Thứ sáu 22/11/2024 09:31

Nhiều cửa hàng xăng dầu ở địa phương ‘tâm bão’ hoạt động bình thường trở lại

Dù chịu nhiều ảnh hưởng sau bão số 3 song các doanh nghiệp đang nỗ lực sửa chữa, khắc phục để đưa các cửa hàng xăng dầu quay lại hoạt động.

Quảng Ninh: Hầu hết cửa hàng sẵn sàng phục vụ người dân

Báo cáo mới nhất của Vụ Thị trường trong nước, cập nhật đến 15h chiều 9/9 cho thấy, tại Quảng Ninh, về tình hình cung ứng xăng dầu, do ảnh hưởng của bão số 3, nhiều cửa hàng xăng dầu bị hư hại. Theo nắm bắt, đa số các cửa hàng bị bong tróc hệ thống quảng cáo, rơi biển hiệu, vỡ cửa kính, tốc mái, đứt, chập dây điện, cây đổ gần vị trí cửa hàng. Bên cạnh đó, tình trạng mất điện diện rộng, không có kết nối Internet, ảnh hưởng các cơ sở bán hàng tự động và kết nối dữ liệu hóa đơn điện tử.

Tuy nhiên, tính đến nay, các doanh nghiệp đã nỗ lực khắc phục sự cố, đến chiều ngày 8/9/2024, hầu hết các cửa sẵn sàng phục vụ nhân dân.

Hiện nay, nhiên liệu ngoài việc phục vụ cho phương tiện vận tải và thiết bị sản xuất, cầu sử dụng xăng dầu cho chạy máy phát điện tăng cao dẫn đến tình trạng người dân phải xếp hàng mua xăng dầu tại các cửa hàng thuộc khu vực đông dân cư.

Hải Phòng: Kho xăng dầu cam kết cung ứng đủ hàng phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng

Tại Hải Phòng, tính đến 13h ngày 09/9/2024, nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố đã có điện, nước và mạng di động. Hoạt động kinh doanh buôn bán của nhiều thương nhân kinh doanh xăng dầu, cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn đã hoạt động bình thường.

Lãnh đạo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam kiểm tra, đánh giá thiệt hại của hệ thống cung ứng xăng dầu tại thành phố Hải Phòng (Ảnh: Petrolimex)

Thành phố Hải Phòng có 210 cửa hàng bán lẻ xăng dầu đất liền và gần 40 cửa hàng mặt nước trên địa bàn. Tính đến trưa ngày 09/9/2024, có 01 cửa hàng bán lẻ xăng dầu xin dừng hoạt động 3 ngày để sửa chữa do ảnh hưởng của bão, các cửa hàng khác vẫn hoạt động bình thường, vừa hoạt động vừa khắc phục sự cố do hỏng bảng biển hiệu. Hiện không có cửa hàng bán lẻ xăng dầu đất liền nào bị cô lập, không có cửa hàng mặt nước bị đắm, chìm. Các cửa hàng đã chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, sẵn sàng để phục vụ nhân dân sau bão.

Chủ yếu việc thanh toán ở các cửa hàng bán lẻ xăng dầu vẫn theo hình thức tiền mặt, trên 50% số lượng cửa hàng bán hàng qua chạy máy phát điện (do vẫn bị mất điện ở một số cửa hàng).

Theo báo cáo của các doanh nghiệp với Sở Công Thương Thành phố Hải Phòng, sản lượng bán xăng dầu trong 2 ngày 08-09/9/2024 không có đột biến, chủ yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng và đi lại (nhiều công trình, dự án chưa triển khai do ảnh hưởng của bão). Các doanh nghiệp lớn là các doanh nghiệp đầu mối và phân phối như: Petrolimex, PVOIl, KV1, xăng dầu Nam Ninh, Vượng Đạt, Thịnh An cam kết cung ứng đủ hàng cho khách hàng để phục vụ sản xuất kinh doanh ổn định trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Hệ thống các kho xăng dầu tại Hải Phòng (gồm 9 tổng kho với sức chứa 450.000 m3) cam kết cung ứng đủ hàng phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn thành phố.

Tại một số địa phương khác như Hà Nội, đến ngày 09/9/2024, các cửa hàng cơ bản khắc phục các điều kiện bán hàng cần thiết và mở cửa bán hàng. Nguồn cung hàng hóa ổn định, đảm bảo phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống sinh hoạt của người dân.

Tại Lào Cai, đến 10h00 sáng ngày 09/9/2024, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu, cửa hàng gas trên địa bàn tỉnh mở cửa phục vụ người dân bình thường. Trên địa bàn tỉnh có 3 cửa hàng xăng dầu bị ngập nước ngừng hoạt động kinh doanh.

Trước đó, để chủ động, ứng phó với cơn bão số 3, Sở Công Thương Lào Cai đã có Văn bản số 1561/SCT-TM đôn đốc các doanh nghiệp phân phối, kinh doanh hàng hóa, xăng dầu trên địa bàn chủ động dự trữ các mặt hàng để phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn. Do vậy đã cung ứng đủ hàng hóa và người dân đã chủ động mua sắm, dự trữ hàng hoá từ trước khi bão số 3 đổ bộ.

Nhìn chung đến 7h00 sáng nay, hệ thống chợ, siêu thị, cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh hoạt động bình thường, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại Hòa Bình, đến chiều 9/9 các chợ, siêu thị, nhà phân phối; các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn đảm bảo an toàn, chưa có thiệt hại do ảnh hưởng của báo số 3.

Tại Yên Bái, do nước Sông Hồng dâng lên, nên đến 15h đã có 7 cửa hàng xăng dầu bị ngập sâu 1-2 m. Đồng thời, có 2 cửa hàng tạm đóng cửa do mất điện.

Để đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hoá thiết yếu, xăng dầu phục vụ người dân, chiều ngày 9/9/2024, Bộ Công Thương đã có Công văn hoả tốc số 6851/BCT-TTTN gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Quảng Ninh về việc hỗ trợ vận chuyển, cung ứng xăng dầu sau bão số 3.
Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Tin cùng chuyên mục

Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 5)

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 2)

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải

Sửa đổi Luật Điện lực: Từ thông điệp của Tổng Bí thư đến gỡ điểm nghẽn cho kỷ nguyên mới (​​​​​​​Bài 1)

PC Lào Cai: 'Thần tốc' đưa điện lưới quốc gia về khu tái định cư Làng Nủ

PC Đắk Nông: Cải thiện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế

Hiệu quả quản lý lưới truyền tải từ ứng dụng UAV và công nghệ Lidar

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án lưới điện truyền tải 220kV

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nâng cao năng suất lao động nhờ phát triển lưới điện thông minh, chuyển đổi số

Trung tâm Điện lực Quảng Trạch: Nhiều vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Nhiệm vụ hàng đầu là bảo đảm cung ứng điện trong mọi tình huống

EVNCPC triển khai nhiều hoạt động trong ‘Tháng tri ân khách hàng 2024’

Bộ Công Thương xây dựng 3 kịch bản cung cấp điện năm 2025