Nền tảng âm thanh trực tuyến tại Việt Nam được rót vốn đầu tư sau 6 tháng ra mắt
Xuất phát từ mong muốn xây dựng một nền tảng giải trí thuần âm thanh cho người dùng vào thời điểm giãn cách xã hội, giúp họ loại bỏ tối đa những rào cản về mặt hình ảnh, quay dựng, chỉnh sửa video,… ba nhà sáng lập trẻ gồm Kim Ngọc Lâm (CTO), Nguyễn Xuân Trung (CGO) và Nguyễn Bảo Khánh (CEO) đã ra mắt nền tảng OnMic vào tháng 6/2021. Với hơn 72 triệu người dùng hoạt động trên mạng xã hội, Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và OnMic hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển mạnh mẽ trên thị trường này.
Ông Nguyễn Bảo Khánh, Giám đốc điều hành OnMic, chia sẻ: Chúng tôi tạo ra OnMic chỉ với mong muốn đơn giản là biến nền tảng này thành một không gian gần gũi, thú vị, sẻ chia để người dùng và cả các nhà sáng tạo nội dung có thể thoải mái nói lên quan điểm của mình. OnMic đã góp phần giúp cho nhiều người vượt qua khoảng thời gian giãn cách xã hội đầy nhàm chán. Trong thời gian tới, OnMic sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng mới nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng và cả các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng.
Chỉ sau 6 tháng ra mắt, nền tảng đã đạt được 11 triệu phút live với hơn 20.000 chương trình. OnMic cũng đã thu hút được sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực, trải dài từ âm nhạc, phim ảnh, sách, công nghệ cho đến cả những tâm sự, quan điểm cá nhân về một chủ đề bất kỳ,… Mọi quan điểm, ý kiến đều có thể được đào sâu và thảo luận hai chiều ngay trong mỗi buổi trò chuyện. Đồng thời, toàn bộ nội dung được thực hiện trên nền tảng đều đều chỉ qua âm thanh (không hình ảnh, không ngôn ngữ viết) nhằm đề cao chất lượng và chiều sâu nội dung nghe.
“Chúng tôi chọn đầu tư vào OnMic vì chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng phát triển của nền tảng, khi luôn hướng đến việc xây dựng và phát triển một cộng đồng chất lượng, giữa bối cảnh số hóa đang tác động lên hàng chục triệu người Việt trẻ, dẫn đến những sự thay đổi nhanh chóng trong các tiêu chuẩn giá trị, sở thích của họ. OnMic có nhiều cơ hội để vừa tạo ra một loạt những cộng đồng đa dạng, vừa chia sẻ những nội dung chất lượng với nhau, từ đó giúp thế hệ trẻ tìm được chính mình, xây dựng nên giá trị riêng và quan trọng nhất là tìm được nơi thân thuộc, gần gũi trong một thế giới không ngừng thay đổi như thế này” - chị Ngô Thùy Ngọc Tú - Nhà đồng sáng lập Quỹ đầu tư mạo hiểm Touchstone Partners, cho biết.
Trong cuộc sống ngày càng bận rộn, hình thức nghe nội dung âm thanh ngày càng phổ biến bởi sự tiện lợi và chủ động trong việc lựa chọn thông tin tiếp nhận. Theo khảo sát của eMarketer tại thị trường Đông Nam Á, 325 triệu người dành 1,5 tiếng mỗi ngày nghe nội dung âm thanh và 58% trong số đó nghe nội dung âm thanh hằng ngày. Làn sóng nền tảng âm thanh đã và đang bùng nổ tại nhiều quốc gia và thị trường Việt Nam không phải là ngoại lệ. Đặc biệt, trong khi ngành công nghiệp giải trí gặp nhiều hạn chế vì tình hình dịch bệnh, thị trường âm thanh số vẫn phát triển không ngừng và nhanh chóng trở thành “món ăn tinh thần” được đông đảo người dùng lựa chọn cũng như dần trở thành kênh sản xuất nội dung số thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sáng tạo trẻ.