Chủ nhật 24/11/2024 01:13

PC Đắk Lắk: Hướng tới chuyển đổi số dịch vụ điện

Năm 2021, thực hiện chủ đề “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, PC Đắk Lắk đã tiếp tục triển khai hiện đại hóa trong cung cấp dịch vụ điện theo hướng số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Quá trình chuyển đổi đã được đơn vị thực hiện trong nhiều năm qua và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, làm nền tảng để Công ty tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.

PC Đắk Lắk đã xây dựng các giải pháp triển khai cấp điện hiện trường từ các đơn vị đến Công ty và tiếp tục đổi mới quy định nội bộ để giảm, rút ngắn thời gian cấp điện mới. Đặc biệt, Công ty chú trọng tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng sử dụng thiết bị và phần mền khảo sát cấp điện hiện trường cho đội ngũ nhân viên. Đồng thời, từ năm 2015 đến nay, PC Đắk Lắk cũng đã phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNCPC để giải quyết các yêu cầu của khách hàng với việc tiếp nhận và xử lý gần 700.000 yêu cầu thông qua các kênh giao tiếp: Website, Điện thoại, Zalo, Email.... Trong đó, kênh điện thoại chiếm tỷ trọng 90%; kênh Website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công của tỉnh, quốc gia 8,5%; và phần còn lại qua các kênh email, Zalo chăm sóc khách hàng. Để hoàn thành 100% yêu cầu của khách hàng thuộc nhiều loại dịch vụ gồm ghi nhận và xử lý mất điện, yêu cầu tra cứu thông tin, xử lý đề xuất, kiến nghị..., các đơn vị điện lực đã có nhiều cố gắng trong việc bố trí nhân lực, xử lý các thao tác nhanh chóng, đảm bảo giải quyết tốt công tác chăm sóc khách hàng tại từng đơn vị.

Từ năm 2015 đến nay, PC Đắk Lắk ghi nhận tỷ lệ giao dịch trực tuyến, điện tử đạt gần 99% trên toàn bộ lượt giao dịch trong năm (hơn 67.000 giao dịch) và tỷ lệ khách hàng chọn hình thức thanh toán online tăng trên 70%. Đây cũng là một ghi nhận về thay đổi nhận thức, hành vi giao dịch của khách hàng. Đến năm 2018, Công ty tiếp tục tích hợp cung cấp dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Đắk Lắk, cung cấp 14 dịch vụ điện tử cấp điện mới và dịch vụ trong quá trình sử dụng điện như thanh toán cho đến thanh lý, thay đổi thông tin… Sang năm 2019, đơn vị triển khai cung cấp hợp đồng điện tử và tích hợp cung cấp tất cả các dịch vụ điện ở mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

PC Đắk Lắk thực hiện khảo sát cấp điện bằng máy tính bảng nhằm giảm bớt thủ tục và nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng

Đến nay, PC Đắk Lắk đã hoàn thành thu thập tọa độ cột lưới điện hạ áp được 6.099TBA công cộng và chuyên dùng, cập nhật lên chương trình EVNCPC-TTHT, đạt tỷ lệ 100%. Đồng thời, 100% khách hàng cũng được thu thập, chuẩn hóa thông tin theo mã cột hạ áp, hình ảnh hiện trường hệ thống đo đếm, nhà khách hàng sử dụng điện và cập nhật lên chương trình. Điều này nhằm phục vụ cho công tác quản lý kỹ thuật cũng nâng cao công tác dịch vụ khách hàng. Trên cơ sở các dữ liệu của chương trình, khi có thông báo bất thường, các đơn vị có thể xác định rõ vị trí, tọa độ và địa chỉ để tiến hành khắc phục, sửa chữa kịp thời mà không cần chờ đến thông báo qua các kênh khác.

Chuyển đổi số không chỉ là chuyển từ "giấy tờ" sang máy vi tính, từ thủ công sang tự động mà còn là dùng công nghệ để thay đổi phương thức công tác, xây dựng mô hình sản xuất, kinh doanh mới để mang lại ngày càng nhiều lợi ích hơn phục vụ khách hàng. Đối với PC Đắk Lắk, các đơn vị chú trọng đến việc hiện đại hóa hệ thống đo đếm và đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đẩy mạnh sử dụng các kênh trực tuyến hiện có. Từ Chương trình Thông báo chăm sóc khách hàng tập trung do EVNCPC triển khai, Công ty đã đăng ký để được là đơn vị được lựa chọn thí điểm áp dụng.

Bên cạnh đó, Công ty tiếp tục phối hợp cùng các đối tác và chính quyền địa phương để tăng cường quảng bá, thông báo công khai, minh bạch, giúp khách hàng dễ thấy, nắm rõ thủ tục trình tự giải quyết yêu cầu của khách hàng. Công tác truyền thông trên diện rộng quy định mới của EVN về cung ứng dịch vụ điện được cũng được quan tâm.

H.T
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

PV GAS tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư, hợp tác kinh doanh sản phẩm khí khu vực Bắc Bộ

JTI Việt Nam tiếp tục tỏa sáng trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất của Anphabe

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11