Thứ sáu 20/12/2024 23:47

Nam A Bank ‘phủ sóng’ thanh toán không tiền mặt tại bệnh viện

Triển khai thành công chương trình “Chợ 4.0 - cuộc sống không tiền mặt”, Du lịch 4.0, Nam A Bank mở rộng việc thanh toán không tiền mặt tại các bệnh viện.

Thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong tiến trình phát triển kinh tế số, nước ta cũng không nằm ngoài xu thế đó. Có thể nói, sự phát triển của hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt luôn song hành chung với sự phát triển của toàn xã hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Khách hàng thanh toán viện phí qua mã QR.

Thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ số 22/CT-TTg ngày 26/05/2020 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021 - 2025 và chỉ thị số 12/CT-BYT ngày 02/10/2019 của Bộ Y tế về đẩy mạnh triển khai thanh toán chi phí dịch vụ y tế không dùng tiền mặt, xác định được lợi ích cũng như tầm quan trọng của việc này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam A Bank) đã phối hợp cùng các bệnh viện như: Bệnh viện Quân y 7A, Bệnh viện Hóc Môn, Trung tâm Y tế TP. Móng Cái (Quảng Ninh) triển khai dự án thanh toán không dùng tiền mặt tại bệnh viện.

Theo đó, Nam A Bank cùng các bệnh viện này đã triển khai dịch vụ thanh toán phí khám, chữa bệnh tại bệnh viện để bệnh nhân dễ dàng thanh toán bằng phương thức quét mã QRCode tích hợp trên phiếu chỉ định hoặc tại quầy thu ngân.

QRCode đã được mã hóa đầy đủ tất cả các thông tin: tài khoản thụ hưởng, thông tin bệnh nhân, số tiền…, khách hàng không cần nhập thêm bất kỳ thông tin gì khi thanh toán.

Chị Nguyễn Ngọc Anh, ngụ huyện Hóc Môn (TP. Hồ Chí Minh) đến khám bệnh tại Bệnh viện Hóc Môn chia sẻ: “Việc thanh toán bằng QRCode tại bệnh viện giúp chúng tôi dễ dàng thanh toán các dịch vụ y tế mà không cần mang theo tiền mặt cồng kềnh trong ví, giảm thiểu thời gian chờ đợi và rủi ro liên quan đến việc dùng tiền mặt”.

Việc triển khai giải pháp này mang lại nhiều lợi ích rõ rệt. Đối với bệnh nhân, họ có thể thực hiện các giao dịch thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Không chỉ vậy, bệnh nhân còn có thể kiểm tra lịch sử thanh toán và nhận các thông báo liên quan đến chi phí điều trị một cách dễ dàng thông qua ứng dụng di động. Hoạt động này góp phần quan trọng trong việc hiện đại hóa hệ thống y tế của Việt Nam, nâng cao hiệu quả quản lý của bệnh viện.

Đối với bệnh viện, việc áp dụng hệ thống thanh toán không tiền mặt giúp nâng cao hiệu quả quản lý tài chính, giảm thiểu sai sót trong quá trình thu chi và tăng cường minh bạch. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ bệnh viện trong việc quản lý thông tin bệnh nhân và các dịch vụ y tế chính xác và hiệu quả hơn.

Theo Đại tá, PGS.TS.BS.TTND Lê Quang Trí - Giám đốc Bệnh viện Quân y 7A - chia sẻ: "Việc hợp tác với Nam A Bank để triển khai hệ thống thanh toán không tiền mặt là một phần trong chiến lược hiện đại hóa của bệnh viện. Chúng tôi mong rằng, sự đổi mới này sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho bệnh nhân".

Nam A Bank là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam.

Thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán tiên tiến tại các bệnh viện, Nam A Bank mong muốn góp phần vào sự phát triển chung của hệ thống y tế Việt Nam. Với hệ thống thanh toán không tiền mặt, bệnh viện và bệnh nhân sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ sự tiện ích và an toàn mà công nghệ mang lại.

Là một trong những ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, bên cạnh bệnh viện Quân y 7A, Nam A Bank đang triển khai thanh toán không tiền mặt tại nhiều bệnh viện trên khắp cả nước. Đồng thời, Ngân hàng cũng đang triển khai hoạt động này đến các cơ sở giáo dục nhằm góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Diệu Linh
Bài viết cùng chủ đề: Thanh toán không dùng tiền mặt

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng công nghệ thanh toán hiện đại trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

VietinBank mở rộng thanh toán xuyên biên giới sang Lào

Bac A Bank ra mắt giao diện mới của ứng dụng ngân hàng điện tử

Phó Thủ tướng: Ngành ngân hàng triển khai hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp trên tinh thần ‘cả hai cùng thắng’

Ngành ngân hàng tập trung tái cơ cấu trong năm 2025

Nam A Bank lọt top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024

Cơ cấu nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3- chính sách tín dụng đậm ý nghĩa nhân văn

Sẽ có 5 ngân hàng được nới room tín dụng?

VietinBank được vinh danh trong Top 50 Doanh nghiệp niêm yết thực hành quản trị công ty tốt nhất

Không giới hạn số lần cơ cấu lại nợ cho khách hàng ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

Tân Tổng Giám đốc 8X của PGBank là ai?

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng lãi suất trong năm 2025?

Ngân hàng Techcombank tham gia vào kỷ nguyên đầu tư mới

Khi giới trẻ được học cách làm chủ tài chính

Techcombank lập 'hat-trick' giải thưởng quốc tế với giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash

Đã có bao nhiêu ngân hàng công bố khung trái phiếu xanh?

Techcombank đồng hành cùng Bloomberg Business Week Vietnam tổ chức 'Vietnam Investment Summit 2024'

Ba ngân hàng quốc doanh chuẩn bị chi trả cổ tức ‘khủng’

Hơn 3.000 điểm bán của Thế Giới Di Động trở thành đại lý thanh toán của VPBank

Lượng tiền gửi vào ngân hàng tiếp tục đạt kỷ lục mới