Ngân hàng CIMB Việt Nam chính thức có mặt tại TP. Hồ Chí Minh
Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, CIMB Việt Nam là ngân hàng Malaysia được cấp phép hoạt động tại Việt Nam với 100% vốn nước ngoài. Ngân hàng cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ dành cho cá nhân, doanh nghiệp và tập đoàn. Công ty mẹ của CIMB Việt Nam - Tập đoàn CIMB là tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu - rộng khắp Đông Nam Á.
Dịp này, CIMB cũng giới thiệu đến đối tác và khách hàng dịch vụ ngân hàng số OCTO by CIMB - giải pháp ngân hàng số với rất nhiều tiện ích giúp người sử dụng hoàn toàn chủ động về thời gian và tiết kiệm tiền bạc. Đây được xem là một hướng đi táo bạo của tập đoàn CIMB trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, khi người sử dụng có thể thực hiện được toàn bộ nhu cầu giao dịch ngân hàng từ bước đăng ký, xác thực đến kích hoạt tài khoản và trải nghiệm tiện ích ngay trên điện thoại di động.
Ông Tengku Dato’ Sri Zafrul Aziz - CEO Tập đoàn CIMB - chia sẻ, ngân hàng kỹ thuật số đang là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay và sẽ giúp các ngân hàng giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) từ 50% xuống còn từ 20 - 30%. Do vậy, CIMB xác định việc phát triển ngân hàng kỹ thuật số là chiến lược trọng điểm của ngân hàng tại Đông Nam Á và Việt Nam là thị trường thử nghiệm đầu tiên.
Theo ông Thomson Fam Siew Kat - Giám đốc điều hành Ngân hàng CIMB Việt Nam, trong 5 năm tới CIMB Việt Nam sẽ tập trung hoàn thiện ứng dụng OCTO by CIMB, nâng cao trải nghiệm người dùng với các sản phẩm - dịch vụ mới cũng như kết nối với các đối tác tại Việt Nam để đẩy mạnh hệ sinh thái các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng Việt. Điển hình trong năm 2019, CIMB dự kiến phát triển dịch vụ cho vay trực tuyến thông qua ứng dụng OCTO. Với dịch vụ này, khách hàng có thể nộp hồ sơ và nhận được chấp thuận cho vay, giải ngân trong thời gian ngắn mà không cần đến ngân hàng.