Thứ hai 21/04/2025 13:15

Ngân hàng CIMB Việt Nam chính thức có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Ngân hàng TNHH MTV CIMB Việt Nam (CIMB Việt Nam) vừa đưa vào hoạt động chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và lần đầu tiên ra mắt dịch vụ ngân hàng số - OCTO by CIMB.  

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, CIMB Việt Nam là ngân hàng Malaysia được cấp phép hoạt động tại Việt Nam với 100% vốn nước ngoài. Ngân hàng cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ dành cho cá nhân, doanh nghiệp và tập đoàn. Công ty mẹ của CIMB Việt Nam - Tập đoàn CIMB là tổ chức cung cấp dịch vụ tài chính hàng đầu - rộng khắp Đông Nam Á.

Dịp này, CIMB cũng giới thiệu đến đối tác và khách hàng dịch vụ ngân hàng số OCTO by CIMB - giải pháp ngân hàng số với rất nhiều tiện ích giúp người sử dụng hoàn toàn chủ động về thời gian và tiết kiệm tiền bạc. Đây được xem là một hướng đi táo bạo của tập đoàn CIMB trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, khi người sử dụng có thể thực hiện được toàn bộ nhu cầu giao dịch ngân hàng từ bước đăng ký, xác thực đến kích hoạt tài khoản và trải nghiệm tiện ích ngay trên điện thoại di động.

Ông Tengku Dato’ Sri Zafrul Aziz - CEO Tập đoàn CIMB - chia sẻ, ngân hàng kỹ thuật số đang là xu thế tất yếu trong thời đại công nghệ tiên tiến hiện nay và sẽ giúp các ngân hàng giảm tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) từ 50% xuống còn từ 20 - 30%. Do vậy, CIMB xác định việc phát triển ngân hàng kỹ thuật số là chiến lược trọng điểm của ngân hàng tại Đông Nam Á và Việt Nam là thị trường thử nghiệm đầu tiên.

Theo ông Thomson Fam Siew Kat - Giám đốc điều hành Ngân hàng CIMB Việt Nam, trong 5 năm tới CIMB Việt Nam sẽ tập trung hoàn thiện ứng dụng OCTO by CIMB, nâng cao trải nghiệm người dùng với các sản phẩm - dịch vụ mới cũng như kết nối với các đối tác tại Việt Nam để đẩy mạnh hệ sinh thái các dịch vụ tài chính cho người tiêu dùng Việt. Điển hình trong năm 2019, CIMB dự kiến phát triển dịch vụ cho vay trực tuyến thông qua ứng dụng OCTO. Với dịch vụ này, khách hàng có thể nộp hồ sơ và nhận được chấp thuận cho vay, giải ngân trong thời gian ngắn mà không cần đến ngân hàng.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng Lộc Phát ra mắt thương hiệu LPBank Priority và thẻ LPBank Visa Signature

BIZ MBBank lập 'hattrick' tại Sao Khuê 2025 nhờ đổi mới

Ngân hàng ‘chạy đà’ 2025: Những tiếng nói từ mùa đại hội cổ đông

PVcomBank: Bứt phá chuyển đổi số, thu hút triệu khách hàng mới

VietinBank tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025

Luật hóa để làm tan cục ‘máu đông’ nợ xấu

VPBank ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng tại 2 tuyến phố ẩm thực ở TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Dòng vốn không ào chảy chỉ bằng lập trung tâm tài chính

Tham vọng triệu tỷ đồng của một ngân hàng tư nhân

Trung tâm tài chính: Ngân hàng Việt làm gì để không thua trên sân nhà?

Bồi dưỡng về IFRS và chia sẻ kinh nghiệm của Kiểm toán nhà nước trong lĩnh vực ngân hàng

15 ngân hàng dành 100.000 tỷ đồng cho vay nông, lâm, thủy sản

Chuyển đổi số ngân hàng: Đối mặt 3 thách thức

Tỷ giá tăng vẫn trong tầm kiểm soát

BIDV ra mắt chiến dịch 68 năm - Kết nối triệu hành trình

Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ nội địa Vietcombank Connect24

Thủ tục hành chính ngân hàng: Cắt giảm 30%, số hóa 100%

Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

TPBank báo lãi hơn 2.100 tỷ đồng trong Quý I/2025

Gieo tri thức tài chính - xây tương lai quốc gia