Thứ năm 15/05/2025 20:49

Những bức ảnh biết nói: Tầm nhìn về một thế giới bền vững

Lấy cảm hứng từ hình thức “photovoice” (tạm dịch: Những bức ảnh biết nói), thầy và trò Khoa Quản trị kinh doanh và du lịch Trường Đại Học Hà Nội (HANU) đã tổ chức triển lãm tranh online mang tên “Greenlens” - A vision of sustainable world (Tầm nhìn về một thế giới bền vững), thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Em Đỗ Thị Thiên An, học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội chia sẻ: “Mỗi bức ảnh là một thông điệp đặc trưng, mang đậm ý nghĩa bảo vệ môi trường. Em ấn tượng nhất với bức ảnh mang tên “Sự tối giản của bàn tiệc”. Nó như một sự quyết đoán của người chủ doanh nghiệp khi đưa ra thông điệp, vẻ hào nhoáng bề ngoài không nói lên điều gì, mà hơn tất cả họ đã trú tâm tới chất lượng bên trong của bàn tiệc, của cuộc sống và bảo vệ môi trường”.

Mỗi bức ảnh là một thông điệp mang ý nghĩa bảo vệ môi trường

Theo giảng viên Nguyễn Đức Hoa Cương, Trưởng bộ môn Du Lịch, Trường HANU: Trước tín hiệu báo động từ môi trường thiếu bền vững, đặc biệt là đại dịch Covid-19, chúng tôi tin thông qua triển lãm, mỗi người dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của các hành vi, hoạt động phát triển bền vững và thấy cần thiết theo đuổi lối sống xanh; quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe bản thân...

Chung góc nhìn nỗ lực vun đắp, xây dựng nên một cộng đồng xanh, sạch, đẹp, nhà báo Phương Lan, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn – Đào tạo và Truyền thông Gia Tài – cho rằng: Cần lắm giáo dục truyền thông từ gốc cho trẻ yên thiên nhiên, yêu hoà bình, sống hoà mình vào thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Nhà báo Phương Lan cũng như nhiều độc giải rất ấn tượng với thông điệp “Một bức tranh hơn cả ngàn lời nói” mà triển lãm lan tỏa, và cho rằng: Hãy để những giá trị thực của du lịch toát ra thông điệp truyền thông thay vì lời nói, hay quá lệ thuộc vào lời quảng cáo nào đó. Chỉ cần chăm chút các dịch vụ từ trái tim người làm du lịch để chạm tới được trái tim du khách, đó là bền vững. Không cần phải lớn hay nhỏ, càng không phải so sánh Dubai với Việt Nam hay bất kỳ địa danh du lịch nào, mà hãy so sánh cái đẹp vốn có trong mỗi dịch vụ du lịch chúng ta đã, đang và sẽ hướng tới, sao cho mỗi ngày nó đẹp hơn lên, được nâng tầm quốc tế, để bát cơm dưa cà hay mèn mén dân tộc hay thắng cố cũng trở nên tò mò thú vị với du khách quốc tế.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục

Bùng nổ sắc màu vũ đạo tại Dalat Best Dance Crew 2025

Van Phuc City tổ chức đại tiệc nhạc nước, pháo hoa 30/4

Mãn nhãn đêm thi Chung khảo Hoa hậu Việt Nam

Tối nay (20/4) diễn ra Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2024

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2024 vượt thử thách mặt mộc

Bí mật sau chuyến xe “An – Tâm – Đẹp”: CEO SIAM Thailand và chiến lược đầu tư vào sắc đẹp

MC Lại Văn Sâm đưa ra cảnh báo khẩn vì bị mạo danh

Phim Địa đạo thu gần 70 tỷ đồng: Giới trẻ ngày càng yêu lịch sử!

Nhờ có sự bảo trợ sắc đẹp của SIAM Thailand, các thí sinh hoa hậu Việt Nam tỏa sáng

Cơ quan chức năng chỉ ra thiếu sót của Nguyễn Thúc Thùy Tiên trong quảng cáo

5 năm đồng hành cùng MIQVN, SIAM Thailand lan tỏa giá trị đến cộng đồng

Nghe Trẻ Nghe Tre: Lan tỏa văn hóa Việt qua nhạc rap

Cuộc chiến trending: 'Sự nghiệp chướng' gặp hạn, 'Bắc Bling' hưởng lợi?

Đà Nẵng: Sôi động giải đua thuyền truyền thống 2025

Loạt rapper hát bài lời lẽ thô tục: Nhạc rap hay ‘rác’?

Giải bóng chuyền VĐQG 2025: Khánh Hòa áp đảo Ninh Bình

Giữa ồn ào tình ái, streamer ViruSs kinh doanh những gì?

Đối tượng lạ dùng sim rác liên hệ thí sinh Hoa hậu Việt Nam

Bắc Bling: Khi khán giả 'phải lòng' những thanh âm nguồn cội

Concert 'Anh trai say hi' được tổ chức tại Van Phuc City