Thứ năm 21/11/2024 18:40

Những thương hiệu ô tô bán chạy tại Việt Nam 10 tháng năm 2024

Sau 10 tháng năm 2024, Toyota và Hyundai tiếp tục là hai thương hiệu bán chạy tại thị trường ô tô Việt Nam.

Doanh số bán hàng của các hãng tiếp tục tăng trưởng

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam công bố doanh số bán hàng trong tháng 10/2024 đạt 8.898 xe, tăng 25% so với tháng trước (bao gồm xe Lexus). Đây là doanh số cao nhất từ đầu năm tới giờ, khẳng định vị trí đứng đầu của Toyota hướng tới mốc doanh số 1 triệu xe trong năm 2025 – kỉ niệm 30 năm Toyota có mặt tại Việt Nam.

Cụ thể, doanh số toàn quốc của các mẫu xe Toyota đạt 8.736 xe, bao gồm 3.469 xe lắp ráp trong nước và 5.267 xe nhập khẩu nguyên chiếc. Trong đó, doanh số xe Hybrid đạt 883 xe, tăng 57% so với tháng trước, góp phần nâng tổng doanh số tích lũy kế trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt 3.881 xe. Kết quả này cho thấy sự yêu thích của khách hàng với dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường này.

Yaris Cross với 1.510 xe bán ra, cho thấy dòng xe mới này đang nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng

Trong tháng 10/2024, Lexus đã mang đến trải nghiệm mới cho 162 khách hàng với tổng doanh số tích lũy kể từ khi thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam đạt 13.409 xe.

Trong tháng 10, doanh số các dòng xe Toyota đều có sự tăng trưởng, một phần nhờ vào chính sách hỗ trợ phí trước bạ từ Chính phủ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, Toyota cũng chủ động triển khai chương trình khuyến mại dành cho các mẫu xe như Vios, Yaris Cross, Veloz Cross, Avanza Premio và Corolla Cross, mang đến cho khách hàng cơ hội dễ dàng để sở hữu xe trong những tháng cuối năm 2024.

Trong danh sách top 4 xe bán chạy nhất của Toyota, mẫu xe Vios chiến lược tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với 1.757 xe bán ra, khẳng định sức hút ổn định của mẫu xe này tại Việt Nam. Xếp ngay sau là Yaris Cross với 1.510 xe, cho thấy dòng xe mới này đang nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Corolla Cross với thiết kế trẻ trung, linh hoạt với nhiều trang bị và tính năng hàng đầu cũng đạt doanh số tăng với 1.402 xe và Veloz Cross với 1.061 xe, phản ánh nhu cầu cao và sự yêu thích của thị trường với các mẫu xe đa dụng của Toyota. Nhìn chung, doanh số cao của các mẫu xe này cho thấy Toyota đang thành công trong việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng ở phân khúc xe đa dụng và xe đô thị.

Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng ô tô Hyundai tháng 10/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 10 đạt 7.639 xe bán ra, tăng trưởng 17,2% so với tháng 9.

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 10 với 1.425 xe

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 10 với 1.425 xe, tăng trưởng 10,5% so với tháng 9. Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 2 với số bán ở mức 1.228 xe, tăng trưởng 14,9%. Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới ghi nhận doanh số 1.007 xe bán ra, tăng trưởng 32,8% và đứng ở vị trí thứ 3.

Hyundai Grand i10 ghi nhận mức doanh số đạt 753 xe, tăng trưởng 34,2% so với tháng 9. Hyundai Venue đứng ở vị trí thứ 5 với doanh số 625 xe, tăng trưởng 29,7%. Hyundai Tucson ghi nhận doanh số 558 xe, tăng trưởng 12,7% và Hyundai Stargazer đứng ở vị trí thứ 7 đạt 433 xe.

Hyundai Custin ghi nhận mức doanh số đạt 314 xe, đứng ở vị trí thứ 8, duy trì mức ổn định so với tháng 9. Hyundai Elantra ghi nhận doanh số 218 xe, đứng ở vị trí thứ 9, tăng trưởng 21,8%. Hyundai Palisade chốt bảng xếp hạng đạt doanh số 213 xe bán ra, tăng trưởng 30,7% (không bao gồm sản lượng xe xuất khẩu).

Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 865 xe bán ra trong tháng 10, tăng trưởng 11,3% so với tháng 9, trong đó có 32 xe Hyundai Mighty LT 2,5 tấn và Hyundai Solati xuất khẩu thị trường nước ngoài.

Lượng xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam liên tục tăng trong 10 tháng năm nay

Theo số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan công bố ngày 11/11, trong tháng 10 cả nước nhập khẩu hơn 17.700 ô tô nguyên chiếc, với kim ngạch đạt 374 triệu USD. So với tháng trước, lượng xe và kim ngạch nhập khẩu giảm nhẹ.

Dù vậy, tính chung 10 tháng năm nay, cả nước nhập khẩu gần 142.800 ô tô nguyên chiếc, tăng 37,5%; với kim ngạch 2,94 tỷ USD tăng 19,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

10 tháng năm 2024, cả nước nhập khẩu gần 142.800 ô tô nguyên chiếc, tăng 37,5%.

Indonesia tiếp tục là thị trường dẫn đầu về lượng xe mà Việt Nam nhập khẩu. Trong 10 tháng qua, Việt Nam đã nhập khẩu khoảng 57.700 xe từ thị trường này, với kim ngạch đạt 843,7 triệu USD.

Thái Lan đứng thứ 2 về số lượng với 54.481 xe; song dẫn đầu về kim ngạch với trị giá 1,06 tỷ USD.

Đứng vị trí thứ 3 là Trung Quốc. Trong 10 tháng, lượng xe nhập khẩu từ thị trường này đạt hơn 24.600 xe, với trị giá đạt 732,7 triệu USD.

Nhiều mẫu xe mới nhập khẩu được mở bán tại Việt Nam thường xuyên nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất như Mitsubishi Xpander, Xforce, Ford Everest, Hyundai Stargazer, Toyota Yaris Cross...

Trong khi đó, đối với xe lắp ráp, sản xuất trong nước, việc Chính phủ tiếp tục giảm 50% lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô từ 1/9 - 30/11 giúp các xe này tăng trưởng đáng kể.

Trong tháng 10, sản lượng xe lắp ráp, sản xuất trong nước đạt khoảng 38.200 chiếc, tăng 5,8% so với tháng 9 và tăng 22,8% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là tháng có sản lượng cao nhất từ đầu năm 2024.

Tính từ đầu năm, có khoảng 281.400 xe nội địa đã hoàn thành xuất xưởng tại Việt Nam, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các chuyên gia, việc các hãng xe gia tăng sản xuất trong thời gian qua là bước đi phù hợp, giúp duy trì nguồn cung ổn định cho giai đoạn cao điểm cuối năm.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Ô tô

Tin cùng chuyên mục

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới