Thứ hai 25/11/2024 07:48

PC Đắk Lắk: Tập trung giảm thiểu các tai nạn điện trong nhân dân

Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) kết hợp đồng bộ các hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh tuyên truyền qua mạng xã hội, các phương tiện trực tuyến.

Trong thời gian qua, mặc dù các đơn vị ngành điện đã triển khai nhiều giải pháp khác nhau nhằm ngăn ngừa tai nạn điện trong nhân dân nhưng đến nay đây vẫn là một trong những vấn đề cần được quan tâm thực hiện. Các vụ tai nạn điện vẫn xảy ra, gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc, buộc sự chung tay vào cuộc của cả xã hội. Trong đó, công tác tuyên truyền an toàn điện cần không ngừng đổi mới nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả của người dân.

Theo số liệu thống kê, trong năm 2022 cả nước đã xảy ra 79 vụ tai nạn điện do người dân vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp (HLAT) làm 30 người chết, 65 người bị thương; Tính trong EVNCPC có 9 vụ (trong đó có 5 người bị thương và 7 người chết); Trên địa bàn do Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) quản lý cũng xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết. Các vụ tai nạn điện xảy ra do vi phạm hành lang an toàn lưới điện thường gồm các nguyên nhân chính như: Thi công xây dựng, sửa chữa, cải tạo, lắp đặt thiết bị, công trình, nhà ở; Câu cá; Phương tiện giao thông hoặc bốc dỡ hàng hóa; Trèo cột điện, vào trạm điện, bắn pháo sợi kim tuyến hoặc thả diều, đèn trời; Chặt, tỉa, mang vác cây...

Tuyên truyền an toàn điện tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

Qua số liệu so sánh, có thể thấy các vụ tai nạn điện cùng các thiệt hại đều đã giảm so với cùng kỳ của năm 2021. Trong đó, số vụ giảm 37%, số người chết giảm 41%, số người bị thương giảm 29%. Tuy nhiên, việc giảm thiểu tối đa các thiệt hại về tài sản, tính mạng của người dân luôn là vấn đề cấp thiết. Nhận thấy được mối hiểm họa tiềm ẩn từ tai nạn điện trong dân, ngay từ đầu năm 2023, PC Đắk Lắk đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền đa dạng và lộ trình cụ thể cho từng đơn vị, khuyến khích các đơn vị xây dựng hình thức tuyên truyền mới mẻ, mục đích gửi thông điệp sử dụng điện an toàn đến với người dân nhanh nhất và hiệu quả nhất.

PC Đắk Lắk tiếp tục áp dụng các hình thức hiệu quả trong năm 2022 với việc triển khai phát tờ rơi tuyên truyền an toàn điện, phối hợp các cơ quan thông tin đại chúng như đài phát thanh, truyền hình để phát sóng các chương trình tuyên truyền an toàn điện trong dân. Trong năm 2023, đơn vị dự kiến phát 100.000 tờ rơi và 500 lượt phát thanh trên hệ thống truyền thanh phường, xã, thị trấn. Các Điện lực cũng có kế hoạch phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức hội thi về an toàn điện, kết hợp tổ chức các buổi tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn điện, hướng dẫn cách xử lý khi có tai nạn điện xảy ra… cho học sinh; Tuyên truyền trên các trang Facebook của trường, các trang Facebook Đoàn/Đội nơi các em thường xuyên truy cập. Đặc biệt, các biện pháp tuyên truyền trực tiếp của CBCNV, người lao động thông qua các hoạt động dịch vụ thường xuyên như thu ngân, sửa chữa điện, quản lý điện khu vực… được khuyến khích. Để thực hiện tốt, CBCNV ngành điện trong quá trình thực hiện kiểm tra lưới điện hoặc sửa chữa điện cho khách hàng luôn mang theo tờ rơi để kịp thời phát, hướng dẫn trực tiếp cho khách hàng phổ biến kiến thức về an toàn điện.

Trong năm 2023, hình thức tuyên truyền qua các file ảnh, video tuyên truyền được PC Đắk Lắk đồng loạt đẩy mạnh trên các trang mạng xã hội, các app Chăm sóc khách hàng. Hiện tại, đơn vị đã được cung cấp, chuẩn bị gần 20 video về các biện pháp phòng tránh tai nạn điện trong nhân dân; Cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; Kỹ năng phòng chống cháy nổ trong gia đình, trường học… để tuyên truyền qua các kênh này. Mặt khác, các Điện lực đều được giao đẩy mạnh việc cài đặt các ứng dụng Chăm sóc khách hàng, Zalo OA… phục vụ trao đổi thông tin giữa ngành điện và khách hàng trên thiết bị di động thông minh một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Công việc này hiện đang được thực hiện song song qua các đợt ký kết, chuyển đổi hợp đồng điện tử tại các đơn vị với sự hỗ trợ của lực lượng đoàn viên thanh niên.

Hiện tại, PC Đắk Lắk kết hợp đồng bộ các hình thức tuyên truyền, đẩy mạnh tuyên truyền qua mạng xã hội, các phương tiện trực tuyến. Đồng thời, trong thời gian tới, Công ty tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trong nội bộ để mỗi CBCNV là một tuyên truyền viên, lan tỏa các thông điệp về an toàn đến các tổ chức, người dân, cố gắng hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn do vi phạm hành lang an toàn lưới điện có thể xảy ra.

X.H

Tin cùng chuyên mục

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11