Thứ ba 26/11/2024 15:44

Ngân hàng CIMB Việt Nam chính thức có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam (CIMB Việt Nam) vừa đưa vào hoạt động chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và lần đầu tiên ra mắt dịch vụ ngân hàng số - OCTO by CIMB.  

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, CIMB Việt Nam là ngân hàng Malaysia được cấp phép hoạt động tại Việt Nam với 100% vốn nước ngoài. Ngân hàng cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ dành cho cá nhân, doanh nghiệp và tập đoàn. Công ty mẹ của CIMB Việt Nam - Tập đoàn CIMB là tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu - rộng khắp Đông Nam Á.

Dịp này, CIMB cũng giới thiệu đến đối tác và khách hàng dịch vụ ngân hàng số OCTO by CIMB - giải pháp ngân hàng số với rất nhiều tiện ích giúp người sử dụng hoàn toàn chủ động về thời gian và tiết kiệm tiền bạc. Đây được xem là một hướng đi táo bạo của tập đoàn CIMB trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, khi người sử dụng có thể thực hiện được toàn bộ nhu cầu giao dịch ngân hàng từ bước đăng ký, xác thực đến kích hoạt tài khoản và trải nghiệm tiện ích ngay trên điện thoại di động.

Ông Tengku Dato’ Sri Zafrul Aziz - CEO Tập đoàn CIMB - chia sẻ, ngân hàng kỹ thuật số đang là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay và sẽ giúp các ngân hàng giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) từ 50% xuống còn từ 20 - 30%. Do vậy, CIMB xác định việc phát triển ngân hàng kỹ thuật số là chiến lược trọng điểm của ngân hàng tại Đông Nam Á và Việt Nam là thị trường thử nghiệm đầu tiên.

Theo ông Thomson Fam Siew Kat - Giám đốc điều hành Ngân hàng CIMB Việt Nam, trong 5 năm tới CIMB Việt Nam sẽ tập trung hoàn thiện ứng dụng OCTO by CIMB, nâng cao trải nghiệm người dùng với các sản phẩm - dịch vụ mới cũng như kết nối với các đối tác tại Việt Nam để đẩy mạnh hệ sinh thái các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng Việt. Điển hình trong năm 2019, CIMB dự kiến phát triển dịch vụ cho vay trực tuyến thông qua ứng dụng OCTO. Với dịch vụ này, khách hàng có thể nộp hồ sơ và nhận được chấp thuận cho vay, giải ngân trong thời gian ngắn mà không cần đến ngân hàng.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo