Nhà sản xuất của Panadol tách ra thành công ty độc lập
Công ty độc lập mới này cũng hoàn tất việc tách khỏi tập đoàn GSK và niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.
Công ty mới niêm yết được thúc đẩy bởi sứ mệnh mang lại cuộc sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày tới người tiêu dùng thông qua lòng nhân ái.
Giao dịch niêm yết bắt đầu vào ngày 18/7 vừa qua tại Sàn Giao dịch Chứng khoán London (LSE), do Ông Brian McNamara, Giám đốc điều hành Haleon, sẽ điều hành buổi lễ khai mạc đánh dấu phiên giao dịch đầu tiên. Giao dịch niêm yết tại Sàn Giao dịch Chứng khoán New York (NYSE) được thực hiện tiếp sau đó, và một sự kiện ra mắt thị trường tương tự sẽ diễn ra vào ngày 20/7 tới đây.
Haleon ra mắt tại Sàn Giao dịch Chứng khoán London |
Haleon sở hữu danh mục sản phẩm gồm những thương hiệu đẳng cấp thế giới bao gồmPanadol, Sensodyne và Voltaren, và sẽ tiếp tục phát triển danh mục các thương hiệu hàng đầu nhằm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thực tế của người tiêu dùng, đồng thời tập trung vào sự đổi mới trong tương lai cho toàn bộ danh mục sản phẩm của tập đoàn.
Nhu cầu tập trung vào sức khỏe người tiêu dùng đang tiếp tục gia tăng trong thời buổi hệ thống y tế công cộng bị đặt dưới nhiều áp lực và chưa hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng, trong đó bao gồm sự chú trọng đáng kể tới các vấn đề sức khỏe thể chất lẫn tinh thần, thực trạng lão hóa dân số thế giới, kèm theo sự nổi lên của tầng lớp trung lưu tại các nền kinh tế có mức tăng trưởng cao, Haleon ra đời ở thời điểm thị trường chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng đang đứng trước nhu cầu mở rộng (dự kiến ở mức 3-4% hàng năm trong thời gian trung hạn). Tập đoàn ước tính mức tăng trưởng tự thân hàng năm đạt từ 4-6% trong thời gian trung hạn.
Bên cạnh những bước tiến lớn trong lĩnh vực y học, dữ liệu và công nghệ, sức khỏe hàng ngày vẫn là một khái niệm mơ hồ với nhiều người. Haleon đặt mục tiêu thay đổi điều đó thông qua phương pháp tiếp cận từ hai hướng. Thứ nhất, loại bỏ các rào cản đối với việc cải thiện sức khỏe hàng ngày và thứ hai, trao quyền cho 50 triệu người mỗi năm, từ nay tới 2025, để họ có cơ hội tiếp cận việc chăm sóc sức khỏe cá nhân và khỏe mạnh hơn từng ngày.
Lợi thế cạnh tranh của tập đoàn đến từ khả năng kết hợp sự thấu hiểu sâu sắc về con người với nền tảng khoa học đáng tin cậy trong các sản phẩm của tập đoàn. Haleon còn được nhìn nhận bởi khả năng dẫn đầu trong việc ứng dụng khoa học y tế cho người tiêu dùng, hiểu biết bài bản và có hệ thống về hành vi sức khỏe con người, xây dựng thương hiệu tốt, đổi mới không ngừng, thương mại điện tử, và thiết lập lộ trình thâm nhập thị trường mạnh mẽ.
Các thương hiệu thuộc danh mục sản phẩm của Haleon đã và đang cung cấp giải pháp điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người tiêu dùng trên khắp thế giới trong nhiều thập kỷ. Các thương hiệu cũng đã được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe tại nhiều thị trường tin cậy, công nhận và khuyên dùng.
Ông Brian McNamara, Giám đốc Điều hành, Haleon, cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng đối với Haleon. Được định hướng bởi mục tiêu rõ ràng, cùng với danh mục những thương hiệu đẳng cấp thế giới đã được nhiều người biết đến và tin dùng, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ giải quyết đa nhu cầu, giúp người dùng dễ dàng có được sức khỏe hàng ngày tốt hơn, toàn diện và bền vững hơn.”
Ông cho biết thêm, sức khỏe người tiêu dùng hiện nay đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và tôi rất vui mừng khi Haleon, với tư cách là một công ty độc lập, đã sẵn sàng theo đuổi khát vọng đó.
Về thị trường Việt Nam, ông Bryan Wong, Tổng Giám đốc MyIndoChina, Haleon cho biết: “Tại Việt Nam, chúng tôi hiện đang hoạt động kinh doanh dưới pháp nhân là Công ty TNHH GlaxoSmithKline Hàng tiêu dùng và Chăm sóc sức khoẻ Việt Nam. Với tư cách là nhà nhập khẩu cho các thương hiệu được yêu thích và đáng tin cậy như Panadol, Sensodyne và Voltaren, chúng tôi vô cùng hào hứng khi được hòa chung vào hành trình mới này với mục tiêu tập trung duy nhất là cải thiện sức khỏe hàng ngày cho con người. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để nâng cao nhận thức về những điều kiện sức khỏe mà có thể tự quản lý, như độ nhạy cảm, và chúng tôi mong muốn cung cấp nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho các cá nhân và gia đình, với mục tiêu cuối cùng là giúp người tiêu dùng Việt Nam dễ dàng có được sức khỏe tốt hơn, toàn diện và bền vững hơn.”