Thứ bảy 10/05/2025 11:28

Nhiều thương hiệu lớn lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022

Lễ công bố, vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức vừa diễn ra tại Dinh Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh

Top 50 doanh nghiệp ở cả 3 khối: doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết, có nhiều đóng góp vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội tại Việt Nam, đã được vinh danh như: Nestle’, Nova, FPT, Heineken, Dai-ichi Life Việt Nam, Toyota, công ty bất động sản Phát Đạt, Masan, Akzo Nobel…

Nhiều thương hiệu lớn lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022

Chương trình bình chọn Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (Top 50 CSA 2022) nhận được dữ liệu và tư vấn từ Hội đồng Thẩm định gồm đại diện Ngân hàng HSBC, Deloitte Việt Nam, FTI, Talentnet, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn và các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard… nhằm đảm bảo tính khách quan và khoa học trong đánh giá.

Có thể nói việc bình chọn Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 đã xem xét các yếu tố quan trọng liên quan cam kết phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam đưa ra tại COP26 cùng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc. Theo đó, Top 50 CSA 2022 doanh nghiệp phát triển bền vững năm nay được đánh giá dựa trên các tiêu chí về: Chỉ số kinh doanh/sản xuất; Chiến lược phát triển bền vững; Quản trị doanh nghiệp; Bảo vệ môi trường; Trách nhiệm cộng đồng và xã hội.

Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm phát triển bền vững tại hội thảo

Mục đích chương trình Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 nhằm góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội Việt Nam. Qua đó, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội. Đồng thời, những doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều sáng kiến về xã hội, môi trường cũng truyền cảm hứng cho cộng đồng người dân và doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả nhất.

Đó là các mục tiêu sinh thái của mô hình phát triển đô thị bền vững có thể thực hiện thông qua tối ưu hóa việc sử dụng nguyên vật liệu và giảm thiểu lượng rác thải. Đó là trách nhiệm của doanh nghiệp trong nỗ lực định hướng nhu cầu của người tiêu dùng phù hợp với các mục tiêu tăng trưởng bền vững. Hay nỗ lực mở cánh cửa Net Zero thông qua thúc đẩy nền kinh tế carbon thấp và năng lượng sạch.

Tại lễ vinh danh còn diễn ra hội thảo với chủ đề “ Vững kinh doanh, Xanh trái đất” với các diễn giả đến từ Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Deloitte, HSBC, Nestle’… nhằm chia sẻ các kinh nghiệm về thực thi kinh tế tuần hoàn tại doanh nghiệp để bảo vệ môi trường như thế nào…

Quốc Anh
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

Thủy điện Trung Sơn sẵn sàng huy động tối đa công suất cho mùa khô 2025

Delta Group không ngừng đổi mới, khẳng định vị thế hàng đầu

Dấu hỏi sau những lọ yến 'thuần Việt'