Những bức ảnh biết nói: Tầm nhìn về một thế giới bền vững
Em Đỗ Thị Thiên An, học sinh Trường THCS Đoàn Thị Điểm, Hà Nội chia sẻ: “Mỗi bức ảnh là một thông điệp đặc trưng, mang đậm ý nghĩa bảo vệ môi trường. Em ấn tượng nhất với bức ảnh mang tên “Sự tối giản của bàn tiệc”. Nó như một sự quyết đoán của người chủ doanh nghiệp khi đưa ra thông điệp, vẻ hào nhoáng bề ngoài không nói lên điều gì, mà hơn tất cả họ đã trú tâm tới chất lượng bên trong của bàn tiệc, của cuộc sống và bảo vệ môi trường”.
Mỗi bức ảnh là một thông điệp mang ý nghĩa bảo vệ môi trường |
Theo giảng viên Nguyễn Đức Hoa Cương, Trưởng bộ môn Du Lịch, Trường HANU: Trước tín hiệu báo động từ môi trường thiếu bền vững, đặc biệt là đại dịch Covid-19, chúng tôi tin thông qua triển lãm, mỗi người dễ dàng nhận ra tầm quan trọng của các hành vi, hoạt động phát triển bền vững và thấy cần thiết theo đuổi lối sống xanh; quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe bản thân...
Chung góc nhìn nỗ lực vun đắp, xây dựng nên một cộng đồng xanh, sạch, đẹp, nhà báo Phương Lan, Tổng giám đốc Công ty Tư vấn – Đào tạo và Truyền thông Gia Tài – cho rằng: Cần lắm giáo dục truyền thông từ gốc cho trẻ yên thiên nhiên, yêu hoà bình, sống hoà mình vào thiên nhiên, thân thiện với môi trường.
Nhà báo Phương Lan cũng như nhiều độc giải rất ấn tượng với thông điệp “Một bức tranh hơn cả ngàn lời nói” mà triển lãm lan tỏa, và cho rằng: Hãy để những giá trị thực của du lịch toát ra thông điệp truyền thông thay vì lời nói, hay quá lệ thuộc vào lời quảng cáo nào đó. Chỉ cần chăm chút các dịch vụ từ trái tim người làm du lịch để chạm tới được trái tim du khách, đó là bền vững. Không cần phải lớn hay nhỏ, càng không phải so sánh Dubai với Việt Nam hay bất kỳ địa danh du lịch nào, mà hãy so sánh cái đẹp vốn có trong mỗi dịch vụ du lịch chúng ta đã, đang và sẽ hướng tới, sao cho mỗi ngày nó đẹp hơn lên, được nâng tầm quốc tế, để bát cơm dưa cà hay mèn mén dân tộc hay thắng cố cũng trở nên tò mò thú vị với du khách quốc tế.