Thứ hai 23/12/2024 11:15

Nghệ sĩ Đà Nẵng ra mắt MV quảng bá và kích cầu du lịch thành phố

Tối ngày 28/4, tại rạp chiếu phim Lê Độ (TP. Đà Nẵng) đã diễn ra buổi họp báo ra mắt MV “Chào Đà Nẵng”. Đây là MV nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và các chương trình kích cầu du lịch của TP. Đà Nẵng.

Với thời lượng gần 5 phút, “Chào Đà Nẵng” mở đầu với những lời xin chào bình dị thân thương từ người dân Đà Nẵng gửi đến du khách. Hình ảnh trong MV là bức tranh thu nhỏ giới thiệu về thành phố du lịch này với những cảnh quay mãn nhãn về danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng như: Biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng, Tiên Sa, chợ Hàn, những cây cầu nổi tiếng và các biểu tượng kiến trúc của thành phố.

Ê kíp thực hiện chương trình trả lời phỏng vấn

Là người “cầm trịch” MV, đạo diễn Lê Trí cho biết, qua dự án lần này, cá nhân ông mong muốn văn hoá nghệ thuật và du lịch có sự giao thoa cân bằng, nghệ thuật vừa có thể khai thác các tài năng trẻ, vừa quảng bá hình ảnh thành phố trẻ trung năng động. Sự kết hợp này hi vọng sẽ làm hài lòng khán giả cả về âm thanh lẫn hình ảnh.

“Thông qua MV, các nghệ sĩ mong muốn sẽ góp phần vào việc quảng bá hình ảnh về một TP. Đà Nẵng trẻ trung, năng động, an toàn và con người thân thiện, dễ mến, tình người,… trên tinh thần Đà Nẵng mở cửa sẵn sàng đón khách du lịch, hứa hẹn cho một mùa hè đầy rực rỡ”, đạo diễn Lê Trí cho biết.

Hiện nay, TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh các hoạt động khôi phục và phát triển kinh tế. Trong đó xác định một nhiệm vụ quan trọng là sớm khôi phục hoạt động du lịch, thời gian vừa qua thành phố đã tổ chức nhiều chương trình hội nghị hội thảo để kích cầu du lịch trở lại, do đó việc văn nghệ sĩ tham gia để kích cầu du lịch là một đóng góp lớn cho sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

MV "Chào Đà Nẵng" do chính những người trẻ thực hiện từ tình yêu thành phố

Chia sẻ về những đóng góp của nghệ sĩ Đà Nẵng, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, trong thời gian vừa qua, thời điểm TP. Đà Nẵng bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thì tất cả các lực lượng thực hiện phòng chống dịch trong đó có đội ngũ văn nghệ sĩ đã có những chương trình, những hoạt động rất bổ ích, đặc biệt dự án “Áo Trắng - Áo Xanh” có ý nghĩa rất nhân văn, kịp thời động viên các đội ngũ tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là lực lượng y tế.

“Không chỉ riêng tôi mà còn tất cả lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đến đội ngũ văn nghệ sĩ. Hi vọng với niềm đam mê cũng như tinh thần trách nhiệm với thành phố thì các văn nghệ sĩ đặc biệt là đạo diễn Lê Trí sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, bằng tình cảm và tránh nhiệm của mình sẽ có những chương trình bổ ích hiệu quả. Chúng tôi luôn trân trọng cảm ơn và rất mong các văn nghệ sĩ phát huy tài năng của mình để đóng góp tích cực cho sự phát triển của thành phố”, ông Lê Trung Chinh bày tỏ.

Được biết, MV “Chào Đà Nẵng” - một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Anh Phi – được ê kíp lên kế hoạch thực hiện từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, vì tình hình dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, đến nay dự án mới chính thức được ra mắt quý khán thính giả.

Trước đó, nghệ sĩ Đà Nẵng đã thực hiện nhiều đợt casting tìm kiếm gương mặt tài năng nghệ thuật mới, 20 gương mặt tham gia trong MV được tuyển chọn từ 4 trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

Nhiều năm trở lại đây, các nghệ sĩ Đà Nẵng ngày càng được công chúng ghi nhận nhiều hơn không chỉ với tài năng âm nhạc, nghệ thuật mà còn bởi việc thường xuyên tích cực thực hiện các hoạt động thiện nguyện, các chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện, các MV ca nhạc vì cộng đồng,...

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Kích cầu du lịch từ các tour, tuyến mới cho đồng bào dân tộc và miền núi Cao Bằng

Du khách Mỹ: Tôi cảm thấy như ở nhà khi đón Giáng sinh tại Hà Nội

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khảo sát các sản phẩm du lịch của đồng bào dân tộc tại Hà Giang

Đà Nẵng: Hàng nghìn du khách bạn trẻ hào hứng cùng thắp sáng Cây thông Ánh sáng

Lần đầu triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour với hàng loạt ưu đãi hấp dẫn

Du lịch Đà Nẵng 2024 phá kỷ lục, tăng trưởng vượt kỳ vọng

Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Chính thức khai mạc Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn lần thứ nhất

Du lịch Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 9,68 triệu lượt khách năm 2025, doanh thu 21 nghìn tỷ đồng

Du lịch xanh bắt đầu từ hành động của mỗi doanh nghiệp

Du lịch Quảng Bình vượt con số 5 triệu lượt khách trong năm 2024

Đà Lạt đẹp lung linh và huyền ảo bởi lễ hội carnaval đường phố "Hoa và Di sản"

Hơn 15,8 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 11 tháng năm 2024

Tuần lễ du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2024 có gì đặc sắc?

Có gì hấp dẫn trong lễ hội hoa hướng dương mang phong cách Cowboy lớn nhất năm tại Van Phuc City?

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hoà Bình dự Lễ khai mạc Festival hoa Đà Lạt năm 2024

Tuần lễ Du lịch TP. Hồ Chí Minh năm 2024 có gì mới và đặc sắc?

Cát Bà chọn đúng nhà đầu tư tâm huyết phát triển du lịch bền vững

Hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn: Cơ hội ‘vàng’ quảng bá du lịch Việt Nam

Săn đồ cũ trở thành xu hướng du lịch của người Việt năm 2025