Sự hợp tác không chỉ đem lại sự thuận tiện vượt trội dành cho người dùng mà còn thể hiện bước đi sáng tạo mang tính chiến lược của CIMB Việt Nam trong quá trình đa dạng hoá hệ sinh thái các giải pháp tài chính toàn diện. Đồng thời, là bước đi quan trọng của CIMB Việt Nam trong hành trình cung cấp các giải pháp tài chính linh hoạt trên nền tảng công nghệ số cho thị trường ngân hàng Việt Nam.
Theo một công bố mới của hãng nghiên cứu IDC, trong 10 năm tới, ví điện tử, thẻ ghi nợ và chuyển khoản ngân hàng sẽ là những phương thức thanh toán chủ yếu tại Việt Nam. Với dư địa tăng trưởng còn lớn so với các nước trong khu vực và trên thế giới, Việt Nam sẽ sớm nâng cao tỷ lệ thanh toán không tiền mặt.
Cùng lúc đó, theo Thông tư 23/2019/TT-NHNN mới đây của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 7/7/2020, người sử dụng ví điện tử tại Việt Nam bắt buộc phải liên kết ví điện tử của mình tới một tài khoản thanh toán hoặc thẻ ghi nợ ngân hàng. Đồng hành cùng mục tiêu nâng cao tỷ lệ thanh toán không tiền mặt và hỗ trợ người dùng có thể tiếp tục sử dụng ví điện tử, CIMB Việt Nam đã kết hợp cùng ví điện tử SmartPay, cho phép người dùng tạo mới tài khoản thanh toán ngay trên nền tảng của Smartpay và trải nghiệm các tiện ích đa dạng khác trên ví.
Với sự hợp tác này, 193.000 tiểu thương và gần 1,8 triệu người dùng ví điện tử SmartPay trên khắp cả nước sẽ có cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng CIMB Việt Nam một cách dễ dàng hơn. Theo đó, người dùng sẽ có thể đăng ký mở tài khoản ngân hàng CIMB Việt Nam ngay trên ứng dụng ví điện tử SmartPay với giải pháp eKYC quản lý bởi CIMB, chỉ bằng việc cung cấp ảnh chụp 2 mặt CMND/CCCD kèm một ảnh tự chụp chân dung là đã có thể hoàn tất quy trình mở tài khoản trực tuyến, thông tin tài khoản vẫn luôn được bảo vệ dựa trên quy định GDPR của ngân hàng.
Các khách hàng tại các địa phương có thể nạp tiền thông qua tài khoản thanh toán CIMB đã được liên kết với ví điện tử SmartPay tại các mạng lưới hợp tác với Ngân hàng CIMB như bưu cục trực thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPOST) hoặc Viettel Store phủ khắp các thôn xã trên toàn quốc, từ đó, tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng để phục vụ cho công việc kinh doanh và các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày.
Tại buổi kí kết hợp tác, bà Lê Hiền Trang, Giám đốc khối tiếp thị và đối tác, Ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết, dựa trên một vài nghiên cứu chiến lược hơn 1 năm trước, chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng cá nhân và tiểu thương tương đối sẵn sàng trong việc chuyển đổi một số hoạt động kinh doanh tài chính của họ từ ngân hàng sang những nền tảng kỹ thuật số phi ngân hàng.
“Chúng tôi tin rằng, thông qua sự hợp tác cùng SmartPay, Ngân hàng CIMB có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng cả nước, đặc biệt là hơn 193.000 tiểu thương và gần 1,8 triệu người dùng SmartPay để cung cấp những giải pháp, dịch vụ tài chính, giúp họ làm quen với dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay trên chính ứng dụng SmartPay” - bà Lê Hiền Trang nhấn mạnh.
Về phía ví điện tử SmartPay, ông Tạ Xuân Thịnh, Giám đốc khối ví điện tử tiêu dùng cá nhân cho hay, ngày nay, nhiều khách hàng cá nhân, tiểu thương và hộ kinh doanh nhỏ lẻ đang dần làm quen với việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, trong đó có ví điện tử SmartPay. Tuy nhiên, việc có tài khoản ngân hàng, sử dụng dịch vụ Internet banking... vẫn còn là rào cản với nhiều khách hàng và tiểu thương, đặc biệt là khu vực nông thôn. Chính vì thế, tiện ích mở tài khoản Ngân hàng CIMB thông qua ví điện tử SmartPay sẽ giúp bà con tiểu thương và khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ ngân hàng số, từ đó hỗ trợ tốt hơn cho công việc kinh doanh và nhu cầu tài chính tiêu dùng hàng ngày.