoài ra, chuẩn bị nguồn dự phòng với tổ hợp máy phát điện được phát dự phòng khi xảy ra sự cố.
Đối với các khu vực lưu trú cho các quan khách và phật tử tham dự Đại lễ như: Khách sạn Bảo Sơn, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn Hòa Bình, Khách sạn Inco 515.9, Khách sạn 2-9, Khách sạn Hải Đăng, Vinpenarl, Tiến Lộc Palace được cấp điện từ đường dây 484E24.3, 472E3.5 và 474E3.5, các lộ đường dây này có phương án cấp điện linh hoạt khi xảy ra sự cố để nhanh chóng khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng.
Thời gian qua, các hộ sử dụng điện đã thắc mắc khi việc tăng giá điện ảnh hưởng đến hóa đơn tiền điện tháng 3. Bên cạnh việc giải quyết kiến nghị kịp thời, để đảm bảo cung cấp điện trong mùa nắng nóng và kịp thời phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin đối với các ý kiến, kiến nghị của khách hàng sử dụng điện về hóa đơn tiền điện cũng như các dịch vụ điện, PC Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nhiều nội dung.
Cụ thể, khi có ý kiến, kiến nghị của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, lãnh đạo đơn vị khẩn trương chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng trong thời gian sớm nhất và không quá 24h. Bên cạnh đó, thực hiện niêm yết, thông báo lịch ghi chỉ số công tơ, thực hiện ghi đúng lịch. Đẩy mạnh tuyên truyền để khách hàng, các tổ chức chính trị - xã hội và các hộ mua điện trên địa bàn tích cực tham gia giám sát việc ghi chỉ số công tơ, đảm bảo công khai, minh bạch. Đặc biệt, thông báo và phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Tất cả các sai sót (nếu có) liên quan đến công tơ và ghi chỉ số công tơ đều được tiếp nhận, giải quyết và tiến hành các thủ tục truy thu/thoái hoàn tiền điện cho khách hàng theo đúng quy định. Tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ tính tiền điện trên website của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và website chăm sóc khách hàng để khách hàng có thể chủ động tính toán, kiểm tra và so sánh hóa đơn.