Chủ nhật 29/12/2024 18:18

Ngành điện miền Nam tri ân khách hàng hiệu quả, thiết thực

Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai Tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn liền với đời sống khách hàng, nhu cầu của xã hội.

Hướng tới kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa triển khai thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2023 với chủ đề “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.

Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các tỉnh phía Nam

Đây là năm thứ 9 liên tiếp Tổng công ty Điện lực miền Nam triển khai Tháng tri ân khách hàng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn liền với đời sống khách hàng, nhu cầu của xã hội.

Hướng về khách hàng và cộng đồng xã hội

Theo đó, tại nhiều tỉnh thành khu vực phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã và đang thực hiện nhiều hoạt động nhằm tri ân khách hàng, hướng về những khách hàng vùng sâu, vùng xa, khách hàng thuộc diện nghèo, gia đình chính sách... còn gặp nhiều khó khăn.

Tại Công ty Điện lực Tây Ninh, lực lượng đoàn viên đã ra quân "Sửa chữa đường dây sau công tơ mất an toàn năm 2023" miễn phí cho 69 hộ dân thuộc diện chính sách trên địa bàn các xã Trường Tây, Trường Đông, Trường Hòa của thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh với tổng kinh phí 46,15 triệu đồng; "Kéo dây hạ áp, di dời công tơ và khách hàng mất an toàn" cho 11 hộ dân tại ấp Hòa Đông B xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh với tổng kinh phí vật tư, thiết bị gần 50 triệu đồng; sửa chữa điện cho 15 khách hàng thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách xã Hảo Đước và Long Vĩnh huyện Châu Thành tỉnh Tây Ninh với tổng kinh phí 45 triệu đồng; trao nhà Đại đoàn kết cho bà Phạm Thị Bích Thủy cư ngụ tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, Tây Ninh - là hộ cận nghèo của địa phương với mức chi phí hỗ trợ 70 triệu đồng.

Điện lực Hòa Thành sửa chữa đường dây sau công tơ mất an toàn cho các hộ dân tại các xã thuộc thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh (Ảnh: EVNSPC)

Trong khi đó, tại Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm", sự kiện thu hút gần 26.000 học sinh tham gia. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 6 giải thưởng tập thể cho các trường Trung học cơ sở, 1.872 em học sinh lớp 6 đạt giải cá nhân, tổng giá trị giải thưởng hơn 103 triệu đồng. Cùng thời điểm, 36 hộ dân nghèo tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc vui mừng khi được hỗ trợ sửa chữa điện, lắp bóng đèn mới hoàn toàn miễn phí; tổng chi phí thực hiện là 30 triệu đồng.

Còn tại Bình Dương, Điện lực Bến Cát cũng đã tổ chức tổng kết Chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2023” và trao thưởng cho các hộ gia đình có thành tích trong việc tiết kiệm điện năm 2023 trên địa bàn thị xã Bến Cát. Trong khi đó, Điện lực Thủ Dầu Một phối hợp với Trường Tiểu học Tân An tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Tiết kiệm điện trường học năm 2023”, chủ yếu phổ biến tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và tặng quà cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường.

Điện lực Thủ Dầu Một (Bình Dương) tặng quà các em học sinh tham gia sinh hoạt ngoại khóa Tiết kiệm điện trường học.

Vạn trái tim - Một tấm lòng

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào – Trao đời sự sống" cán bộ công nhân viên Điện lực Cần Giuộc - Công ty Điện lực Long An đã hiến 5.250ml máu cho sức khỏe cộng đồng. Còn Trường Cao đẳng Điện lực TP. Hồ Chí Minh (HEPC) và Hội chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh tổ chức thành công ngày hội hiến máu nhân đạo "HEPC – Vạn trái tim hồng" lần 2-năm 2023, với sự tham gia tích cực của hơn 100 lượt cán bộ công nhân viên, đông đảo sinh viên trong trường.

Riêng tại Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Nam, sáng ngày 5/12/2023 Đoàn Thanh Niên EVNSPC phối hợp với Trung tâm hiến máu nhân đạo TP. Hồ Chí Minh tổ chức hiến máu với gần 150 người tham gia. Cùng ngày, Công ty Điện lực Ninh Thuận cũng đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức hiến máu cho 25 cán bộ công nhân viên.

Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Ninh Thuận tham gia hiến máu tình nguyện (Ảnh EVNSPC)

Như vậy, sau hai ngày triển khai Tuần lễ hồng 2023, đã có gần 1.100 lượt cán bộ công nhân viên của 17 đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam tham gia hiến máu nhân đạo. Hiện nay, do các bệnh viện, Trung tâm tiếp nhận máu tại địa phương đang tổ chức, sắp xếp tiếp nhận máu, nên một số đơn vị sẽ tiếp tục hiến máu trong tháng 12/2023 và kéo dài sang tháng 1/2024.

Tiếp tục triển khai đến hết tháng 1/2024

Chương trình Tháng tri ân khách hàng năm nay sẽ chủ yếu diễn ra trong tháng 11 và 12/2023. Tùy theo tình hình thực tế tại các địa phương, cán bộ công nhân viên thống nhất có thể điều chỉnh phù hợp và kéo dài đến tháng 1/2024.

Các hoạt động tạo được gắn kết, hiệu quả thiết thực với khách hàng sử dụng điện và cộng đồng thông qua việc trực tiếp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tập trung cao việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng vào dịp Lễ, Tết. Tổ chức các hội nghị khách hàng để lắng nghe ý kiến phản ánh, tâm tư nguyện vọng của khách hàng, giải đáp thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Hỗ trợ lắp đặt mới miễn phí đường dây điện và thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn Led tiết kiệm điện cho hộ nghèo, hộ chính sách khắp các tỉnh phía Nam (Ảnh: EVNSPC)

Trong cùng thời gian này, các đơn vị thành viên trong cán bộ công nhân viên sẽ tổ chức triển khai một số hoạt động an sinh xã hội cụ thể, tùy theo điều kiện của từng đơn vị và tình hình ở mỗi địa phương. Tổ chức triển khai chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn.

Triển khai các chương trình: Thắp sáng đường quê trên địa bàn, hiến máu nhân đạo, sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn Led tiết kiệm điện. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do cán bộ công nhân viên và các đơn vị đang phụng dưỡng.

Với tinh thần "hết lòng vì khách hàng", sẵn sàng phục vụ với chất lượng và dịch vụ ngày càng hoàn thiện, Tháng tri ân khách hàng của cán bộ công nhân viên năm nay sẽ đón nhận được nhiều hơn nữa sự đồng thuận và sẻ chia quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Điện lực miền Nam

Tin cùng chuyên mục

Ngành điện miền Nam triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân khách hàng

Vissan vinh dự nhận giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt 2024”

Công ty Thủy điện Sông Bung: Ứng dụng công nghệ giám sát máy biến áp theo thời gian thực

PC Thừa Thiên Huế: Thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong tháng Tri ân khách hàng

Vĩnh Phúc: Công ty cổ phần Hoàng Anh Agritech kỷ niệm 5 năm ngày thành lập

Dự án Nhơn Trạch 3 và 4 là bàn đạp duy trì lợi thế cạnh tranh cho PV Power trong năm 2025

PV GAS SE: Phát huy tinh thần 'kiên định - đoàn kết - nỗ lực' hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2024

Khánh thành khu tái định cư thôn Làng Nủ, Kho Vàng và Nậm Tông (Lào Cai)

Mùa vàng thắng lớn 2024: Công nghệ toàn diện, niềm vui trọn vẹn

PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024

Vận hành Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 tạo nền tảng tăng cường sử dụng LNG tại Việt Nam

Dược phẩm Napharco: Đem tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe Việt

Nhà máy Dược phẩm Napharco: Hiện đại hóa, tiên phong vì sức khỏe người Việt

13 kỹ sư EVNCPC được vinh danh 'Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN' năm 2024

PV GAS SERVICES phối hợp Hội chữ thập đỏ Bà Rịa - Vũng Tàu tài trợ sửa thư viện trường THCS & THPT Đắk Mai

Phân bón Cà Mau bắt kịp xu hướng Nông nghiệp đô thị

Phân bón Cà Mau trao tặng tỉnh Tây Ninh 03 căn nhà đại đoàn kết giúp hộ nghèo an cư đón Tết

PV GAS tổ chức Hội thảo công tác bảo dưỡng sửa chữa các công trình khí năm 2024

Phân Bón Cà Mau đồng hành, hỗ trợ cùng tỉnh Cà Mau phát triển bền vững

PV GAS khởi động giải chạy Marathon: "PV GAS - Hành trình năng lượng xanh"