Panasonic Việt Nam vinh danh 8 sáng kiến bảo vệ môi trường của chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi”
Bên cạnh Lễ tổng kết chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” và trao giải Quỹ Sáng kiến Đại sứ Gen G, các đại diện nhóm thanh niên có sáng kiến lọt vào vòng chung kết của chương trình cũng đã được trao cơ hội để giới thiệu dự án tới cộng đồng và giới truyền thông, đồng thời được học hỏi thêm kinh nghiệm từ khách mời, chuyên gia trong phần tọa đàm sống xanh của sự kiện.
Các sáng kiến được vinh danh trong chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi" |
Chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic GREEN IMPACT (Tác động xanh của Panasonic) được công bố từ đầu năm nay về mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của Panasonic trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.
Theo đại diện Panasonic Việt Nam, chiến dịch đã mang đến chuỗi hoạt động đa dạng, thú vị từ trực tuyến và trực tiếp đã thu hút sự ủng hộ và tham gia đông đảo của các bạn trẻ trên khắp cả nước trong, trở thành một phần của “Gen G” – một khái niệm mới về thế hệ tiên phong trong lối sống xanh.
Đại diện các nhóm dự án được vinh danh chia sẻ tại lễ tổng kết chiến dịch “Cùng Gen G sống xanh đi” |
Phát biểu tại sự kiện, ông Oka Hiroyuki, Giám đốc Panasonic Việt Nam cho biết, với chương trình này, Panasonic Việt Nam hy vọng sẽ truyền cảm hứng và kêu gọi sự tham gia tích cực của các bạn trẻ Việt Nam trong việc tiên phong thực hiện lối sống xanh, khỏe mạnh và thân thiện với môi trường. “Tôi tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau tiếp tục hành trình này và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai với cộng đồng Gen G và cùng nhau tạo nên những tác động tích cực tới xã hội” - ông Oka Hiroyuki nói.
Đại diện dự án Zero Waste Community, 1 trong 8 sáng kiến được lựa chọn - bạn Bạch Thái Hiền chia sẻ, chiến dịch của Panasonic không chỉ mang lại cho nhóm thực hiện dự án kinh phí thực hiện các sáng kiến về môi trường mà còn giúp nâng cao kỹ năng và kiến thức thực tế để đóng góp nhiều hơn cho xã hội.
Sự kiện “Ngày hội sống Xanh cùng Gen G” đã trở thành không gian cuối tuần ý nghĩa của giới trẻ, đặc biệt là những người yêu thích lối sống xanh và khỏe mạnh |
Đánh giá cao chiến dịch, ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường cho hay, chiến dịch “Cùng Gen G Sống xanh đi” là chương trình có ý nghĩa thiết thực dành cho giới trẻ.Trong bối cảnh Chính phủ định hướng Net Zero vào năm 2050, theo ông chương trình này của Panasonic đã mang đến cơ hội lan tỏa lối sống Xanh và bền vững đến giới trẻ Việt Nam.
Đặc biệt, theo ông Nguyễn Việt Dũng, điều quan trọng hơn là tiếp sức cho giới trẻ sáng tạo và hành động để biến những đề xuất trên giấy thành hiện thực. “Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của Panasonic Việt Nam trong việc truyền cảm hứng về một thế hệ xanh, được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, tinh thần “dám nghĩ, dám làm, dám hành động” vì môi trường, vì tương lai bền vững”- ông Dũng nhấn mạnh.
Trưng bày những sáng kiến thanh niên về môi trường nằm trong top 20 sáng kiến lọt vào vòng chung kết chương trình Đại sứ Gen G |
Là Tập đoàn luôn tiên phong việc mang đến các giải pháp để giải quyết các vấn đề toàn cầu, thời gian qua Panasonic đã giới thiệu các hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững triển khai trên khắp thế giới và Việt Nam, tập trung vào các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm nước, giảm phát thải và giải pháp không khí toàn diện tại khu triển lãm xanh.
Hoạt động trải nghiệm hoàn toàn miễn phí workshop làm đồ trang trí từ gỗ tái chế, workshop làm túi, ví từ vải vụn |
Bên cạnh chiến dịch lần này, Panasonic đã và đang liên tục thực hiện nhiều sáng kiến vì môi trường tại Việt Nam như chương trình “Sống khỏe, Góp xanh cùng Panasonic” cũng khởi động trong năm 2022. Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của các đối tác và khách hàng của Panasonic trên toàn quốc.
Các hoạt động nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường của Panasonic luôn được chú trọng với đa dạng các hoạt động như: Lớp học về môi trường cho học sinh địa phương hay chương trình làm phim Kid Witness News được tổ chức để tuyên truyền, khơi dậy và lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường đến các thế hệ mai sau.