Thứ hai 18/11/2024 04:24

Payoo được Văn phòng Chính phủ trao tặng bằng khen về thanh toán dịch vụ công

Trong khuôn khổ “Hội nghị sơ kết một năm vận hành Cổng dịch vụ công quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trao bằng khen cho Payoo cùng 9 đơn vị ngân hàng, trung gian thanh toán.

Theo đó, các đơn vị được nhận bằng khen dịp này gồm: Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; Công ty Cổ phần Dịch vụ trực tuyến Cộng Đồng Việt - đơn vị sở hữu nền tảng thanh toán Payoo; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank); Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank); Tổng công ty Truyền thông (VNPT Media); Công ty Cổ phần Thanh toán­­ Quốc gia (NAPAS); Công ty Cổ phần Dịch vụ di động Trực tuyến (MoMo), Công ty Cổ phần Ngân lượng (Ngân Lượng).

Đại diện các đơn vị nhận bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG) chính thức được khai trương vào ngày 9/12/2019, nhằm cung cấp thông tin về các thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến; hỗ trợ thực hiện, giám sát, đánh giá việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trên toàn quốc.

Từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30/12/2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp tại 4 cấp chính quyền. Đến nay, Cổng DVCQG có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46.000 giao dịch thanh toán điện tử, tiết kiệm hơn 6.700 tỷ đồng/năm cho xã hội.

Payoo là một trong những đơn vị đầu tiên tham gia kết nối dịch vụ thanh toán trên Cổng DVCQG. Thông qua cổng thanh toán Payoo, người dân có thể truy cập vào mục thanh toán trực tuyến và thanh toán tất cả các dịch vụ: Nộp thuế thu nhập cá nhân; thanh toán vi phạm giao thông; thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công; đóng BHXH tự nguyện; đóng và gia hạn BHYT; thanh toán lệ phí trước bạ,… qua các hình thức: thẻ nội địa (28 ngân hàng), thẻ quốc tế (VISA, Mastercard, JCB), thanh toán QR (ứng dụng ngân hàng, ví điện tử Payoo, Moca, Zalopay).

Hiện Văn phòng Chính phủ và các Sở ban ngành, trung tâm hành chính công và các ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán cũng đang tích cực phối hợp đẩy nhanh quá trình hoàn thiện hạ tầng công nghệ và quy trình vận hành để mang đến cho khách hàng trải nghiệm thanh toán tốt nhất. Đồng thời, các đơn vị cũng liên tục phối hợp truyền thông để dần thay đổi thói quen thanh toán dịch vụ công của người dân cả nước sang thanh toán trực tuyến.

Minh Long
Bài viết cùng chủ đề: Văn phòng Chính phủ

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc kết hợp 5.5G và AI để dẫn đầu kỷ nguyên AI di động

Nhiều nhân viên của các tổ chức thiếu kiến thức cơ bản về an ninh mạng

Tập đoàn Viettel nói về giá và chất lượng mạng 5G sau 9 ngày thử nghiệm

Câu chuyện chuyển đổi số ở tỉnh nghèo Hà Giang

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam

Thị trường IT Việt Nam cần 500.000 lao động công nghệ từ nay đến năm 2025

Quảng Nam: Các tổ công nghệ số cộng đồng thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

Cảnh báo: Các cú pháp nhận ưu đãi từ Viettel là thông tin thất thiệt

Thế giới thiếu hụt khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Ứng dụng Rakuten Viber ra mắt tính năng mới, thêm trải nghiệm cho người dùng

Analog Devices và Flagship Pioneering “bắt tay” đẩy nhanh tốc độ phát triển thế giới sinh học

Sắp diễn ra hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Người dùng thích ứng ra sao sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học?

Nở rộ dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Người đứng đầu đóng vai trò quan trọng