Nhiều thương hiệu lớn lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022
Top 50 doanh nghiệp ở cả 3 khối: doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết, có nhiều đóng góp vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội tại Việt Nam, đã được vinh danh như: Nestle’, Nova, FPT, Heineken, Dai-ichi Life Việt Nam, Toyota, công ty bất động sản Phát Đạt, Masan, Akzo Nobel…
Nhiều thương hiệu lớn lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 |
Chương trình bình chọn Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 (Top 50 CSA 2022) nhận được dữ liệu và tư vấn từ Hội đồng Thẩm định gồm đại diện Ngân hàng HSBC, Deloitte Việt Nam, FTI, Talentnet, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế tuần hoàn và các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard… nhằm đảm bảo tính khách quan và khoa học trong đánh giá.
Có thể nói việc bình chọn Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 đã xem xét các yếu tố quan trọng liên quan cam kết phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam đưa ra tại COP26 cùng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc. Theo đó, Top 50 CSA 2022 doanh nghiệp phát triển bền vững năm nay được đánh giá dựa trên các tiêu chí về: Chỉ số kinh doanh/sản xuất; Chiến lược phát triển bền vững; Quản trị doanh nghiệp; Bảo vệ môi trường; Trách nhiệm cộng đồng và xã hội.
Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm phát triển bền vững tại hội thảo |
Mục đích chương trình Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 nhằm góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội Việt Nam. Qua đó, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội. Đồng thời, những doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều sáng kiến về xã hội, môi trường cũng truyền cảm hứng cho cộng đồng người dân và doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả nhất.
Đó là các mục tiêu sinh thái của mô hình phát triển đô thị bền vững có thể thực hiện thông qua tối ưu hóa việc sử dụng nguyên vật liệu và giảm thiểu lượng rác thải. Đó là trách nhiệm của doanh nghiệp trong nỗ lực định hướng nhu cầu của người tiêu dùng phù hợp với các mục tiêu tăng trưởng bền vững. Hay nỗ lực mở cánh cửa Net Zero thông qua thúc đẩy nền kinh tế carbon thấp và năng lượng sạch.
Tại lễ vinh danh còn diễn ra hội thảo với chủ đề “ Vững kinh doanh, Xanh trái đất” với các diễn giả đến từ Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Deloitte, HSBC, Nestle’… nhằm chia sẻ các kinh nghiệm về thực thi kinh tế tuần hoàn tại doanh nghiệp để bảo vệ môi trường như thế nào…