PC Cao Bằng ứng dụng số trong đăng ký dịch vụ điện trực tuyến và hợp đồng điện tử

PV

PV

Trong những năm gần đây để thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng các dịch vụ điện, với sự chỉ đạo sát sao của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và bằng sự cố gắng nỗ lực của toàn thể CBCNV, Công ty Điện lực Cao Bằng (PC Cao Bằng) đã có những bước chuyển biến rõ rệt trong kinh doanh dịch vụ khách hàng, đưa các dịch vụ điện đến với khách hàng thuận lợi hơn, công khai, minh bạch trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và số hóa, góp phần đẩy mạnh xây dựng nền kinh tế số.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, PC Cao Bằng khuyến khích khách hàng nên sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng. Khách hàng có thể trực tiếp sử dụng các dịch vụ về điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h. Chỉ cần truy cập vào website chăm sóc khách hàng của EVNNPC tại địa chỉ: htttp:// https://cskh.npc.com.vn; Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn; Zalo Tổng công ty Điện lực miền Bắc-EVNNPC… tại đây khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ trực tuyến cấp độ 4, dịch vụ được cung cấp theo phương thức điện tử, khách hàng có thể kiểm tra tiến độ dịch vụ và tra cứu hồ sơ tại website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, mọi thắc mắc khách hàng có thể gọi đến tổng đài 19006769 để được giải đáp mọi vấn đề về điện.

PC Cao Bằng ứng dụng số trong đăng ký dịch vụ điện trực tuyến và hợp đồng điện tử

Song song với việc cung cấp dịch vụ trực tuyến, PC Cao Bằng đang triển khai công tác số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, phấn đấu đến hết tháng 10/2021, PC Cao Bằng sẽ hoàn thành số hóa 100% hợp đồng mua bán điện. Sau khi số hóa xong khách hàng có thể tự xem và tải hợp đồng mua bán điện trên website chăm sóc khách hàng của EVNNPC. Tất cả các nghiệp vụ sau hợp đồng mua bán điện như treo tháo công tơ định kỳ, các biên bản kiểm tra sử dụng điện, treo tháo đột xuất do công tơ cháy hỏng...đều được thực hiện theo phương thức điện tử, khách hàng ký hồ sơ giấy tờ theo hình thức xác nhận bằng mã OTP gửi về số điện thoại khách hàng đã đăng ký với ngành điện.

Tính từ tháng 1 đến tháng 7/2021 PC Cao Bằng đã thực hiện và đạt tỷ lệ 75,54% khách hàng giao dịch qua cổng dịch vụ công Quốc gia; tỷ lệ khách hàng giao dịch trực tuyến 92,68%; tỷ lệ khách hàng cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử 97,8%; công tác số hoá hợp đồng mua bán điện sinh hoạt thực hiện 87,92%.

Trong thời gian tới, PC Cao Bằng sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền các dịch vụ điện trực tuyến đến gần với người dân hơn và tạo nhiều thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện nâng cao sự hài lòng của khách hàng với ngành điện hướng đến mục tiêu xây dựng ngành điện chuyên nghiệp, hiện đại, thân thiện.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Thi công đường dây 500kV mạch 3: EVNNPT huy động thêm 800 nhân lực hỗ trợ

Thi công đường dây 500kV mạch 3: EVNNPT huy động thêm 800 nhân lực hỗ trợ

Copenhagen Infrastructure Partners khánh thành dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của tập đoàn tại Châu Á Thái Bình Dương

Copenhagen Infrastructure Partners khánh thành dự án điện gió ngoài khơi đầu tiên của tập đoàn tại Châu Á Thái Bình Dương

5 nhóm giải pháp đảm bảo cung ứng điện từ nay đến hết năm 2024

5 nhóm giải pháp đảm bảo cung ứng điện từ nay đến hết năm 2024

Sóc Trăng: Gần 10.000 khách hàng ký thỏa thuận tiết kiệm điện

Sóc Trăng: Gần 10.000 khách hàng ký thỏa thuận tiết kiệm điện

Giá dầu liên tiếp giảm sâu khi Mỹ xem xét nâng lãi suất

Giá dầu liên tiếp giảm sâu khi Mỹ xem xét nâng lãi suất

Lâm Đồng: Tích cực triển khai nhiều giải pháp trong phong trào tiết kiệm điện

Lâm Đồng: Tích cực triển khai nhiều giải pháp trong phong trào tiết kiệm điện

29 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp hoàn thành COD, phát điện thương mại

29 dự án năng lượng tái tạo chuyển tiếp hoàn thành COD, phát điện thương mại

Bộ Công Thương tổ chức họp lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp

Bộ Công Thương tổ chức họp lấy ý kiến dự thảo Nghị định quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp

TKV: Nâng cao hiệu quả các lĩnh vực quản lý kinh tế tổng hợp

TKV: Nâng cao hiệu quả các lĩnh vực quản lý kinh tế tổng hợp

Cần Thơ: Đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Cần Thơ: Đảm bảo cung ứng điện trong thời gian cao điểm mùa khô

Tổng giám đốc EVNSPC: Miền Nam không thiếu điện, đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ doanh nghiệp, người dân

Tổng giám đốc EVNSPC: Miền Nam không thiếu điện, đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ doanh nghiệp, người dân

Điện lực Thạch Thất chủ động phương án trước nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao

Điện lực Thạch Thất chủ động phương án trước nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao

Lào Cai: Doanh nghiệp chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Lào Cai: Doanh nghiệp chung tay sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

Phản bác thông tin doanh nghiệp phải

Phản bác thông tin doanh nghiệp phải 'tự nguyện' giảm 30% mức dùng điện: EVN nói gì?

Quảng Nam: Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng chương trình DR

Quảng Nam: Doanh nghiệp tích cực hưởng ứng chương trình DR

Bộ Công Thương ra công điện chỉ đạo trước thông tin đề nghị doanh nghiệp tự nguyện giảm mức tiêu thụ điện

Bộ Công Thương ra công điện chỉ đạo trước thông tin đề nghị doanh nghiệp tự nguyện giảm mức tiêu thụ điện

Không có chuyện kêu gọi doanh nghiệp tiết giảm 30% mức sử dụng điện

Không có chuyện kêu gọi doanh nghiệp tiết giảm 30% mức sử dụng điện

Nhu cầu điện tuần 20 đã bớt căng thẳng

Nhu cầu điện tuần 20 đã bớt căng thẳng

Ngành điện miền Nam lắng nghe cử tri để nâng cao chất lượng

Ngành điện miền Nam lắng nghe cử tri để nâng cao chất lượng

Tiền Giang tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện

Tiền Giang tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện

Xem thêm